มาแล้ว Harley Davidson Sportster Iron 883 ขวัญใจสิงห์นักบิด

Big Bike | 14 พ.ค 2562
แชร์ 0

หากนึกถึงรถ Harley Davidson แล้ว หลายคนคงจะต้องจินตนาการถึงรถมอเตอร์ไซต์ดีไซน์คลาสสิก ที่นอกจากจะโดดเด่นตั้งแต่ดีไซน์แล้ว ยังเหนือระดับด้วยสมรรถนะที่สูงอย่าบอกใคร พร้อมไขความลับ Harley Davidson Sportster Iron 883 ว่าเพราะอะไรถึงขึ้นแท่นเป็นขวัญใจสิงห์นักบิดได้

สำหรับรถมอเตอร์ไซต์สไตล์คลาสสิกทรงสปอร์ตอย่าง บิ๊กไบค์ Harley Davidson Sportster Iron 883 นั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตั้งแต่ที่เปิดตัวมาก็ทำเอาหลายคนต่างก็เทใจให้ได้ไม่ยาก ด้วยการออกแบบที่มีสไตล์ และโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ สไตล์ Harley Davidson จนทำให้สามารถครองใจสิงห์นักบิดอย่างถล่มทลาย 

รถมอเตอร์ไซต์คลาสสิก Harley Davidson Sportster Iron 883

รถมอเตอร์ไซต์คลาสสิก บิ๊กไบค์ Harley Davidson Sportster Iron 883

เบื้องต้น บิ๊กไบค์ Harley Davidson Sportster Iron 883 ได้รับการออกแบบให้คงความคลาสสิกเอาไว้ ด้วยการเลือกใช้โทนสีในการดีไซน์ที่ดุดัน เข้ม และลึกลับ แต่มากด้วยเสน่ห์ ตั้งแต่การใช้แฮนด์ของตัวรถสไตล์ DRAG ที่กลายเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่แสดงอัตลักษณ์ของค่าย ถูกยกสูงให้เข้ากับความมคลาสสิก ผสานกับล้ออลูมิเนียมแบบ 9 ซี่สีดำ ปลายซี่ใช้โครเมียมเพิ่มความโดดเด่นให้กับล้อ Dual Mufflers ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ การออกแบบไฟหน้าเดี่ยวทรงกลมให้มีขนาดใหญ่ นอกจากจะทำให้การส่องสว่างมีประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังเพิ่มความโดดเด่นในส่วนของด้านหน้าตัวรถได้ เบาะนั่งได้เลือกใช้เบาะหนังตอนเดียวสีดำ มีความสูงราว 760 มม. ซึ่งการออกแบบในส่วนนี้นี่เอง ส่งผลให้การวางเท้าของผู้ขับไม่ขัดกับสรีระในยามขับขี่ ถึงแม้จะขับในระยะทางที่ไกล แต่ก็ไม่ได้ทำให้เกิดความเมื่อยล้าเหมือนกับรถมอเตอร์ไซต์ทั่วไป 

การขับขี่และการใช้งานที่เหนือระดับของ Harley Davidson Sportster Iron 883

การขับขี่และการใช้งานที่เหนือระดับของ Harley Davidson Sportster Iron 883

ซึ่งการออกแบบให้แฮนด์รถยกตัวสูงขึ้นนี้เอง ไม่ใช่เพียงแต่การเสริมความคลาสสิกให้ตัวรถเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่ยังช่วยเรื่องการควบคุมรถโดยตรง รวมถึงการออกแบบหน้าปัดที่แสดงมาตรวัดแบบอนาล็อคทรงกลมเองก็ถูกจัดวางให้พอดีกับระดับสายตา ไม่ว่าคนขับจะมีความสูงเท่าใดก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาในการมองหน้าปัดของตัวรถเลยด้วยซ้ำ และในส่วนของเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับตัวรถ เรียกได้ว่าเหล่าสาวกของ Harley Davidson ก็คงรู้ดีว่ามีความพิเศษอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ระบบกันสะเทือนทั้งด้านหน้าและด้านหลังสมรรถนะสูง ระบบเบรกหน้าที่แบบดิสก์เบรก ที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างไม่มีที่ติเลยทีเดียว

เทคโนโลยีและนวัตกรรมการขับขี่แบบใหม่เฉพาะ Harley Davidson

เทคโนโลยีและนวัตกรรมการขับขี่แบบใหม่เฉพาะ Harley Davidson

ในขณะที่ตัวถังนั้น ได้เลือกใช้ตัวถังที่มีความจุ 12.5 ลิตร ใช้เครื่องยนต์ Evolution มีขนาด 883 cc. รวมแล้วมีน้ำหนักราว ๆ 255 กิโลกรัม ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด มีระบบจุดระเบิดแบบ Electronic Sequential Port Fuel Injection (ESPFI) โดยแรงบิดของเครื่องยนต์นั้นวัดได้ 70 นิวตันเมตร ผสานกำลังกับระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีด ขับเคลื่อนด้วยสายพาน นอกจากนี้ยังใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่งผลให้การขับขี่มีสมรรถนะที่สูงขึ้น และเครื่องยนต์มีอาการสั่นสะเทือนน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน 
สำหรับราคาจำหน่ายของ บิ๊กไบค์ Harley Davidson Sportster Iron 883 นั้น อยู่ที่ 499,000 บาท มีตัวเลือกสีมากถึง 6 แบบ ได้แก่ Black Denim,  Industrial Gray, Wicked Red, Rawhide Denim, Rugged Gold Denim และ Silver Flux / Black Fuse ซึ่งหากใครที่สนใจสามารถเข้าไปชมและสั่งซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

อ่านเพิ่มเติม 

>> ชมรีวิว Harley Davidson Sportster Superlow ชอปเปอร์รุ่นเล็กที่สมรรถนะไม่เล็กตาม

>> มาแล้ว! รีวิว Royal Enfield Interceptor 650 ฉบับจัดเต็ม

 

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley