ก่อนซื้อ Honda Jazz มือสองอย่าลืมศึกษาประสบการณ์ใช้จริงให้ดีก่อนตัดสินใจ

ประสบการณ์ใช้รถ | 8 มิ.ย 2562
แชร์ 0

ก่อนเลือกซื้อรถยนต์มือสองแต่ละยี่ห้อ ไม่ใช่เพียงแต่เลือกซื้อโดยพิจารณาจากสภาพของตัวรถเท่านั้น แต่ต้องศึกษาข้อมูลการใช้งานจริงของผู้ใช้งานให้ละเอียดเสียก่อน เช่นเดียวกับ Honda Jazz มือสอง ที่ต้องหาข้อมูลให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง

ก่อนเลือกซื้อรถยนต์มือสองแต่ละยี่ห้อ ไม่ใช่เพียงแต่เลือกซื้อโดยพิจารณาจากสภาพของตัวรถเท่านั้น แต่ต้องศึกษาข้อมูลการใช้งานจริงของผู้ใช้งานให้ละเอียดเสียก่อน เช่นเดียวกับ Honda Jazz มือสอง ที่ต้องหาข้อมูลให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง

เตรียมตัวก่อนซื้อ Honda Jazz มือสอง

เตรียมตัวก่อนซื้อ Honda Jazz มือสอง

สำหรับรถยนต์สุดฮิตอย่าง Honda Jazz นั้น ถือเป็นหนึ่งในรุ่นที่ขายดีและฮอตฮิตติดตลาดมาอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว ด้วยความโดดเด่นเรื่องการดีไซน์ ตั้งแต่ภายนอกยันสมรรถนะ และด้วยความพรีเมียมนี้เองที่ทำให้ Honda Jazz  ขึ้นแท่นเป็นรถที่ได้รับความนิยมและขายดีติดอัดดับของเมืองไทย

โดยการออกแบบของ Honda Jazz เบื้องต้นนั้น ใช้เทคนิคการออกแบบตามแนวคิดของ Low Wide Gravity สะท้อนให้เห็นถึงความโดดเด่นที่เหนือกว่า ม่ว่าจะเป็น ความโฉบเฉี่ยวของเส้นสาย การออกแบบกระจังหน้า พร้อมติดสัญลักษณ์ของค่าย ซึ่งหากเป็นรุ่นพิเศษอย่าง RS ก็จะแทรกสัญลักษณ์ที่เป็นตัวอักษรเอาไว้เพิ่มด้วยเช่นเดียวกัน ตามมาด้วยไฟส่องสว่างและไฟตัดหมอกแบบคู่กัน ในขณะที่การออกแบบห้องโดยสาร จะเน้นความล้ำสมัยภายใต้แนวคิด Man Maximum Machine Minimum แน่นอนว่าการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยคืออีกโจทย์หนึ่งที่ Honda Jazz เองก็ไม่ได้ทิ้งไป แต่กลับนำมาเป็นโจทย์สำคัญในการออกแบบห้องโดยสาร ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับการออกแบบภายนอก ยังไม่นับรวมสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งในรุ่น Standard และ RS 

รีวิว Honda Jazz

รีวิว Honda Jazz

อ่านรีวิวและปัญหา Honda Jazz พร้อมวิธีแก้ไขได้ที่นี่

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของระบบความปลอดภัยเองก็ครบครัน ทางทีมงานตลาดรถ Unseencar.com ได้รวบรวมเอาไว้ให้ดังต่อไปนี้ 

โครงสร้างตัวถังนิรภัย 

โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON และ ระบบ VSA สามารถช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้งได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ระบบ HSA สามารถช่วยให้รถออกตัวบนทางลาดชันได้ ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบคุมแรงดันน้ำมันเบรกไว้หลังยกเท้าออกจากแป้นเบรก การออกตัวจึงไม่ได้มีปัญหาหรือถนนไถลลงเนินแต่อย่างใด 

ถุงลมนิรภัย

ถือว่ามีให้มาอย่างครบครัน และตอบสนองได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะในรุ่น RS ที่เพิ่มถุงลมนิรภัยคู่หน้าและข้างแบบอัจริยะ รวมถึงม่านถุงลมด้านข้าง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้ดีมากยิ่งขึ้น หากเกิดอุบัติเหตุสามารถมั่นใจได้ว่าช่วยเพิ่มความปลอดภัยอย่างเห็นได้ชัด

ระบบเบรก

สำหรับระบบเบรกของตัวรถนั้น เรียกว่ามีการตอบสนองที่ค่อนข้างรวดเร็ว หากเทียบกับการขับขี่ในเมืองแล้วอาจจะไม่ได้สังเกตได้อย่างชัดเจนเท่าใดนัก แต่หากขับในยามที่มีสภาพถนนลาดชัน หรือขรุขระ จะเห็นได้ว่าระบบเบรกที่ตอบสนองเร็วมีผลต่อความปลอดภัยอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับช่วงเช้าโค้งท่ี่ไม่ต้องเหยียบเบรกลึกหรือมากจนเกินไปก็สามารถควบคุมรถให้อยู่ในเลนของตนเองได้เป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ตาม ระบบต่าง ๆ ที่ทำงานร่วมกันของ Honda Jazz นั้นถือว่าเป็นสิ่งแรก ๆ ที่คนซื้อรถมือสองต้องศึกษาและดูให้ละเอียด เพราะในบางกรณี หากซื้อรถมือสองโดยไม่รู้ว่ารถคันนั้นเคยผ่านอุบัติเหตุหนักมาก่อน อาจจะทำให้ส่งผลต่อระบบบางอย่างได้  อย่างเช่น ถุงลมนิรภัย ที่อาจไม่ตอบสนองหากเกิดขับไปแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น เป็นต้น เพราะอย่างนั้น อย่าลืมเช็กให้ละเอียดก่อนซื้อ Honda Jazz มือสอง 

อ่านเพิ่มเติม 

>> ทริคขายรถมือสองให้ได้ราคาฉบับมือใหม่หัดขาย

>> เตรียมตัวให้พร้อม 2020 Ford Mustang Shelby GT500 เตรียมเข้าอเมริกาเป็นที่แรก!!!

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley
แท็ก Honda Jazz