จริงแค่ไหน Kawasaki Ninja ZX-25R ราคาจะถูกกว่าต่างประเทศ

Big Bike | 9 ก.ค 2562
แชร์ 0

การเตรียมจำหน่าย Kawasaki Ninja ZX-25R ในประเทศไทย คงเป็นข่าวคราวที่ทำให้เหล่าไบก์เกอร์ต้องร้องว้าวไม่น้อย โดยเฉพาะกระแสที่ว่าโมเดลสปอร์ตแฟริ่งคันใหม่ล่าสุดนี้ หากนำมาจำหน่ายในไทยแล้วจะมีราคาถูกกว่าต่างประเทศ

สำหรับรถบิ๊กไบก์สุดฮอตอย่าง Kawasaki Ninja ZX-25R นั้น ถือว่ามีกระแสในบ้านเราอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดตัวและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเป็นรถที่ถูกผลิตในประเทศไทย 80% และอีก 20% จะเป็นการนำชิ้นส่วนจากอินโดนีเซียเข้ามาเพื่อประกอบร่วมกัน นี่จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่อาจจะทำให้ราคาจำหน่ายในไทยถูกกว่าต่างประเทศอย่างเห็นได้ชัด 

ข่าวการเตรียมเปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-25R

ข่าวการเตรียมเปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-25R 

ซึ่งจากการเปิดเผยข่าวคราวล่าสุดของสื่อประเทศอินโดนีเซียที่ได้ชี้แจงถึงการพูดคุยกันของเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายระดับสูง ที่ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าของการเปิดตัวและราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ว่าหลัก ๆ แล้ว จะมีราคาอยู่ที่ 90 – 100 ล้านรูเปียอินโดนีเซีย หรือหากตีเป็นเงินไทย 190,000 – 220,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ลองบวก VAT และคำนวณราคาสูงสุดที่คาดว่าจะเป็นไปได้ 
เบื้องต้น ตัวรถจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง 249 ซีซี. ส่งกำลังสูงสุดประมาณ 60 แรงม้า สามารถส่งรีดไลน์สูงสุดที่ 20,000 รอบต่อนาที ยังไม่นับฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สวิงอาร์มอลูมิเนียม โช้กหน้าหัวกลับ ดิสก์เบรกคู่ด้านหน้ารุ่นใหญ่ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการรับอิทธิพลจาก Kawasaki Heavy Industries แม่ทัพใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่น 

ตัวอย่างการออกแบบของ Kawasaki Ninja ZX-25R

ตัวอย่างการออกแบบของ Kawasaki Ninja ZX-25R 

เครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง 249 ซีซี.

เครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง 249 ซีซี.

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Kawasaki Ninja ZX-25R นั้น จะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ที่งาน Motor Expo 2019 ซึ่งหลังจากเปิดตัวแล้ว เราก็คงจะได้ราคาจำหน่ายจริงในประเทศไทย และหากใครที่กำลังหมายตารถรุ่นนี้อยู่ เตรียมตัวจับจองในงานมหกรรมรถสุดยิ่งใหญ่อย่าง Motor Expo 2019 ได้เลย 

อ่านเพิ่มเติม 

>> ชมความแรงจากภาพ Render Bigbike Suzuki Katana 1135R เวอร์ชั่นล่าสุด

>> ทริค(ไม่)ลับ ขับรถฝ่าหมอกยังไงให้ปลอดภัย

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley
แท็ก Kawasaki Ninja ZX-25R