รีวิว รถเก๋งมือสอง ราคาไม่เกิน 100,000 บาท ขับแบบเดิมๆก็ดี แต่งเพิ่มยิ่งโดน

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 25 ต.ค 2562
แชร์ 1

รถดีที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง รวมรถเก๋งมือสอง ราคา 100,000 บาท จากตลาดรถมือสอง ทั้งออพชั่น สมรรถนะ คุ้มเกินราคาจนอดใจบอกต่อไม่ไหว!

รถเก๋งมือสองน่าใช้

รถเก๋งมือสองน่าใช้

รถเก๋งมือสอง ค่อนข้างได้รับความนิยมในปัจจุบันอย่างแพร่หลาย ทั้งเลือกซื้อง่ายและขายต่อก็ดี แต่สำหรับใครที่จำกัดงบไว้ราวหนึ่งแสนบาท อาจต้องใช้เวลาเลือกเฟ้นในตลาดรถมือสองกันนานหน่อย จนทำให้เสียเวลาและโอกาสในการเลือกรถดีดี(ที่ไม่ได้มีให้เห็นบ่อยๆ) ซึ่งวันนี้ unseencar.com เราได้รวมรวมรถเก๋งมือสองราคาไม่เกิน 100,000 บาท หลายรุ่นที่น่าสนใจสภาพดีและทนทาน สามารถขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันหรือนำไปแต่งเพิ่มแล้วขายต่อก็เข้าที มาดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้างนะคะ

Toyota Soluna (โฉมท้ายหยดน้ำ) รุ่นปี 1999 - 2002

ราคามือสองเริ่มต้นที่ 70,000 บาท

Toyota Soluna เป็นรถยนต์ที่ถูกพัฒนาโดยทีมวิศวกรไทยและญี่ปุ่น โดยวัตถุประสงค์หลักคือสร้างรถที่ตอบสนองความต้องการของคนไทยโดยเฉพาะ ขนาดกระทัดรัด ขับขี่คล่องตัว สมรรถนะเหมาะสม ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดเล็กไม่เกิน 1.5 ลิตร และที่สำคัญราคามาแพงจนเกินกำลังซื้อในสมัยก่อน โดยถือว่า Soluna ได้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามตั้งแต่วันเปิดตัวด้วยยอดจำหน่าย 3 วัน 10,000 คัน ต่อมาจึงได้มีการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่หลายคนเรียกกันว่า “โฉมท้ายหยดน้ำ” นั่นเอง

Toyota Soluna (โฉมท้ายหยดน้ำ)

Toyota Soluna (โฉมท้ายหยดน้ำ) ตัวถังขนาดพอเหมาะ เน้นขับขี่คล่องตัว

Toyota Soluna (โฉมท้ายหยดน้ำ)

Toyota Soluna (โฉมท้ายหยดน้ำ)

สำหรับตัวถังของโฉมนี้ ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่มาก ความยาว 4,175 มม. ความกว้างตัวถัง 1,600 มม. และความสูง 1,380 มม. ความสูงจากพื้นดินถึงใต้ท้องรถทั้งหมด 150 มม. น้ำหนักรถโดยเฉลี่ยเพียง 870-925 กก.เท่านั้น จุดที่โดดเด่นของรุ่นนี้คือ ด้านท้ายรถจะมีไฟถอยแยกเป็นอิสระจากโคมไฟท้ายคล้ายหยดน้ำ และโคมไฟหน้าเปลี่ยนไปใช้แบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ที่ให้ความสว่างมากกว่าแบบเดิม

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสารตกแต่งเรียบง่าย เน้นการใช้งานจริง

ภายในห้องโดยสารมีการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างดี ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ผู้ใหญ่ 4 คน บวกเด็กเล็กอีก 1 สามารถนั่งได้สบายๆ มาตรวัดและอุปกรณ์ตกแต่งภายในเรียบง่ายสไตล์รถยนต์สมัยก่อน แต่ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้า หากใครชอบเบาะหนังต้องหาเปลี่ยนเอง (เจ้าของเดิมบางคนก็เปลี่ยนมาให้แล้ว) อีกจดหนึ่งที่น่าชื่นชมคือ กระจกไฟฟ้ามาพร้อมระบบป้องกันการหนีบด้านคนขับหรือ JAM PROTECTION ที่รถสมัยใหม่บางรุ่นยังไม่มี นอกจากนี้ยังมีกระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้า, กุญแจรีโมท, ระบบเซ็นทรัล, ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ และเข็มขัดนิรภัยแบบ ESR 3 จุด 4 ที่นั่ง

ด้านสมรรถนะ Toyota Soluna โฉมท้ายหยดน้ำ  มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน รหัส 5A-FE บล็อก 4 สูบ เรียง DOHC 16 วาล์ว ปริมาตรความจุรวม 1498 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 126 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังใช้เกียร์ AUTO แบบ 4 สปีด จากเดิมที่ใช้แบบ 3 สปีด

สมรรถนะ

เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 95 แรงม้า

ภายในห้องโดยสาร

Toyota SOLUNA 1.5SLi 2002 ภายในห้องโดยสารตกแต่งลายไม้

Toyota SOLUNA ปี2002

เบาะหลังผู้ใหญ่ 2 คน นั่งได้สบาย

Nissan Sunny Neo ปี 2001-2003

ราคามือสองเริ่มต้นที่ 70,000 บาท

Nissan Sunny Neo เจเนอเรชั่น 10 โฉมปี 2001-2003 เนื่องจากในประเทศไทยยกเลิกการผลิต Nissan Sunny โฉมที่ 9 หรือ B15 ไปแล้ว พร้อมเปิดตัวนิสสัน ทีด้า ทางนิสสันจึงได้นำ Nissan Pulsar เข้ามาจำหน่ายแทน โดยรุ่นนี้มีรูปทรงภูมิฐาน ภายในค่อยข้างกว้างทีเดียว มีการตกแต่งลายไม้ (ถูกใจคนมีอายุ) สีภายในค่อนข้างกลมกลืน เน้นสีน้ำตาล-สีเบจ ให้บรรยากาศผ่อนคลายสบายๆ เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง 1.6 และ 1.8 ลิตร

จุดเด่นของรุ่นนี้คือ เบาะนั่งด้านหน้านิ่มมาก ช่วงล่างนุ่มขับได้เรื่อยๆ เกาะถนนดีมาก พวงมาลัยเบา เสา A แข็งแรงทนทานมาก และมีช่องเก็บของกระจุกกระจิกค่อนข้างเยอะ เช่น ใต้พวงมาลัย ใต้คอนโซล บนแผงคอนโซล กล่องเก็บแว่นใกล้ไฟอ่านแผนที่ กล่องใส่ของตรงเบรกมือ เป็นต้น ส่วนหน้าปัดมาตรวัดเป็นสีขาว อ่านง่าย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในเพียงพอต่อการใช้งาน เช่น เครื่องเล่น วิทยุ/CD, กระจกไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศ, ถุงลมนิรภัย เป็นต้น และหากต้องซ่อมแซมเพิ่มเติม Sunny Neo มีอะไหล่ให้เลือกมากมายอีกทั้งราคาไม่แพง

สำหรับข้อด้อยของ Sunny Neo น่าจะเป็นเรื่องอัตราเร่งอืด (จากบอดี้หนัก แข็งแรง ทนทาน) และค่อนข้างซดน้ำมันพอสมควร จุดที่ต้องระวังในการเลือกซื้อคือรถที่ผ่านการติดแก๊สมาแล้ว ควรตรวจสอบที่มีและระบบต่างๆให้แน่ชัดก่อนตัดสินใจ

Nissan Sunny Neo

Nissan Sunny Neo

Nissan Sunny Neo

ห้องโดยสารตกแต่งลายไม้ พร้อมช่องเก็บของมากมายหลายจุด

Nissan Sunny Neo

เบาะหน้านิ่มมาก นั่งสบาย

Nissan Sunny Neo

เบาะหลังกว้าง แต่ legroom ค่อนข้างสั้น หากสูงมากกว่า 180 อาจอึดอัดเล็กน้อย

 

 

Honda CITY TYPE-Z 1.5 Exi ปี 2002

ราคามือสอง เริ่มต้นที่ 80,000 บาท

Honda CITY TYPE-Z นับเป็นรถยนต์ในเจเนอเรชั่นที่ 3 ของ Honda CITY ซึ่งวางตัวเป็นคู่แข่งทางการตลาดโดยตรงกับ Toyota Soluna ด้วยรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยว เครื่องยนต์แรง บวกกับออพชั่นภายในที่มีลูกเล่นมากกว่าทำให้ได้รับความนิยมในไทยอยู่ไม่น้อยทีเดียว โดยรวมแล้วใช้ดี ไม่จุกจิก ประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์และอะไหล่ทนถึก ช่วงล่างเกาะถนนดี อีกทั้งระบบปรับอากาศยังสารมารถปรับได้หลายทิศทาง คือ นอกจากจะเป่าออกช่องแอร์ด้านบนปกติแล้ว ยังสามารถเลือกเป่าลงเท้าได้ หรือจะเลือกเป่าลมร้อนลงเท้าก็ได้ หรือเป่าขึ้นเพื่อไล่ฝ้าบนกระจกบังลมหน้าก็ได้ (รถใหม่บางรุ่นไม่มีแอร์เป่าเท้านะเออ) สำหรับข้อด้อยของรุ่นนี้คือ แผงประตูกรอบแตกง่าย และการเก็บเสียงในห้องโดยสารไม่ค่อยดี ขับเร็วเกิน 80 กม./ชม. จะเริ่มมีเสียงรบกวนเข้ามาภายใน

Honda CITY TYPE-Zปี 2002

Honda CITY TYPE-Z 1.5 Exi ปี 2002

Honda CITY TYPE-Z 1.5 Exi ปี 2002

โดดเด่นที่ออพชั่นภายในมีมาให้มากกว่าค่ายอื่น มีแอร์เป่าเท้า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับรถยนต์มือสองน่าใช้ ในราคาไม่เกิน 100,000 บาท ที่ทาง ตลาดรถ unseencar.com ได้นำมาฝาก ทั้ง 3 รุ่นแม้จะมีอายุเกือบ 20 ปีแล้ว แต่รูปทรงยังไม่โบราญ สามารถใช้งานได้อีกยาว โดยเฉพาะถ้าดูแลคอยเปลี่ยนของเหลวและอะไหล่ตามระยะเวลาที่เหมาะสมอยู่เสมอ จะช่วยยืดอายุการใช้งานของรถได้นานทีเดียว หากท่านใดสนใจ ลองชมคันจริงที่เต้นท์รถใกล้บ้าน หรือเข้าเยี่ยมชมในตลาดรถมือสองของเว็บไซต์เราได้นะคะ ของให้เจอรถที่ถูกใจโดยเร็วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
>> ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ !! รถมือสองราคาถูกมีจริง งบแค่ 50,000 ก็ซื้อได้
>> บทวิเคราะห์ ข้อดี-ข้อเสีย Toyota Camry มือสอง ที่คุณต้องรู้ก่อนซื้อ

Maneerat.P