ชมรีวิว Harley Davidson Sportster Superlow ชอปเปอร์รุ่นเล็กที่สมรรถนะไม่เล็กตาม

Big Bike | 13 พ.ค 2562
แชร์ 0

สำหรับรถชอปเปอร์ตัวเล็กจากค่ายอย่าง Harley Davidson Sportster Superlow นั้น เรียกได้ว่ามาพร้อมกับความทรงพลังและเหนือระดับตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงสมรรถนะการขับขี่ และโดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัยเอาใจสิงห์นักบิด

หากพูดถึง Harley Davidson Sportster Superlow แล้ว หลายคนก็คงจะต้องจินตนาการถึงรถชอปเปอร์ตัวเล็กของ Harley Davidson อย่างแน่นอน โดยการออกแบบนั้นทำให้เห็นถึงความพิถีพิถันและประณีตในทุก ๆ รายละเอียด ตั้งแต่รูปทรงที่เน้นความดุดัน รูปหน้าที่ชวนหลงใหล สีสันสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น การเลือกใช้วัสดุที่พรีเมียม ตั้งแต่เบาะแบบหนัง ไปจนถึงล้ออลูมิเนียมด้านหน้าขนาด 18 นิ้ว และด้านหลัง 17 นิ้ว ผสานกับยางที่มีน้ำหนักเบายิ่งทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเฉพาะการควบคุมรถให้เป็นได้ดั่งใจต้องการ 

รถชอปเปอร์ตัวเล็ก Harley Davidson Sportster Superlow

รถชอปเปอร์ตัวเล็ก Harley Davidson Sportster Superlow

ไม่เพียงเท่านั้น เพราะ Harley Davidson Sportster Superlow นั้น ได้รับการออกแบบไฟหน้าให้มีทรงกลมขนาดใหญ่ เสริมความคลาสสิกและความสว่างที่มากขึ้น หน้าปัดที่แสดงมาตรวัดแบบอนาล็อคทรงกลม ไฟเลี้ยวใต้แฮนด์ทั้งสองข้าง เบาะหนังที่ทำแบบตอนเดียว ที่วางเท้าที่รับกับสรีระได้อย่างลงตัว แต่สิ่งที่ทำให้การขับขี่มีความพิเศษและมีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ การใช้ปั๊มลูกสูบที่ใช้ร่วมกับถังน้ำมันขนาด 17 ลิตร ที่มีการออกแบบให้มีขนาดพอดีกับตัวรถ จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้เต็มกำลังและประสิทธิภาพดังที่ใจต้องการ 
สำหรับระบบที่ถูกออกแบบและใส่มาพร้อมกับการพัฒนาตัวรถ ถือว่ามีความครบครันและจัดหนักจัดเต็มอย่างถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ระบบกันสะเทือนที่มีสมรรถนะสูง ช่วยรับแรงกระแทกได้ดีมากขึ้น ระบบเบรกที่ใช้ดิกส์เบรกแบบใหม่ ระบบกันสะเทือนหลัง โช้คอัพคู่พร้อมสปริงแบบปรับระดับได้ ปั๊มลูกสูบเดี่ยว ซึ่งองค์ประกอบต่างๆเหล่านี้นี่เองที่ทำให้การควบคุมรถและการยึดเกาะถนนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สมกับที่ Harley Davidson ตั้งใจพัฒนารถรุ่นนี้ให้เป็นหนึ่งในรถชอปเปอร์ตัวเล็กที่ดีที่สุด 

สมรรถนะการใช้งานที่เหนือระดับจาก Harley Davidson Sportster Superlow

สมรรถนะการใช้งานที่เหนือระดับจาก Harley Davidson Sportster Superlow

โดยเครื่องยนต์ที่ Harley Davidson Sportster Superlow ใช้ คือ เครื่องยนต์ Evolution ขนาด 17 ลิตร  2 วาล์ว/สูบ มีขนาดเครื่องยนต์ที่ 883 cc. ขนาดกระบอกสูบ x ระยะชัก 76.2 x 96.8 มม. มีอัตราการอัด 9:1 แรงบิดอยู่ที่ 70 นิวตันเมตร ใช้ระบบเกียร์แบบธรรมดา 5 สปีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ และระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ สามารถทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มพละกำลังอย่างเต็มที่ ถึงแม้จะมีน้ำหนักของตัวรถถึง 245 กิโลกรัมก็ตาม 
สำหรับใครที่อยากได้ Harley Davidson Sportster Superlow มาไว้ในครอบครองนั้น สามารถสั่งซื้อได้ที่ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 479,000 บาท 


อ่านเพิ่มเติม 

>> Thruxton TFC 2019 สุดหรู ผลิตจำนวนจำกัดทั่วโลกเพียง 750 คัน!!!

>> มาแล้ว! รีวิว Royal Enfield Interceptor 650 ฉบับจัดเต็ม

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley