สปีดทริกเกอร์ ทริคที่ต้องรู้ไว้ก่อนสำหรับสายซิ่ง

ประสบการณ์ใช้รถ | 21 มี.ค 2562
แชร์ 0

หากพูดถึงการขับรถด้วยความเร็วสูงก็คงจะต้องนึกถึงการขับขี่บนสนามแข่ง เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงถึงลีลาการขับขี่แล้ว ยังทำให้เห็นถึงศิลปะที่มาพร้อมความเร็ว แน่นอนว่าด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ก็มักจะมีทริคต่างๆรวมไปถึงอุปกรณ์ที่ช่วยทำให้รถแรงและเร็วขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือสปีดทริกเกอร์นั่นเอง

สำหรับการขับขี่รถยนต์ของสายซิ่งนั้น เรียกได้ว่าต้องมีหลายอย่างที่เป็นตัวแปรสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น เทอร์โบ ทักษะการขับขี่ หรือแม้กระทั่งเครื่องยนต์ของตัวรถ แน่นอนว่าการขับด้วยความเร็วสูงและมากด้วยทักษะการขับขี่ จะต้องอยู่บนความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งการเข้าใจอุปกรณ์และชิ้นส่วนต่างๆที่เป็นปัจจัยหลักในการขับขี่รถด้วยความเร็วสูงด้วยเช่นเดียวกัน และหากพูดถึงอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนที่ช่วยเพิ่มความเร็วของรถยนต์นั้น จะต้องมีตัวเพิ่มอัตราความเร็วรถอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า “สปีดทริกเกอร์”

 

การทำงานของสปีดทริกเกอร์ส่งผลต่อความเร็วของรถ

การทำงานของสปีดทริกเกอร์ส่งผลต่อความเร็วของรถ

 

โดยสปีดทริกเกอร์นั้น ถึงแม้จะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความเร็ว แต่ข้อควรระวังก็คือมักจะเร่งความเร็วให้ตัวรถมากเกินกำหนดโดยที่ผู้ขับขี่ไม่รู้ตัว โดยเฉพาะการขับขี่ที่อยู่ในระดับความเร็วเดียวกับผู้ขับขี่คนอื่นๆ หรือแม้กระทั่งการขับรถเร็วเกินกำหนด สิ่งต่างๆเหล่านี้มักเกิดขึ้นมาจากการทำงานของสปีดทริกเกอร์ด้วยกันทั้งสิ้น และสิ่งที่มักตามมาจากการที่รู้ไม่เท่าทันสปีดทริกเกอร์ก็คือ มักจะคิดว่าเป็นการทำงานโดยปกติ และรถยังอยู่ในอัตราความเร็วที่ไม่ได้มากจนเกินไป ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วความเร็วของรถขณะนั้นอาจจะพุ่งไปมากกว่า 100 Km/hr ไปแล้วก็ได้

 

การขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง

การขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง

 

ดังนั้น ผู้ที่รักในความเร็วหรือเป็นสายซิ่งจะต้องคำนึงอยู่เสมอว่าการขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็วสูงมักจะเกิดจากการควบคุมของสปีดทริกเกอร์ควบคู่อยู่ด้วย ไม่ใช่เพียงคันเร่งเพียงอย่างเดียว ซึ่งหลายคนก็มักจะหลงลืมไปว่าตัวแปรที่สำคัญที่หลายคนมองข้ามก็คือสปีดทริกเกอร์นั่นเอง

BearsSmiley