ส่องข้อดีข้อเสีย “Honda Civic” มือสอง จะมีปัญหาอะไรกวนใจหรือไม่ต้องตามมาดู

ประสบการณ์ใช้รถ | 4 มี.ค 2562
แชร์ 1

มาถึงในตอนนี้รถยนต์สุดฮิตอย่าง Honda Civic ก็ยังคงติดอยู่ในแรงค์รถยนต์มือสองที่น่าซื้ออยู่ดีค่ะ และวันนี้เราก็จะมาพูดถึงความคุ้มค่าน่าใช้ของรถยนต์ที่โลดแล่นอยู่ในตลาดรถมากกว่า 40 ปีกัน และมาดูความคุ้มค่าของ Honda Civic มือสองกันค่ะว่าจะคุ้มค่าน่าซื้อเพียงใด ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เราก็มีอะไรดีๆ มานำเสนอเพื่อนๆ อีกเช่นเคยค่ะ กับรถยนต์ ซีวิคมือสอง ต้องขอเกริ่นก่อนเลยนะคะว่ารถยนต์คันนี้เป็นรถยนต์สายสปอร์ตระดับพรีเมี่ยมอีกรุ่นนึงเลยที่ได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดสูง อีกทั้งยังเป็นรถยนต์ที่ครองใจคนไทยทั้งประเทศอีกด้วยค่ะ สำหรับ Honda Civic นี้ได้โลดแล่นอยู่ในตลาดรถยนต์มาแล้วนานกว่า 40 ปีด้วยกัน เรียกได้ว่า พี่ผ่านมาทุกยุคจริงๆ ... ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนๆ ทุกคนก็จะนึกถึง Honda Civic เป็นอันดับแรก และแน่นอนว่ารถยนต์รุ่นนี้เป็นรถยนต์ตัวท็อปอีกหนึ่งรุ่นที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝันอยากจะได้มาไว้ในครอบครอง ส่วนในราคาของเวอร์ชั่นมือสองนั้นราคาจะอยู่เริ่มต้นที่ 7 แสนบาทต้นๆ ขึ้นไปค่ะ แล้วแต่รุ่น สภาพการใช้งานด้วยนั่นเอง

ส่องข้อดีข้อเสีย “Honda Civic” มือสอง จะมีปัญหาอะไรกวนใจหรือไม่ต้องตามมาดู ..

ส่องข้อดีข้อเสีย “Honda Civic” มือสอง จะมีปัญหาอะไรกวนใจหรือไม่ต้องตามมาดู 

ต่อมาเราจะมาเกริ่นถึงข้อมูลของ Honda Civic คันนี้ก่อนเลยนะคะ ซึ่งรุ่นที่เราจะนำมาพูดกันในวันนี้คือ Honda Civic 2018 นั่นเองค่ะ โดยรุ่น 2018 นี้เขาก็ได้มีการพัฒนาระบบและฟังก์ชั่นต่างๆ ให้ใช้งานได้จริงมากขึ้นและทาง ฮอนด้า เองก็ยังไม่หยุดพัฒนากันอย่างต่อเนื่องเพื่อผู้บริโภค ทั้งนี้การดีไซน์ของ Honda Civic 2018 ก็ได้มีการพัฒนาขึ้นมาจากรุ่นเดิมๆ เรียกได้ว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่เรียกเสียงฮือฮาเพิ่มมากขึ้นไปอีก โดยเขามีการเพิ่มทางเลือกในรุ่นย่อยเป็นถึง 2 รุ่นคือ Honda Civic Hatchback Turbo 2018 และ Honda Civic Sedan 2018 เป็นครั้งแรกอีกด้วย และขณะนี้ Civic 2018 ก็ได้ขึ้นแท่นเป็นรถหรูสไตล์สปอร์ตระดับพรีเมี่ยมเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ อีกทั้งยังได้รับเสียงการันตีถึงความมีเอกลักษณ์และคุณภาพที่รุ่นอื่นๆ ยากจะเทียบได้ และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ว่าทำไม Honda Civic ถึงยังสามารถเฉิดฉายได้อย่างเจิดจรัสในตลาดรถยนต์ทั้งมือหนึ่งและมือสองนั่นเอง

Honda Civic Hatchback Turbo 2018

Honda Civic Hatchback Turbo 2018

 Honda Civic Sedan 2018

 Honda Civic Sedan 2018

ดูเพิ่มเติม
Honda ขอถอยปิดโรงงานที่อังกฤษ หยุดทุกอย่างในยุโรป
HONDA CIVIC FD มือสอง น่าซื้อไหม? แต่งซิ่งดีหรือเปล่า ?

การดีไซน์ของ  Honda Civic 2018

การดีไซน์ของ  Honda Civic 2018

การดีไซน์ของ  Honda Civic 2018

ว่าด้วยเรื่องการดีไซน์ของ Honda Civic

การดีไซน์โดยภาพรวมนั้น ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอาไว้อย่างดี นั่นก็คือความหรูหราตั้งแต่หน้าจรดหลังเลยล่ะค่ะ ซึ่งเป็นแนวคิดจาก Exciting Hatch  ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีและรูปลักษณ์ก็โดดเด่นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะเพื่อนๆ ทั้งนี้ยังออกแบบไฟหน้าแบบ LED พร้อมทั้งประตูหลังที่สวยเด่นผสมผสานกับเส้นสายด้านข้าง ประกอบกับไฟท้ายแบบ C-Identity ที่มีการเพิ่มลูกเล่นของลวดลายให้เข้ากับสปอยเลอร์มากขึ้นและยังมีหลังคาที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งให้รถดูโฉบเฉี่ยว สปอร์ต มากขึ้นอีกด้วย และรุ่นนี้เขาก็ทำการบ้านมาดีจริงๆ ค่ะ เพราะภายในก็เก็บเรียบหมด กริบตั้งแต่ภายในยันภายนอก

การดีไซน์ภายในของ  Honda-Civic-2018

การดีไซน์ภายในของ  Honda-Civic-2018

การดีไซน์ภายในของ  Honda-Civic-2018

ส่วนภายในนั้นจะออกแบบภายใต้แนวคิด Daring ACE Design โดยการเน้นให้เบาะหน้าอยู่ใกล้พื้นถนนมากขึ้น อีกทั้งห้องโดยสารก็ยังดูโอ่อ่า สง่างาม ตามสไตล์ของ Civic  อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่วางของที่จัดสรรด้านหน้าให้อยู่ใกล้พื้นถนนมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้เบาะนั่งก็สามารถปรับได้หลากหลายทิศทางตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารก็จะได้รับไปแบบเต็มๆ ไม่มีกั๊ก เรียกได้ว่ารุ่นนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาที่เดี๊ยนต้องใช้คำว่า “เทพ” สุดๆ ถ้าเทียบกับหลายๆ รุ่นที่ผ่านมา ส่วนในเรื่องของสมรรถนะการใช้งานนั้น รุ่นนี้มาพร้อมกับ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC TURBO ต้นกำเนิดขุมพลัง 173 แรงม้า ที่ใช้เทคโนโลยี Direct Injection ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง พร้อมการออกแบบท่อไอดีแบบตรง หรือในรุ่น Honda Civic 2018 รถยนต์เเบบSedan มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC TURBO  ต้นกำเนิดขุมพลัง 173 แรงม้า ที่ให้สมรรถนะอันทรงพลังและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าใครจะเป็นสายขับชิลล์ สายออกทริป สายขับไปทำงานในเมือง เดี๊ยนต้องบอกเลยค่ะว่ารุ่นนี้เอาอยู่ เพราะว่าเขาขึ้นชื่อในเรื่องของการประหยัดน้ำมันมาเป็นอันดับหนึ่งเลยล่ะ

การดีไซน์ภายในของ  Honda-Civic-2018

 เครื่องยนต์ของ Honda-Civic-2018

Honda Civic มือสองมีข้อดีข้อเสียและมีปัญหากวนใจอะไรบ้าง ?

เมื่อมีการเกริ่นนำกันไปแล้ว เรามาพูดถึงข้อดีและข้อเสียของเจ้า Honda Civic ในเวอร์ชั่นมือสองกันบ้างดีกว่าค่ะ ถ้าพูดกันตรงๆ ตอนนี้ Civic ในเวอร์ชั่นมือสองนั้นก็มีการใช้งานที่แทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากมือหนึ่งเลยค่ะเพื่อนๆ ข้อดี ก็คือในเรื่องของการขับขี่นั้นในเวอร์ชั่นมือสองก็ยังคงความนุ่ม สปอร์ตไว้ได้ค่อนข้างดี และเรื่องของระบบเกียร์ก็ไม่มีการกระตุกเมื่อรุ่นก่อนๆ แต่อย่างใด อีกทั้งอัตราการตอบสนองก็ยังคงใช้งานได้ดีเทียบเท่ากับรถกระบะเสียด้วยซ้ำ อีกทั้งระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็ไม่มีอาการรวนหรือว่าเกิดการ Error แต่อย่างใด ถ้าจะตัดสินใจซื้อมือสองไปเลยเดี๊ยนก็เห็นด้วยนะคะ เพราะช่วงล่างก็ยังดีไม่ได้มีเสียงรบกวนหรืออาการหลวม อีกทั้งในเวอร์ชั่นมือสองนี้ก็ยังคงความประหยัดน้ำมันได้ดีอีกด้วย ส่วนข้อเสีย ก็ไม่ได้มีอะไรมากเท่าไหร่นักในเวอร์ชั่นมือสอง แต่อาจจะเป็นในเรื่องของ ระบบ ABS หรือ Anti-lock Brake System ที่ยังใช้ได้ไม่ดีสำหรับในทางขรุขระ ปัญหานี้ทั้งมือหนึ่งและมือสองก็พบปัญหาเช่นเดียวกันค่ะ ขับไปขับมาอาจจะมีเสียงดังตรงแผงคอนโซลบ้างแต่ไม่ได้เป็นบ่อย ส่วนในเรื่องของการขับขี่นั้น ถ้าพูดถึงอาการโช๊คยวบ หรือ เสียงดัง มีเป็นบางครั้งค่ะ ส่วนเรื่องของความอืดในเวอร์ชั่นมือสองนี้ยังไม่มีอะไรปรากฏให้เห็นเด่นชัดเท่าไหร่นัก อาจจะมีบ้างเป็นบางคันขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานของคนใช้ค่ะ แต่ส่วนมากแล้วปัญหานี้ยังไม่พบเจอนะคะ เจอในผู้ใช้รถมือสองบางรายเท่านั้นค่ะ  

การดีไซน์ภายในของ Honda-Civic-2018

การดีไซน์ภายในของ Honda-Civic-2018

รถยนต์ Honda Civic มือสอง

*สนใจตลาดรถมือสองราคาสวยๆ กดดูที่นี่ได้นะคะ
 

สรุป Honda Civic โดยภาพรวม

เดี๊ยนต้องขอพูดเลยว่า เราต้องยอมรับจริงๆ ว่า Honda Civic ตัวนี้เป็นรุ่นท็อปที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้มาก ทั้งมือหนึ่งและมือสอง อีกทั้งยังในตลาดรถตอนนี้ Honda Civic ก็เป็นม้ามืดในวงการเลยก็ว่าได้ค่ะ ส่วนในเรื่องของสมรรถนะการใช้งาน ในเรื่องของความอืด กับรุ่นมือสอง ปัญหานี้ยังไม่พบเห็นกันมากนัก อีกทั้งระบบความปลอดภัยในเวอร์ชั่นมือสองก็ยังสามารถใช้งานได้จริงไม่มีอาการรวนแต่อย่างใด และในขณะนี้ Honda Civic ในตลาดรถยนต์มือสองก็กำลังมาแรงเลยค่ะเพื่อนๆ ไม่ว่าจะมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ หรือรถยนต์มือสองรุ่นอื่นๆ งอกเงยขึ้นมาเป็นดอกเห็ด แต่ Honda Civic ก็ยังคงครองใจคนไทยอยู่ดี ทั้งนี้เครื่องยนต์ในเวอร์ชั่นมือสองก็ไม่มีปัญหาอะไรให้เราพบเห็นนะคะ เรื่องของการประหยัดน้ำมันในเวอร์ชั่นมือสองก็ยังทำได้ดี การขับขี่ก็นุ่มนวลไม่มีอาการแต่อย่างใด เดี๊ยนว่า ใครที่กำลังมองหา Honda Civic มือสองไปใช้งาน มันก็คุ้มค่าที่จะเสียเงินซื้อไปใช้นะคะ แต่อย่างไรก็ตาม Honda Civic ก็ยังคงคุณภาพความเป็น Civic เอาไว้ได้อย่างดีตั้งแต่ภายนอก ภายใน และสมรรถนะการขับขี่รวมไปถึงเครื่องยนต์ ดังนั้นไม่แปลกใจเลยว่าทำไมวงการตลาดรถยนต์นั้น Honda Civic ถึงยังเจิดจรัสอยู่ได้เป็นอมตะขนาดนี้

การดีไซน์ภายในของ  Honda-Civic-2018

 Honda Civic 2018

 

หากสนใจตลาดรถ Honda Civicมือสอง จากปี 2006 ถึงปี 2013 พร้อมข้อมูลรถ สะภาพรถ เเละราคา กับวิธีการซื้อสามารถเข้าดูที่นี่นะคะ มากกว่า 4,000 ประกาศพร้อมที่จะเสนอค่ะ

หากใครที่ต้องการจะหาซื้อรถยนต์ Honda Civic มือสองไว้ใช้สักคัน ก็สามารถเข้าดูและเช็คราคาได้ที่ Chobrod.com เลยนะคะ เพราะว่าเว็ปไซต์ของเราเป็นเว็ปตลาดรถยนต์มือสองที่ใหญ่ที่สุด และมีรถยนต์มากมายหลายรุ่น คุณภาพดี ให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันอย่างจุใจเลยล่ะค่ะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
Honda Civic มือสองน่าซื้อหรือไม่ ต้องดู !!!
รีวิว Honda Civic 2018