คอรถตู้บอกมา เหตุผลที่ยกให้ Toyota Hiace เป็นหนึ่งในเรื่องการโดยสาร

ประสบการณ์ใช้รถ | 26 ก.ย 2562
แชร์ 0

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังมองหารถตู้ไว้ใช้งานนั้น คงจะมีลิสต์เอาไว้ในใจอยู่ไม่ใช่น้อย ซึ่งเราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับรถตู้ Toyota Hiace ที่คอรถตู้หลาย ๆ ที่มักเลือกใช้ กับเหตุผลที่ง่าย ๆ แต่โดนใจคนใช้งาน

หากกล่าวถึงรถตู้ที่เกิดมาเพื่อการสัมภาระและโดยสารคนโดยเฉพาะนั้น ก็คงจะต้องยกนิ้วให้กับรถตู้ Toyota Hiace อย่างแน่น เพราะนับตั้งแต่ที่เปิดตัวมาก็ได้กลายเป็นหนึ่งในรถที่คอรถตู้นำมาใช้งานมากที่สุด โดยเฉพาะการใช้ในมิติของรถตู้ขนส่งสาธารณะในประเทศไทย เรียกว่ามีจำนวนการใช้งานที่มากพอ ๆ กับรถตู้ Toyota Commuter เลยก็ว่าได้ แถมในปีนี้ ทางโตโยต้าก็ได้เปิดตัวรถตู้ Toyota Hiace 2019 มาแล้วเรียบร้อย กับราคาเริ่มต้นที่ 999,000 บาท 

รถตู้ขวัญใจคนไทย Toyota Hiace

รถตู้ขวัญใจคนไทย Toyota Hiace มือสอง

เพราะฉะนั้น เราจะพาคุณไปดูกันว่า มีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้คนใช้งานหลาย ๆ คน เลือกที่จะใช้รถตู้ Toyota Hiace สำหรับการโดยสารและใช้งานจริงมาอย่างยาวนาน 

การออกแบบที่เรียบง่ายแต่หรูหรา

แน่นอนว่า หากลองดูจากการออกแบบและดีไซน์ของรถตู้ Toyota Hiace แล้ว จะเห็นได้ว่าตัวรถนั้น ออกแบบมาค่อนข้างเรียบง่าย แต่เน้นมิติตัวรถที่ยาวเพื่อรองรับการโดยสารเป็นหลัก ซึ่งหากเทียบกับรถตู้รุ่นอื่น ๆ ที่เป็นเกรดพรีเมียมและไม่ได้เน้นปริมาณการโดยสารเท่าไหร่นัก จะเห็นว่าแตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะรถตู้รุ่นอื่น ๆ อาจจะเน้นไปที่การชูโรงความหรูหราเป็นหลัก เรียกว่าองค์ประกอบทุก ๆ อย่างของตัวรถ จะต้องดูพรีเมียม ในขณะที่ Toyota Hiace จะเน้นไปที่ความเรียบง่ายแต่ก็มีกลิ่นอายของความหรูหรามากกว่า 

การออกแบบและดีไซน์ Toyota Hiace

การออกแบบและดีไซน์ Toyota Hiace

การออกแบบและดีไซน์รถตู้มือสองToyota Hiace

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ห้องโดยสารภายในที่ Toyota Hiace สามารถรองรับการโดยสารได้ดี เรียกว่าจะออกทริป ใช้เป็นรถตู้ขนส่งสาธารณะ หรือใช้กับครอบครัว ก็นับว่าตอบโจทย์พอสมควร เนื่องจากมีเบาะนั่งที่รองรับได้มาก แต่ก็ไม่เกินที่กฎหมายจราจรกำหนด ที่สำคัญคือ ระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ เองก็ถือว่าครบครัน เหมาะกับการใช้งานอย่างถึงที่สุด 

อ่านเพิ่มเติม 

>> พบกับรถตู้มือสองน่าใช้ ราคาถูกใจ สมรรถนะเยี่ยม
>> กฎหมายใหม่ช่วยให้คนมีรายได้ แจ้งจับคนทำผิดจราจรรับส่วนแบ่งถึง 50%

การออกแบบและดีไซน์ Toyota Hiace

การออกแบบและดีไซน์ Toyota Hiace

การออกแบบและดีไซน์ Toyota Hiace

มีสมรรถนะที่ดี ตอบโจทย์การใช้งาน

สำหรับสมรรถนะของ Toyota Hiace นั้น จะเห็นได้ว่าในแต่ละรุ่นก็จะมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาอยู่เสมอ อย่างเช่น ในรถตู้ Toyota Hiace 2019 นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร ส่งกำลังสุงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400 – 2,600 รอบต่อนาที ผสานกำลังกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งถือว่าเป็นสมรรถนะที่เพียงพอต่อการใช้งานและสามารถตอบสนองได้ดีแม้จะมีผู้โดยสารหลายคนก็ตาม แต่หากเป็นรถตู้ Toyota Hiace มือสอง ก็จะมีสมรรถนะที่แตกต่างกันออกไปเพียงเล็กน้อยเท่าไหร่ ซึ่งก็ยังเหมาะสมกับการใช้งานสำหรับการโดยสารเช่นเดิมไม่ต่างจากรุ่นโฉมปัจจุบันเท่าใดนัก 

 

จำนวนที่นั่งเพียงพอต่อการใช้งาน

ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ Toyota Hiace กลายเป็นรถตู้ขวัญใจคนไทยหลาย ๆ คน ด้วยการออกแบบห้องโดยสารให้มีจำนวนที่นั่งที่เพียงพอ อย่างเช่นในรุ่นโฉมปัจจุบันนั้น มีจำนวนที่นั่งทั้งหมด 12 ที่นั่ง คือ ตำแหน่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า ตามมาด้วยเบาะนั่งแถวที่ 1-2 จำนวน 3 ที่นั่ง และเบาะนั่งแถวที่ 3 จำนวน 4 ที่นั่ง ซึ่งหากเทียบจากการใช้งานของรถตู้ Toyota Hiace แล้ว จะเห็นได้เลยว่าต่อให้เป็นผู้ที่นั่งเบาะหลังสุดก็จะไม่มีการสปริงตัวในยามโดยสารมากเกินไป เพราะเบาะนั่งถูกออกแบบมาให้รองรับกับสรีระโดยเฉพาะ ทั้งยังมีการพัฒนาช่วงล่างให้ทำงานผสานกับตัวรถได้อย่างดีมากขึ้น จึงทำให้ Toyota Hiace กลายเป็นรถตู้ที่หลาย ๆ คนยกให้เป็นที่หนึ่งในใจ ไม่เว้นแม้แต่ในตลาดรถตู้มือสองด้วยเช่นเดียวกัน 

 จำนวนที่นั่งภายในห้องโดยสารของรถตู้ Toyota Hiace

 จำนวนที่นั่งภายในห้องโดยสารของรถตู้ Toyota Hiace

จำนวนที่นั่งภายในห้องโดยสารของรถตู้ Toyota Hiace

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ในปัจจุบัน Toyota Hiace จะเปิดตัวออกมาจำหน่ายในตลาดรถตู้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่าในกลุ่มรถตู้มือสองเองก็ถือว่ามีความนิยมที่ค่อนข้างสูงอยู่พอสมควร เพราะหลาย ๆ คนก็มองว่า การซื้อ Toyota Hiace มือสอง นั้น หากไม่ได้โฟกัสไปที่ความใหม่แล้ว การเลือกซื้อรถมือสองมาใช้ก็ยังเป็นการช่วยลดรายจ่ายลงไปได้ดีพอสมควร ในขณะที่ได้รถประสิทธิภาพดีมาใช้งานอีกยาว ๆ 

และหากคุณกำลังมองหารถตู้สักคันเอาไว้ใช้งาน เราขอแนะนำให้ไปดูได้ที่ ตลาดรถตู้ Unseencar.com  

อ่านเพิ่มเติม 

>> อยากได้ Nissan Almera รู้หรือยัง มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง
>> เปิดปัญหาที่ Mazda3 มักเจอ กับวิธีแก้ที่ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

BearsSmiley
แท็ก Toyota Hiace