ทำความรู้จัก Royal Enfield คาเฟ่เรเซอร์ ที่เก๋าที่สุดในยุคนี้

Big Bike | 6 เม.ย 2562
แชร์ 0

สำหรับรถบิ๊กไบก์นั้น ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่านับวันยิ่งได้รับความนิยมแบบก้าวกระโดด ชนิดที่บ้านไหนมีรถยนต์แล้วจะต้องมีบิ๊กไบก์ไว้ประดับบ้านสักคัน บางคนถ้ากระเป๋าหนักหน่อยก็อาจจะมีมากกว่า 2 คันด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าสวนทางกับเศรษฐกิจในประเทศแบบสุดๆ และหนึ่งในบิ๊กไบก์ที่น่าสนใจและดูเก๋ามากๆในขณะนี้ก็คือ Royal Enfield นั่นเอง

สำหรับรถบิ๊กไบก์สุดเก๋าอย่าง Royal Enfield นั้น ถือว่าค่อนข้างใหม่ในตลาดรถบ้านเรา แต่รู้หรือไม่ว่านี่คือรถสุดเก๋าที่มีประวัติมาอย่างยาวนานพอๆกับ Harley Davidson เลยก็ว่าได้ เพราะ Royal Enfield ได้เกิดมาร้อมกับการเป็นรถบิ๊กไบก์ไซซ์ M ที่มีความจุตั้งแต่ 500 cc. แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่นักซิ่งต่างก็สนอกสนใจไม่แพ้กัน

รถ Royal Enfield สุดเก๋า

รถ Royal Enfield สุดเก๋า

เริ่มต้นด้วย Royal Enfield Bullet ที่ถูกวางให้เป็นรถถนนโดยเฉพาะ หรือที่เรียกกันว่า Standard Street ที่สามารถรักษาอัตลักษณ์เดิมเอาไว้ตั้งแต่ปี 1932 ตั้งแต่หัวจรดเท้า ชนิดที่ว่าเอาใจคนรักรถคลาสสิกได้เป็นอย่างดี เริ่มต้นการออกแบบด้วยโคมไฟหน้า Tiger Eyes แบบโคมเดี่ยว ที่ให้กำลังไฟส่องสว่างจากหลอดฮาโลเจนประสิทธิภาพสูง ถังน้ำมันเชื้อเพลิงทรงเดิมที่มีขนาด 13.5 ลิตร เครื่องยนต์บล็อคสูบเดี่ยว หัวเทียนคู่ มีปริมาตรความจุกระบอก 499 cc. ตลอดจนการอัพเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อเสริมให้ตัวรถมีสมรรถนะที่สูงมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย ยิ่งเมื่อบวกกับด้านหลังถูกออกแบบให้เป็นแบบสวิงอาร์มโช้คคู่ยิ่งทำให้ตัวรถดูโดดเด่นอีกเป็นเท่าตัว

 

Royal Enfield Bullet

Royal Enfield Bullet 

ตามมาด้วย Royal Enfield Classic 500 ที่ถูกสะท้อนความคลาสสิกตามเทรนด์ Street Retro เพื่อบ่งบอกอารมณ์ของรถสมัยสงครามได้อย่างไม่มีที่ติ แถมยังเป็นรถที่ขายดีที่สุดของ Royal Enfield เลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยการออกแบบที่ยึดแนวทางเดียวกัน ใช้ขุมพลังแบบสูบเดียว 4 จังหวะ โอเวอร์เฮวาล์ว หัวเทียนคู๋ มีปริมาตรความจะกระบอกสูบ 499 cc. จ่ายเชื้อเพลิงผ่านระบบหัวฉีดของ Keihin โดดเด่นด้วยอุปกรณ์พื้นฐานที่ติดตัวมาตั้งแต่ออกจากโรงงาน ชนิดที่ว่านอกจากสมรรถนะที่ตรงใจนักซิ่งแล้วก็คงจะเป็นการออกแบบที่ช่วยให้ดูโดดเด่นมากที่สุดในยามที่อยู่บนท้องถนนเลยก็ว่าได้

 

Royal Enfield Classic 500

Royal Enfield Classic 500

ปิดท้ายด้วย Royal Enfield Continental GT หรือคาเฟ่เรเซอร์ที่ตอบโจทย์กลุ่มไบก์เกอร์สายเก๋าโดยเฉพาะ ยิ่งหากเป็นคนที่หลงไหลในความแรงและหน้าตามที่สวยงามแล้วยิ่งต้องรีบควักเงินซื้ออย่างแน่นอน เพราะสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งอารมณ์ สมรรถนะ ทั้งยังถูกผสานเอาไว้ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆได้อย่างลงตัว ตั้งแต่ระบบต่างๆที่จัดเต็มมาให้ ไปจนถึงสมรรถนะที่ทำงานได้เต็มกำลัง อย่างเช่นด้านหลังที่ถูกทำงานร่วมกับปั๊มของ Brembo แบบลูกสูบเดี่ยว ระบบรองรับของช่วงล่างด้านหน้าเป็นโช้คอัพแบบเทเลสโกปิก ขนาดแกนโต 41 มม. ทำให้ระยะยุบสูงมากถึง 110 มม. นอกจากนี้ตัวรถยังถูกออกแบบถังน้ำมันให้มีส่วนโค้งส่วนเว้าให้เข้ากับการหนีบเข่าในยามขับขี่โดยเฉพาะ

Royal Enfield Continental GT

Royal Enfield Continental GT

เรียกได้ว่า Royal Enfield เป็นบิ๊กไบก์ที่เกิดมาพร้อมกับคำว่าเก๋าโดยเฉพาะ ถึงแม้จะยังใหม่ในบ้านเรา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าค่อนข้างโดดเด่นและน่าสนใจอยู่ไม่น้อย คาดว่าอีกไม่นานจะกลายเป็นหนึ่งในบิ๊กไบก์ที่หลายคนต่างก็อยากจับจองเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม

>> Honda เปิดตัว Big Bike รุ่น CB150R Streetster 2019

>> 5 อันดับคลื่นวิทยุที่คนไทยนิยมฟังขณะขับรถ

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley