หนีร้อน พักใจ กับ 4 ที่เที่ยวสงกรานต์ขับรถใกล้ๆกรุงเทพฯ

ประสบการณ์ใช้รถ | 6 เม.ย 2562
แชร์ 0

ชมที่เที่ยวสงกรานต์ใกล้กรุงเทพฯ ฟินทั้งอ่าหารอร่อย วิวสวย ขับรถไม่ไกล แถมได้พักผ่อนแบบจุใจไม่เหนื่อยเดินทาง

ใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยและวันหยุดยาวที่หลายคนเฝ้ารอ วันนี้ Chobrod - ตลาดรถมือสอง ก็มีสถานที่ดีๆเด็ดๆให้คุณได้ขับรถชิล ขับรถเที่ยว พาคนที่คุณรักไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้มาฝากกัน ทั้งเที่ยวภูเขา เข้าป่า พาแช่น้ำตก หรือชิลริมทะเล ก็เก๋ไปทุกที่ เราะเมืองไทยมีดี ที่สำคัญไม่ห่างกรุงเทพฯให้ต้องขับรถจนเหนื่อยเกินไปมาฝากกัน

ชลบุรี สีสันแห่งชายหาดและความครบครันใกล้เมืองกรุงฯ

ชลบุรี สีสันแห่งชายหาดและความครบครันใกล้เมืองกรุงฯ

ถ้าอยากพักผ่อนแบบสบายๆ มีทั้งความลงตัวของทะเลอย่างเกาะล้าน หรือชายหาดแฟชั่นสไตล์ไมอามี่ แนะนำพัทยาชลบุรี มีรวมเอาความสะดวกสบาย ความเก๋ ร้านอาหารอร่อย แสงสีเสียงยามค่ำคืนแบบครบรส

แถมยังมีเสวยๆให้ดำน้ำดูปะการังแบบไม่ต้องไปไกล เกาะล้าน, เกาะไผ่, เกาะขาม, เกาะแสมสาร และเกาะสีชัง ถ้าไม่อยากข้ามเกาะก็มีหาดทรายสวย ๆ เพียบ ไม่ว่าจะเป็นหาดจอมเทียน, หาดบางแสน, หาดบางเสร่, หาดทรายแก้ว, หาดน้ำใส, หาดนางรอง, อ่างดงตาล หรือหาดนางรำ แถมมีที่พักให้เลือกหลายราคาและวิวสวยๆทั้งนั้น ว่าแล้วก็รีบจองที่พักแล้วไปชิลชลบุรีกันดีกว่า

ชิมผลไม้แบบจุใจ เที่ยวทะเลสวยน้ำใสที่ระยอง

ชิมผลไม้แบบจุใจ เที่ยวทะเลสวยน้ำใสที่ระยอง

ช่วง Summer แบบนี้ ทั้งเงาะ ทุเรียน มังคุด ลองกองออกมาวาดลวดลายความอร่อยกันแบบสุดๆ ใครที่ชอบผลไม้แบบบุฟเฟ่ต์ที่ให้ชิมกันทั้งสวนแบบจุใจ และชอบทะเลสวยๆใกล้กรุงเทพฯ แนะนำมาขับเลยมาจากชลบุรีนิดหน่อยก็มาถึงระยองเมืองแห่งผลหมากรากไม้กันแล้ว มีทั้งหาดทรายสวย ๆ ให้ได้แวะรับความฟิน เช่น เกาะเสม็ด, หมู่เกาะมัน, เกาะทะลุ-เกาะกุฎี, แหลมแม่พิมพ์, หาดน้ำริน, หาดพยูน, หาดพลา, หาดแม่รำพึง  แถมอาหารทะเลและของแห้งแบบจุใจตลอดทางอีกด้วย

อยุธยา กินกุ้งแม่น้ำ ไหว้พระเก้าวัด แล้วร่วมประเพณีสงกรานต์แบบเมืองเก่า

อยุธยา กินกุ้งแม่น้ำ ไหว้พระเก้าวัด แล้วร่วมประเพณีสงกรานต์แบบเมืองเก่า

เดินทางใกล้ๆ กรุงเทพฯ และมีวัดสวยๆติดๆกัน สามารถทำบุญได้หลายวัดในช่วงเวลาอันสั้น วัดที่น่าสนใจ เช่น วัดใหญ่ชัยมงคล, วัดพนัญเชิงวรวิหาร, วัดธรรมิกราช, วัดหน้าพระเมรุ, วัดพระศรีสรรเพชญ์, วัดไชยวัฒนาราม, วัดมงคลบพิตร, วัดพุทไธศวรรย์ และวัดมหาธาตุ ที่สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ในมุมสวยๆอย่างหลากหลาย แถมแต่ละวัดก็มีการจัดงานสงกรานต์ที่น่ารักสำหรับสายบุญอีกด้วย

ไฮไลที่สำคัญของอยุธยาก็คือ อิ่มอร่อยกับอาหารไทยและกุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ  หรือจะล่องเรือดินชมพระอาทิตย์ตกดิน และวิถีชีวิตของชาวบ้านสองฟากฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็ชิลและน่าประทับใจสำหรับสงกรานต์แน่นอน

กินๆนอนๆ กับบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลแบบจุกๆที่จันทบุรี

กินๆนอนๆ กับบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลแบบจุกๆที่จันทบุรี

สำหรับสายกิน อยากนั่งๆนอนๆ พกผ่อนริมทะเลมี Homestay จันทบุรี และอาหารแบบ 3 มื้อ รอเสริฟความอร่อยแบบไม่อั้น ทั้งอำเภอแหลมสิงห์ อำเภอขลุง และอีกหลายๆที่ ไฮไลสำคัญก็คือ ปูทะเลตัวโตๆ กุ้ง หอย ปลา แบบยั่วๆ ให้คุณอิ่มอร่อยในช่วงวันหยุดกับครอบครัวแบบไม่อั้น

นอกจากนี้จันทบุรีก็ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบ เช่น จุดชมวิวเนินนางพญา, หาดคุ้งวิมาน, แหลมเสด็จ, ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, ลานหินสีชมพู, โอเอซิส ซีเวิลด์, โฮมสเตย์ทุ่งเพล, ตลาดทุบหม้อ, จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม, ตึกแดง คุกขี้ไก่, วัดเขาสุกิม, เขาคิชฌกูฏ, อ่าวกระทิง, ค่ายตากสิน, ผาหินกูบ, หาดเก็บตะวัน, น้ำตกกระทิง, บ้านพักประวัติศาสตร์หลวงราชไมตรี, ค่ายเนินวง และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ให้ไดเที่ยวกันแบบจุใจอีกด้วย

เป็นไงกันบ้างกับ 4 ที่เที่ยวใกล้กรุงฯ ที่เรานำมาฝาก พอจะสร้างไอเดียสำหรับการขับรถเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพฯให้ชาว Unseencar ได้หรือไม่ ?  ว่าแล้วก็รีบวางแผนจองที่พัก และแน่นอนว่าวันเดินทางควรพักผ่อนให้เพียงพอและตรวจสอบสภาพรถก่อนออกเดินทาง เพื่อมริปกับครอบครัวแฃะคนที่เรารักที่มีความสุขกันนะจ๊ะ

อ่านเพิ่มเติม

>> โครงการเจ๋งๆขับขี่ปลอดภัยช่วงสงกรานต์กับ TOYOTA เช็คสภาพรถก่อนเดินทางฟรี!!

>> เที่ยวสงกรานต์ให้ปลอดภัย กับการเตรียมตัวสำหรับคนมีรถ

Unclepor