ท็อป 5 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ที่แพงที่สุดในโลกที่ใครๆ ก็อยากครอบครอง

Big Bike | 26 มิ.ย 2562
แชร์ 1

หากคุณอยากเป็นเจ้าของหนึ่งในรถมอเตอร์ไซด์ในรายการด้านล่างนี้ คุณคงต้องทำงานหนักเพื่อครอบครองมันได้ เพราะราคาไม่ "เป็นมิตร" กับกระเป๋าของเจ้าของเลย

1. Harley Davidson Cosmic Starship

Harley Davidson Cosmic Starship

Harley Davidson Cosmic Starship

Harley Davidson Cosmic Starship เป็น V-Rod คันที่ได้รับการตกแต่งอย่างสุดฝีมือโดยศิลปิน Jack Armstrong ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีรายได้หลายล้านดอลลาร์กับผลงานภาพวาดของตัวเอง รถคันนี้เริ่มต้นขายในราคาประมาณ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ประมาณ 46 ล้านบาท

2. Yamaha Roadster BMS Chopper

Yamaha Roadster BMS Chopper

Yamaha Roadster BMS Chopper

ด้วยราคา 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 92 ล้านบาท) Yamaha Roadster BMS Chopper มาพร้อมกับเครื่องยนต์ วีวีทวิน 1,700 ซีซี ซึ่งถูกเคลือบด้วยทองคำ 24 กะรัตทั้งคัน  และหุ้มด้วยกำมะหยี่สีแดงสวยงามเลิศหรูอย่างยิ่ง คงไม่ใช่เป็นรถที่ใช้กับถนนขรุขระหรือมีฝุ่นควัน

3. Hildebrand & Wolfmuller

Hildebrand & Wolfmuller

Hildebrand & Wolfmuller

Hildebrand & Wolfmuller เปิดตัวในปี 2437 และได้รับการผลิตไปเรื่อยๆ จนถึงปี 2440 ในเวลานั้นถือว่ารถไม่แพงแต่อย่างใด แต่ปัจจุบันนี้มันมาพร้อมกับราคาที่แพงกว่าหลายต่อหลายเท่า: มากกว่า 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 107 ล้านบาท)

4. Ecosse Spirit 

Ecosse Spirit

Ecosse Spirit 

Ecosse Moto Works แบรนด์สุดหรูของฝรั่งเศสที่ผลิตซูเปอร์คาร์ Ecosse Spirit ES1 มีราคาสูงถึง 3.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 100 ล้านบาท) รถคันนี้มีความเร็ว 230 ไมล์ต่อชั่วโมง (370 กม. / ชม.) และรถแข่งฟอร์มูล่าวัน 1 ในตำนานเป็นต้นแบบของ Ecosse Spirit ES1 น้ำหนักรถ 120 กก. มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบความจุ 1,000 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า

5. Neiman Marcus Limited Edition Fighter

Neiman Marcus Limited Edition Fighter

Neiman Marcus Limited Edition Fighter

อันดับแรกในรายชื่อรถมอเตอร์ไซค์ที่แพงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาคือ Neiman Marcus Limited Edition Fighter เป็นหนึ่งใน 45 คันที่ถูกผลิตและประมูลราคามากกว่า 11 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 337 ล้านบาท) ซึ่งเป็นราคาที่มีคนเพียงไม่กี่คนในโลกเท่านั้นที่สามารถครอบครองได้

อ่านเพิ่มเติม 

>> แรงฉุดไม่อยู่ คีอานู รีฟส์ จากจอห์นวิค สู่เจ้าของคัสตอมไบก์ Arch Motorcycle

>> Harley-Davidson ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ ในประเทศจีนเพื่อจำหน่ายในตลาดเอเชีย

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com