มาแล้ว! รีวิว Royal Enfield Interceptor 650 ฉบับจัดเต็ม

Big Bike | 7 พ.ค 2562
แชร์ 0

หลังจากที่รถมอเตอร์ไซต์สายคลาสสิกเนกเกตเริ่มมีบทบาทในตลาดรถ ก็ส่งผลต่อการปลุกกระแสวินเทจขึ้นมาได้อย่างถล่มทลาย ซึ่งล่าสุดก็ได้เปิดเผยรีวิว Royal Enfield Interceptor 650 แบบจัดเต็ม การันตีความฮอตและดีที่สุด

หลังจากที่รถมอเตอร์ไซต์สายคลาสสิกเนกเกตได้สร้างปรากฏการณ์ในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด Royal Enfield ก็ได้เผยหมัดเด็ดด้วยการส่ง Royal Enfield Interceptor 650 มาเผยโฉมในเมืองไทย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำเอายอดจองนั้นถล่มทลายแบบเกิดคาด แน่นอนว่าหลังจากที่ได้เปิดตัวและจำหน่ายไปแล้ว เหล่าสิงห์นักบิดก็ได้ออกมายืนยันความฮอตของตัวรถด้วยรีวิว Royal Enfield Interceptor 650 แบบจัดเต็ม ชนิดที่ใครไม่ซื้อต้องเสียดาย

รีวิว Royal Enfield Interceptor 650

รีวิว Royal Enfield Interceptor 650

สำหรับ Royal Enfield Interceptor 650 ถือเป็นรถมอเตอร์ไซต์รุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2019 นี้ ที่ Royal Enfield ภูมิใจนำเสนอต่อเหล่าสิงห์นักบิด โดยการดีไซน์ของตัวรถจะยังคงความคลาสสิกเนกเกตเอาไว้เหมือนเดิม ไม่แปรเปลี่ยนแต่อย่างใด โดยการดีไซน์ได้ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกกับสมัยใหม่เอาไว้อย่างลงตัว พร้อมเสริมความโดดเด่นด้วยโครงสร้างตัวถังอย่างมีมิติ หรือที่เรียกว่า Steel Tabular Double Cradle โดยโครงสร้างนี้มีผลต่อการขับขี่และการทรงตัวทั้งทางตรงและทางอ้อม

จุดเด่นของ Royal Enfield Interceptor 650 ลำดับต่อมา ก็คือการใช้ความคลาสสิกมาเป็นลูกเล่นและเอกลักษณ์ประจำตัวของรถ ทำให้ผู้ที่พบเห็นหลงไหลในเสน่ห์และยากที่จะเบื่อหน่าย มิหนำซ้ำยังออกแบบให้เครื่องยนต์ลดความสั่นลงจากรุ่นก่อนหน้า ทั้งยังตอบสนองต่อความเร็วปลายที่ไหลลื่นได้ดีมากยิ่งขึ้น ผสานกับแฮนด์บาร์ที่ยกสูงง่ายต่อการบังคับและเข้ากับสรีระทำให้ไม่ปวดเมื่อยในยามขับขี่ แน่นอนว่านี่ถือเป็นการออกแบบที่ส่งผลต่อการใช้งานโดยตรง เพราะโดยทั่วไปแล้วรถมอเตอร์ไซต์ที่ออกแบบมาให้มีความคลาสสิกนั้นจะมีผลเสียตรงที่แฮนด์บาร์ไม่เข้ากับสรีระกับผู้ขับขี่ จึงทำให้เมื่อยล้า แต่ไม่ใช่กับ Royal Enfield Interceptor 650 อย่างแน่นอน เพราะกว่าที่จะออกมาเป็นรุ่นโฉมปัจจุบันนี้ ทาง Royal Enfield เองก็ได้ทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อพัฒนาให้แฮนด์บาร์สอดคล้องกับสรีระของผู้ขับขี่ ไม่รู้สึกเมื่อยล้าแม้ขับเป็นเวลานาน ผ่านการทดสอบที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล

รีวิวความประทับใจกับ Royal Enfield Interceptor 650

รีวิวความประทับใจกับ Royal Enfield Interceptor 650

นอกจากนี้ Royal Enfield Interceptor 650  มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 648 cc. 2 ลูกสูบ แบบ 4 จังหวะ มี 4 วาล์วต่อสูบ แบบ SOHC ซึ่งสามารถระบายความร้อนด้วย Air+Oil Coller นอกจากนี้ได้เลือกใช้ระบบการจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ใช้การจุดระเบิดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ TCI ซึ่งให้พละกำลังสูงถึึง 47 แรงม้า ที่ 7,250 รอบต่อนาที ในขณะที่มีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 52 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบต่อนาที ใช้การขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด และระบบคลัทช์มือแบบ Wet-Multi Plate สามารถส่งกำลังจากระบบโซ่

รีวิวประสิทธิภาพการขับขี่ของ Royal Enfield Interceptor 650

รีวิวประสิทธิภาพการขับขี่ของ Royal Enfield Interceptor 650

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพอเห็นรีวิว Royal Enfield Interceptor 650 แล้วก็คงจะอดใจไว้ได้ยาก โดยเฉพาะราคาที่เย้ายวนใจขัดกับความสมบูรณ์แบบของตัวรถด้วยแล้ว ยิ่งทำให้หลายคนแทบจะกำเงินไว้กับตัวไม่อยู่ โดยเบื้องต้นนั้น ราคาจำหน่ายจะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นด้วยกัน คือ รุ่น Standard มีราคาอยู่ที่ 213,000 บาท ตามมาด้วยรุ่น Chrome มีราคาอยู่ที่ 215,700 บาท และปิดท้ายด้วย Custom ที่มีราคาอยู่ที่ 218,000 บาท ส่วนใครมีรุ่นไหนเอาไว้ในใจอยู่แล้วอย่าช้าที่จะเลือก Royal Enfield Interceptor 650 เป็นเพื่อนคู่ใจในทุกการเดินทางและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปพร้อมๆกัน

อ่านเพิ่มเติม

>> ชมความแรงจากภาพ Render Bigbike Suzuki Katana 1135R เวอร์ชั่นล่าสุด

>> นวัตกรรมแห่งเทคโนโลยี ZX-RR มาแน่ พร้อมผสานกำลัง Kawasaki ZX-10RR

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Chobrod.com

BearsSmiley