มาแล้ว New YZF-R1 และ R1M 2020 ถูกอัปเกรดแบบจัดเต็ม

Big Bike | 18 ก.ค 2562
แชร์ 0

กลายเป็นหนึ่งในข่าวที่น่าสนใจสำหรับชาวไบก์เกอร์ไม่น้อย สำหรับการอัปเกรดบิ๊กไบก์สุดคูลอย่าง New YZF-R1 และ R1M 2020 ที่ถูกเปิดตัวในการแข่งขัน World Super Bike ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปเมื่อไม่นานมานี้

หลังจากที่ได้เผยโฉม New YZF-R1 และ R1M 2020 บิ๊กไบก์ตัวแรงของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Yamaha ในสุดยอดการแข่งขัน World Super Bike ที่สนาม Laguna Seca ประเทศสหรัฐอเมริกาไปเมื่อไม่นานมานี้ ก็ทำเอาเหล่าไบก์เกอร์และนักข่าวสายมอเตอร์ต้องร้องว้าวไปตาม ๆ กัน เพราะได้เห็นถึงสุดยอดการพัฒนาผ่านสายเลือดของ M1 ที่มาจากการแข่งขันระดับโลกอย่าง MotoGP กันแบบเต็ม ๆ ตา 

การเปิดตัว New YZF-R1 และ R1M 2020 ที่งาน World Super Bike

การเปิดตัว New YZF-R1 และ R1M 2020 ที่งาน World Super Bike

แน่นอนว่า การออกแบบตัวรถนั้น ในส่วนของช่วงล่างมีการปรับระบบคอนโทรลและการจัดเอนจิ้นเบรกใหม่ให้ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น สามารถปรับระดับได้อย่างอิสระตามที่ผู้ขับต้องการ ซึ่งในระบบได้จัดมาให้ถึง 7 ระดับการขับขี่ ส่งผลต่อการขับขี่ในสนามแข่งได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบกันสะเทือนแบบหัวกลับของ Ohlins รุ่น ERS NPX ที่ทำงานร่วมกับระบบแก๊ส ที่ถูกปรับแต่งให้เข้ากันและรับกับระบบกันสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาด้วยบอดี้ที่สวยงาม ออกแบบให้เน้นการทำเอโร่ไดนามิกให้เหนือระดับ ตามมาด้วยการเลือกใช้ชิ้นส่วนแบบคาร์บอนสำหรับรุ่น R1M ผสานกับการทำงานของยาง Bridgestone RS11 Battlax ที่ช่วยให้เกาะถนนและเข้าโค้งได้อย่างสวยงามแบบไม่มีที่ติ 

การออกแบบบอดี้ของตัวรถที่สวยงามและเข้ากับการแข่งขัน

การออกแบบบอดี้ของตัวรถที่สวยงามและเข้ากับการแข่งขัน

ในขณะที่ระบบการทำงานของตัวรถ ได้เพิ่มระบบควบคุมแกน IMU แบบ 6 แกน พร้อมระบบ Ride Control ซึ่งช่วยในการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือแม้แต่ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control System ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบที่ช่วยรักษาความปลอดภัยในยามขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น และเครื่องยนต์ คาดว่าจะมีความจุที่ 998 ซีซี. แน่นอน นอกจากนี้ ฟังก์ชั่นการทำงานอื่น ๆ ยังถูกพัฒนามาให้รับกับการใช้งานในสนามแข่งมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจในทุกการขับขี่ แม้จะต้องเจอกับเส้นทางที่ยากลำบากก็ตาม 

ระบบการทำงานของตัวรถที่ถูกพัฒนาขึ้น

ระบบการทำงานของตัวรถที่ถูกพัฒนาขึ้น

การทำเอโร่ไดนามิกให้กับ New YZF-R1M 2020

การทำเอโร่ไดนามิกให้กับ New YZF-R1M 2020

อย่างไรก้ตาม สำหรับราคาที่จะจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น ในส่วนของ New YZF-R1 2020 คาดว่าจะเริ่มต้นที่ราว ๆ 540,000 บาท ในขณะที่ New YZF-R1M 2020 ยังไม่ถูกเคาะราคาอย่างเป็นทางการ ซึ่งเหล่าไบก์เกอร์ที่หมายตาเอาไว้จะต้องรอประกาศจากทาง Yamaha อย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง 

อ่านเพิ่มเติม 

>> จับภาพรถจักรยานยนต์ราคาถูก Bigbike MOTRAC MO 500 ซีซี

>> BMW เปิดตัวรุ่นพิเศษ สุดคลาสสิค R Nine T/5

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley
แท็ก New YZF-R1 2020