นวัตกรรมแห่งเทคโนโลยี ZX-RR มาแน่ พร้อมผสานกำลัง Kawasaki ZX-10RR

Big Bike | 1 พ.ค 2562
แชร์ 0

ยิ่งความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีมีมากเท่าใด นวัตกรรมที่นำมาใช้กับยานยนต์ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ไม่เว้นแม้กระทั่งรถบิ๊กไบค์ที่ในปี 2019 นี้ ได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆมาอย่างไม่ซ้ำกัน หนึ่งในนั้นก็คือเทคโนโลยี ZX-RR หรืออดีตสุดยอดเทคโนโลยีรถแข่ง MotoGP

เรียกได้ว่าประสบการณ์ที่ Kawasaki ได้รับจากการแข่งขัน WorldSBK2019 ที่ผ่านมา ทำให้ต้องนำข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นมาพัฒนาตนเองให้มากที่สุด โดยเฉพาะในส่วนของเทคโนโลยีที่ล่าสุดก็มีข่าวคราวแว่วมาว่าได้เตรียมนำสุดยอดเทคโนโลยี ZX-RR มาพัฒนาให้ได้นวัตกรรมที่ล้ำที่สุด ควบคู่ไปกับการพัฒนา ZX-10RR ตัวใหม่ล่าสุดที่ยังคงเป็นที่น่าจับตามองในขณะนี้

การแข่งขัน WorldSBK2019  ที่ทำให้ Kawasaki พ่ายแพ้

การแข่งขัน WorldSBK2019  ที่ทำให้ Kawasaki พ่ายแพ้

สำหรับ Kawasaki นั้นถือเป็นอีกหนึ่งค่ายที่ผลิตรถบิ๊กไบคมาโลดแล่นอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์จนกลายเป็นแนวหน้าของวงการเลยก็ว่าได้ แต่ที่อาจจะทำให้ต้องกลับมาพิจารณาข้อเสียและจุดบกพร่องที่ทำให้ต้องพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งนั้นมีสาเหตุมาจากอะไร และหนึ่งในสาเหตุที่ดูจะเป็นไปได้มากที่สุดก็คือการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและแพลตฟอร์ม จากเดิมที่ใช้เทคโนโลยีสำหรับรถแข่งอย่าง MotoGP มาเป็นเทคโนโลยีแบบใหม่ให้กับเครื่องยนต์แทน โดยจากการเปิดเผยของหนึ่งในผู้บริหารนั้น ทำให้ทราบถึงอาวุธด้านเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งคงเดาได้ไม่ยากว่าอาวุธลับนั้นก็คือเทคโนโลยี ZX-RR ที่มักใช้ในการแข่งขัน MotoGP แต่ก็ยังมีข้อกังวลที่ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะล้าสมัยไปหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมาเทคโนโลยีนี้ยังไม่ได้รับการพัฒนามาเป็นเวลาหลายปี เรียกได้ว่า Kawasaki จะต้องเอามาปัดฝุ่นและพัฒนาอย่างหนักกันเลยทีเดียว

การพัฒนาเทคโนโลยี ZX-RR ควบคู่กับ Kawasaki  ZX-10RR

การพัฒนาเทคโนโลยี ZX-RR ควบคู่กับ Kawasaki  ZX-10RR

สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าการพัฒนาเทคโนโลยีก็คือการเลือกรุ่นรถมาใช้ในการแข่งขัน เพราะในการแข่งขันนั้นจะต้องมีกติกาที่กำหนดเอาไว้ นั่นก็คือการกำหนดราคาให้ไม่เกิน 40,000 ยูโร โดยคู่แข่งของ Kawasaki เองก็เตรียมตัวมาค่อนข้างดี จึงเป็นอีกหนึ่งแนวโน้มที่ว่าอาจจะนำเอาตัว Kawasaki ZX-10RR มาพัฒนาควบคู่กันไปเพื่อให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด และสามารถนำไปจำหน่ายได้อีกด้วย เรียกได้ว่า งานนี้สิงห์นักบิดต้องมีเฮไปตามๆกันอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม

>> รู้วิธีแก้ไขปัญหาของ Suzuki Swift ที่ง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก

>> ก่อนซื้อขายเช็คให้ดี!!! รถหลุดจำนำถูกหรือผิดกฎหมาย

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Chobrod.com

BearsSmiley