ส่อง 5 รถซีดานมือสองน่าใช้ ที่แม้จำหน่ายไปหลายปีแล้วแต่คุณภาพยังเหนือชั้นอยู่

ประสบการณ์ใช้รถ | 2 ต.ค 2562
แชร์ 0

หากคุณอยากซื้อรถเก๋งซีดานสักคันมาใช้ แต่มีงบในกระเป๋าที่จำกัด ขอให้มาอ่านบทความนี้ เพราะเราได้รวบรวม 5 รถซีดานมือสอง ที่น่าใช้ และมีคุณภาพสูงมาฝากคุณโดยเฉพาะ อัปเดตได้ที่นี่ ก่อนใคร

สำหรับใครที่เป็นสาวกรถเก๋งทรงซีดานแล้ว ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากซื้อมือหนึ่งมาใช้นั้นก็มีราคาที่ค่อนข้างสูง เพราะรถเก๋งในปัจจุบันต่างก็มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาอยู่เสมอ ส่งผลให้ราคาในตลาดรถสูงขึ้นตามไปด้วย และด้วยเศรษฐกิจและรายได้เฉลี่ยของคนไทยโดยส่วนมากนั้น ก็ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า การจะผ่อนรถเดือนละไม่ต่ำกว่าหลักหมื่นก็เป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักพอสมควร โดยเฉพาะคนที่มีภาระค่าใช้จ่ายอื่น ๆ พ่วงอยู่ด้วย เพราะฉะนั้น การเลือกซื้อรถซีดานมือสองมาใช้งานก็น่าจะเป็นทางออกที่น่าสนใจพอสมควร

แนะนำ 5 รถซีดานมือสอง ที่ใช้งานได้ดีและมีประสิทธิภาพสูง

แนะนำ 5 รถซีดานมือสอง ที่ใช้งานได้ดีและมีประสิทธิภาพสูง

ดังนั้น Unseencar.com จะมาแนะนำ 5 รุ่นรถซีดานมือสอง ที่มีราคาไม่แรง และมีสภาพที่ใหม่กริบไม่ต่างจากซื้อมือหนึ่งมาฝากคุณโดยเฉพาะ จะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น ตามมาดูไปพร้อม ๆ กันได้เลย

Toyota Corolla Altis (2008 - 2014)

เริ่มต้นกันด้วยรถเก๋งซีดานขวัญใจคนไทยอย่าง Toyota Corolla Altis รุ่นปีที่ผลิตและจำหน่ายระหว่างปี 2008 – 2014 ซึ่งจุดเด่นของตัวรถก็คือ การออกแบบที่เน้นความหรูหรา มีระดับ และทันสมัยมากกว่ารุ่นเจเนอเรชันก่อน ๆ อย่างเห็นได้ชัด สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะพื้นที่สัมภาระที่กว้างขวาง ห้องโดยสารที่เพียงพอกับการโดยสารสมาชิกในครอบครัว มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 และ 1.8 ลิตร โดยราคาจำหน่ายในตลาดรถซีดานมือสอง อยู่ระหว่าง 268,000 – 399,000 บาท เท่านั้น 

รถซีดาน Toyota Corolla Altis มือสอง

รถซีดาน Toyota Corolla Altis มือสอง

รถซีดาน Toyota Corolla Altis มือสอง

Mitsubishi Lancer EX (2009 - 2013)

สำหรับ Mitsubishi Lancer EX นั้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งรถที่ถูกนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยแล้วได้รับความนิยมที่ค่อนข้างดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งในการออกแบบนั้นก็จะมีความเป็นรถที่มีสายเลือดของ Mitsubishi อยู่เต็มตัว โดยเฉพาะการออกแบบที่ดูเรียบง่ายแต่หรูหรา และยิ่งเป็นรุ่นปรับโฉมในปี 2013 ก็นับว่าเป็นรุ่นที่ถูกปรับเปลี่ยนพอสมควร ตั้งแต่การออกแบบภายนอกยันอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องโดยสารเลยก็ว่าได้ โดย Mitsubishi Lancer EX มือสอง รุ่นโฉมปี 2009 – 2013 นั้น มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 267,000 – 399,000 บาท 

อ่านเพิ่มเติม 

>> จะขับรถ Toyota Corolla Altis 2019 เครื่องยนต์ Hybrid ทั้งที รู้หรือยังเลือกแบบไหนดี
>> ผู้ใช้เขาบอกมา ข้อดี-ข้อเสียของรถกระบะ Ford Ranger แล้วจะคุ้มไหมหากซื้อมือสองมาใช้?

รถซีดาน Mitsubishi Lancer EX มือสอง

รถซีดาน Mitsubishi Lancer EX มือสอง

รถซีดาน Mitsubishi Lancer EX มือสอง

Honda Civic (2006 - 2011)

สำหรับ Honda Civic นั้น นับว่าเป็นรถเก๋งซีดานที่เมืองไทยค่อนข้างนิยม จะสังเกตได้เลยว่าทั้งในตลาดรถมือหนึ่งและตลาดรถมือสองจะสามารถซื้อขายรถได้อย่างรวดเร็วและมีปริมาณที่สูงอยู่เสมอ เรียกว่าเป็นหนึ่งในรถที่มีส่วนแบ่งทางตลาดไม่ด้อยไปกว่ารุ่นอื่น ๆ เลยทีเดียว ซึ่งในรุ่นปีที่ผลิตในช่วงปี 2006 – 2011 นี้ จะเป็นรุ่นที่ถูกออกแบบมาให้เน้นความหรูหรามากกว่าความสปอร์ต ดูพรีเมียมอย่างเห็นได้ชัด แถมยังเป็นรุ่นที่ได้รับรางวัลรถยนต์นั่งยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปอเมริกาเหนืออีกต่างหาก ยังไม่นับรวมรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลไปเมื่อปี 2009 ที่ผ่านมา ซึ่ง Honda Civic ที่ผลิตในช่วงนี้ มีขุมพลังให้เลือกถึง 2 รุ่นด้วยกัน คือ เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร และ 2.0 ลิตร และสำหรับราคาจำหน่ายในตลาดรถซีดานมือสองนั้น อยู่ที่ 269,000 – 399,999 บาท 

รถซีดาน Honda Civic มือสอง

รถซีดาน Honda Civic มือสอง

รถซีดาน Honda Civic มือสอง

Mazda3 (2011 - 2014)

เรียกว่าเป็นปีที่ Mazda3 มาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ เพราะนับตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวและจำหน่ายในตลาดรถเมืองไทย ก็ได้รับกระแสที่ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งรถยนต์ Mazda3 2019 ที่พึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่สำหรับใครที่งบน้อยก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะในตลาดรถนั้น Mazda3 ก็มีราคาที่น่าสนใจพอสมควร สวนทางกับการออกแบบของตัวรถที่โดดเด่น สปอร์ต และทันสมัย ซึ่ง Mazda3 มือสอง รุ่นปี 2011 – 2014 ที่มีจำหน่ายในตลาดรถมือสองนั้น มีราคาตั้งแต่ 339,000 – 528,000 บาท 

รถซีดาน Mazda3 มือสอง

รถซีดาน Mazda3 มือสอง

รถซีดาน Mazda3 มือสอง

Nissan Teana (2006 - 2013)

สำหรับรถซีดานมือสอง Nissan Teana รุ่นปี 2006 – 2013 นั้น นับเป็นรถที่เกิดมาพร้อมกับคำว่าเหนือระดับเลยก็ว่าได้ ด้วยสไตล์การออกแบบที่เน้นความเรียบหรู ดูดี ที่สำคัญคืออัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ตั้งแต่ขุมพลังที่เหนือระดับ อุปกรณ์ความปลอดภัยที่จัดเต็ม ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าเป็นหนึ่งในรถที่อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ของรถซีดานเลยก็ว่าได้ ซึ่งจากการออกแบบและพัฒนาของ Nissan Teana นี้เอง จึงทำให้นี่คือหนึ่งในรถที่ติดตลาดพอสมควร ทั้งนี้ ในตลาดรถ Nissan Teana มือสอง รุ่นปี 2006 – 2013 มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 273,000 – 549,000 บาท 

รถซีดาน Nissan Teana มือสอง

รถซีดาน Nissan Teana มือสอง

รถซีดาน Nissan Teana มือสอง

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 รถซีดานมือสอง ที่ทาง Unseencar.com นำมาฝากคุณ เรียกว่าจัดหนักจะเต็มกันเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละคันนั้นก็มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะประสิทธิภาพการใช้งานที่โดดเด่น 

เพราะฉะนั้น หากคุณคือคนหนึ่งที่อยากซื้อรถซีดานมือสองมาไว้ใช้งาน ก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ ตลาดรถ Unseencar.com

อ่านเพิ่มเติม 

>> เรื่อง(ไม่)ลับ ของ Nissan Teana ที่ช่วยตัดสินใจได้ว่าจะซื้อดีหรือไม่
>> ไขความลับ เพราะอะไร Toyota Hilux Vigo จึงยังเป็นที่นิยมในเต็นท์รถมือสองอยู่

BearsSmiley