วิเคราะห์อเนกประสงค์ตัวเด็ด ว่าตกลงแล้ว Honda CR-V มือสอง เป็นรถดีหรือแค่ขายดีกันแน่

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 25 ต.ค 2562
แชร์ 0

หากเคยเห็นประเด็นเกี่ยวกับรถ Honda CR-V มือสอง เรื่องประสิทธิภาพและปัญหาที่เกิดขึ้น ต้องมาพิสูจน์กับเรา แล้วมาตัดสินกันว่านี่จะเป็นรถดีหรือแค่ขายดีมากกว่ากัน

หลังจากที่ทางตลาดรถมือสอง Chobrod.com ได้ไปแอบเห็นกระทู้เกี่ยวกับผู้ใช้งานรถอเนกประสงค์ Honda CR-V รุ่นปี 2018 ที่ได้อธิบายถึงปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานรถว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง พร้อมกับตั้งคำถามว่าทำไมรถอเนกประสงค์ Honda CR-V ถึงได้มีปัญหา แล้วทำไมทางฮอนด้าถึงไม่เรียกรถไปเคลม ตลอดจนตั้งข้อสงสัยว่า Honda CR-V นั้น เป็นรถที่ดีหรือว่าแค่ขายดีเพราะชื่อเสียงของแบรนด์กันแน่ เพราะปกติแล้วรถที่พึ่งซึ่งมาในระยะเวลาไม่เกินปีครึ่งไม่ควรที่จะมีปัญหาดังกล่าวนี้เลยด้วยซ้ำ

วิเคราะห์ปัญหาและกระแสที่ว่า Honda CR-V มือสอง เป็นรถที่ดีหรือแค่ขายดี

วิเคราะห์ปัญหาและกระแสที่ว่า Honda CR-V มือสอง เป็นรถที่ดีหรือแค่ขายดี

เพราะฉะนั้น เราจะมาลองไขคำตอบกันว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Honda CR-V มีการใช้งานเป็นอย่างไร จะจริงดังที่ผู้ใช้งานตั้งข้อสังเกตไว้หรือไม่ แล้วหากจะซื้อ Honda CR-V มือสอง จากตลาดรถในระยะยาวจะดีไหม 

ต้นตอของปัญหา Honda CR-V ที่เกิดขึ้นจริง 

สำหรับปัญหาของรถ Honda CR-V ที่เกิดขึ้นนั้น นับได้ว่าเป็นปัญหาเล็ก ๆ ที่น่าจะสร้างความรำคาญใจพอสมควร ถึงขนาดที่ผู้ใช้งานบางคนตั้งข้อสังเกตว่ารุ่นใหม่ ๆ ของ Honda CR-V นั้น ทำไมคุณภาพถึงลดน้อยลง แล้วทำไมปัญหาถึงเพิ่มมากขึ้น ยกตัวอย่างปัญหาเบื้องต้นของรุ่นดังกล่าวมาให้เข้าใจแบบง่าย ๆ ดังนี้ 

- เวลาเลี้ยวรถแล้วเกิดเสียง ยิ่งมีคนนั่งมาด้วยก็ยิ่งดังมากขึ้น 
- ช่องแอร์ปรับซ้ายขวาไม่ได้ ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญก็แจ้งว่าแร็คพวงมาลัยรถเสีย แล้วก็มีปัญหาดังกล่าวนี้หลายคันเช่นเดียวกัน 
- ภายหลังที่ตรวจเช็กอีกรอบ พบว่าพวงมาลัยรถเอียง ต้องแก้ไขปัญหาเพิ่มเติม 
- น็อตไขไม่แน่นทำให้เกิดปัญหาเรื่องเสียงจากช่วงล่าง 
- บางคนที่ไม่ได้เจอปัญหาอย่างแร็คพวงมาลัยเสีย หรือเลี้ยวรถแล้วเกิดเสียง ก็อาจมีปัญหาจุกจิกอย่างอื่น เช่น ปุ่มเกียร์หัก 

ซึ่งจากปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนมากแล้วจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานที่ใช้ Honda CR-V 2018 เป็นหลัก แต่หากเป็น Honda CR-V มือสอ 2010 จะเห็นได้เลยว่า ต่อให้ใช้งานมาแล้ว 9 ปี ก็จะมีปัญหาแค่เรื่องอายุการของอุปกรณ์ที่เสื่อมไปตามระยะเวลา เป็นต้น 

ดูเพิ่มเติม 

>> All New Isuzu D-max ปะทะToyota Hilux Revo Rocco ควรเลือกรุ่นไหนดี ?!
>> เปรียบเทียบ Mazda 3 กับ Honda Civic มือสอง คันไหนน่าคว้าไว้เป็นเจ้าของ

รถ Honda CR-V มือสอง รุ่นโฉมปัจจุบัน

รถ Honda CR-V มือสอง รุ่นโฉมปัจจุบัน

รถ Honda CR-V มือสอง รุ่นโฉมปัจจุบัน

รถ Honda CR-V มือสอง รุ่นโฉมปัจจุบัน

ความคิดเห็นของผู้ใช้งาน Honda CR-V 

สำหรับการใช้งานรถอเนกประสงค์อย่าง Honda CR-V นั้น จะเห็นได้เลยว่าผู้ใช้งานหลาย ๆ คนก็อยู่ในระดับที่พึงพอใจพอสมควร เพราะหากเทียบกับรถอเนกประสงค์รุ่นอื่น ๆ ที่จำหน่ายในตลาดรถแล้ว ก็แทบจะไม่ได้แตกต่างกันมากนัก เรียกว่าข้อดีข้อเสียแต่ละคันนั้นก็จะต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับการออกแบบและดีไซน์โครงสร้างของตัวรถ ทั้งนี้ เราก็ได้ลองรวบรวมข้อคิดเห็นของผู้ใช้งานแบบง่าย ๆ มาให้คุณได้ลองอ่าน ดังนี้ 

- หากเทียบกับรถอเนกประสงค์ที่ขายในตลาดรถแล้ว Honda CR-V ถือว่ามีปัญหาน้อยมาก ๆ เพราะบางทีการที่แก้ไขปัญหาไม่ได้ อาจจะมาจากการที่ช่างขาดประสบการณ์ในด้านนั้น ๆ 
- ปัญหาที่พบในรถ Honda CR-V ส่วนใหญ่ มักจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทั่วไป เช่น แร็คพวงมาลัย สลักคาลิปเปอร์ 
- ใน Honda CR-V รุ่นปี 2010 ปัญหาที่พบและเสียมากที่สุด มีเพียงแอร์เสียกลางอากาศเท่านั้น นอกนั้นจะเป็นปัญหาเล็ก ๆ ตามอายุการใช้งานของอุปกรณ์ 
- หากเทียบการใช้งานแล้ว จะพบว่า Honda CR-V ถือเป็นรถที่ใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง หากมองข้ามปัญหาบางอย่างที่เกิดขึ้นก็ถือว่าเป็นรถที่ค่อนข้างน่าคบหาเลยทีเดียว 
- ถ้าให้เลือกความคุ้มค่า จะเห็นว่า Honda CR-V จะเหมาะกับการใช้งานในระดับหนึ่ง แต่หากเทียบกับรุ่นใหม่ ๆ แล้ว จะเห็นได้เลยว่า Honda CR-V มือสอง มีปัญหาที่น้อยกว่า ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากการพัฒนาเทคโนโลยีที่ยังไม่ได้จัดเต็มเท่ารุ่นปัจจุบันก็ได้ 

ความคิดเห็นการใช้งานรถ Honda CR-V มือสอง

ความคิดเห็นการใช้งานรถ Honda CR-V มือสอง

ความคิดเห็นการใช้งานรถ Honda CR-V มือสอง

​ความคิดเห็นการใช้งานรถ Honda CR-V ที่ใช้เเล้ว
ความคิดเห็นการใช้งานรถ Honda CR-V ที่ใช้เเล้ว

Honda CR-V มือสองดีไหม ถ้าจะซื้อมาใช้งาน 

จริงอยู่ที่ว่า ในการใช้งานรถยนต์แต่ละคันนั้น ย่อมมีข้อดีและข้อเสียเกิดขึ้นอยู่แล้ว เพียงแต่จะถูกจริตคนใช้งานมากน้อยแค่ไหนมากกว่า แต่หากกล่าวถึงรถ Honda CR-V มือสองแล้ว จะเห็นได้เลยว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจพอสมควร โดยเฉพาะเอกลักษณ์การออกแบบที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี เอื้อต่อการขับขี่และใช้งานในทุก ๆ สถานการณ์ เรียกว่าเป็นรถที่เกิดมาสำหรับคนรักครอบครัวโดยเฉพาะ 

รถอเนกประสงค์ Honda CR-V มือสอง

รถอเนกประสงค์ Honda CR-V มือสอง

อย่างเช่นรถมือสอง Honda CR-V 2017 ที่นับว่าเป็นรุ่นแรกของเจเนอเรชันที่ 5 เมื่อลองไปเทียบกับรุ่นเจเนอเรชันที่ 4 ไมเนอร์เชนจ์อย่าง Honda CR-V มือสอง 2016 แล้ว จะเห็นได้เลยว่ามิติตัวถังมีการเพิ่มขึ้นมาจากเดิม ส่งผลต่อการสัมภาระและออกแบบให้ห้องโดยสารกว้างขวางมากขึ้น เส้นสายมีความคมชัด อุปกรณ์และฟังก์ชันต่าง ๆ ก็จัดเต็มเพื่อเอื้อต่อการใช้งาน เวลาขับขี่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ทั้งนี้ องค์ประกอบต่าง ๆ ของตัวรถยังช่วยเอื้อต่อการใช้งานให้ทรงประสิทธิภาพตามไปด้วยเช่นกัน และหากเทียบกับรุ่นโฉมก่อนหน้าไปอีก ก็จะพบว่าไม่ได้แตกต่างกันมากนัก เพียงแต่มีการออกแบบและปรับเปลี่ยนดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ มากกว่า จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ต่อให้เลือก Honda CR-V มือสอง รุ่นปีใดก็ตาม ก็จะยังคงได้รถที่มีประสิทธิภาพและมีสมรรถนะทรงพลังมาใช้งานอยู่นั่นเอง 

ตัวอย่างรถอเนกประสงค์ Honda CR-V มือสอง

ตัวอย่างรถอเนกประสงค์ Honda CR-V มือสอง

ตัวอย่างรถอเนกประสงค์ Honda CR-V มือสอง

Honda CR-V มือสองมีราคาเท่าไหร่บ้าง ควรเลือกรุ่นไหนดี

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ Honda CR-V มือสอง นั้น เราจะมาลองแนะนำดูว่าคุณควรจะเลือกรถรุ่นไหนถึงจะเหมาะกับตนเองมากที่สุด พร้อมกับช่วงราคาโดยเฉลี่ย ดังนี้ 

1. ชอบความคลาสสิก มีคลาส ผ่อนง่าย สบายกระเป๋า 

- Honda CR-V มือสอง รุ่นที่ 1 (1995 - 2002) มีราคาเฉลี่ย 110,000 – 215,000 บาท 
- Honda CR-V มือสอง รุ่นที่ 2 (2002 - 2006) มีราคาเฉลี่ย 138,000 – 285,000 บาท

2. ชอบความเรียบง่าย มีเสน่ห์ จ่ายสดก็ได้ ผ่อนก็ดี 

- Honda CR-V มือสอง รุ่นที่ 3 (2006 - 2012) มีราคาเฉลี่ย 249,000 – 749,000 บาท 
- Honda CR-V มือสอง รุ่นที่ 4 (2012 - 2016) มีราคาเฉลี่ย 429,000 – 919,000 บาท

3. ชอบความทันสมัย เทคโนโลยีจัดเต็ม ขับขี่ทันใจ

- Honda CR-V มือสอง รุ่นที่ 5 (2017 - 2018) มีราคาเฉลี่ย 829,000 – 1,369,000 บาท

ตัวอย่างรถอเนกประสงค์ Honda CR-V มือสอง

ตัวอย่างรถอเนกประสงค์ Honda CR-V มือสอง

ตัวอย่างรถอเนกประสงค์ Honda CR-V มือสอง

เป็นอย่างไรบ้าง กับบทพิสูจน์ที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับรถ HondaCR-V มือสอง, Honda มือสอง ครบทุกรุ่นที่ผู้ใช้งานมองว่ามีปัญหาจนนำมาสู่การถกเถียงกันในโลกออนไลน์ในขณะนี้ ซึ่งหากเทียบเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานและตัวรถนั้น ก็เรียกได้ว่า นี่คือหนึ่งในรถอเนกประสงค์ที่น่าใช้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ไม่น่าจะใช่แค่เรื่องชื่อเสียงเท่านั้นที่ทำให้รถรุ่นนี้ขายดี แต่น่าจะมาจากประสิทธิภาพการใช้งานที่ได้รับการยอมรับเสียมากกว่า และที่สำคัญคือในตลาดรถก็มี Honda CR-V มือสองหลากหลายรุ่นให้เลือกสรร ตั้งแต่รุ่นแรก ๆ มาจนถึงรุ่นโฉมปัจจุบัน ซึ่งคุณก็สามารถเลือกได้ว่าตนเองเหมาะกับรุ่นไหนและจะใช้รุ่นปีอะไรมาเป็นเพื่อนที่รู้ใจ 

ดูเพิ่มเติม 

>> รถคันนี้ซื้อแล้วคุ้ม All New Chevrolet Captiva 2019 หรือ Toyota C-HR ?
>> มีงบ 3 แสน จะซื้อรถ รถกระบะมือสอง ราคาถูกรุ่นอะไรได้บ้าง รวมมาให้ดูทุกรุ่นแล้ว ของถูกมีอยู่จริง

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

BearsSmiley