อยากได้ Nissan Almera รู้หรือยัง มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง

ประสบการณ์ใช้รถ | 31 ก.ค 2562
แชร์ 9

หากใครที่กำลังคิดอยากจะซื้อ Nissan Almera ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ขอให้อ่านบทความนี้ เพราะเราได้รวบรวมข้อดีข้อเสีย จากประสบการณ์ใช้งานจริงมาฝาก แล้วจะรู้ว่ารถ Ecocar สุดฮอตคันนี้จะน่าใช้จริงหรือมั่วนิ่ม

สำหรับรถเก๋ง 4 ประตู อย่าง Nissan Almera นั้น ถือเป็นหนึ่งในรถประเภท Ecocar ที่บ้านเราค่อนข้างนิยม เพราะนอกจากจะมีขนาดกะทัดรัดเหมาะกับการใช้งานในเมืองแล้ว ยังมีราคาเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าอีกต่างหาก แล้วหากจะซื้อมาใช้งาน รู้หรือยังว่ามีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง พิสูจน์ได้จากประสบการณ์ใช้งานจริงดังนี้

ข้อดีข้อเสียของ Nissan Almera

ข้อดีข้อเสียของ Nissan Almera

ข้อดีของ Nissan Almera

สำหรับข้อดีของ Nissan Almera จากประสบการณ์ใช้งานจริงของหลาย ๆ คนนั้น นับว่าเป็นในทิศทางเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด สรุปได้ดังนี้

  • การออกแบบรถค่อนข้างทันสมัย เรียบง่าย แต่ก็มีเสน่ห์ ต่อให้เป็นรุ่นเก่าก็จะไม่ตกยุคสักเท่าใดนัก
  • มีราคาที่ไม่แรงมาก หากเป็นรุ่นอย่างปี 2013 มือสองเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ก็มีราคาแค่ 2 แสนต้น ๆ เท่านั้น
  • การตกแต่งอยู่ในระดับที่พอเหมาะกับการใช้งานโดยทั่วไป คือเน้นให้ใช้งานง่าย สะดวกสบาย ตามสไตล์ของคนที่ต้องการมีรถขับในงบประหยัด
  • พื้นที่สัมภาระครบครัน เหมาะกับการใช้เดินทางไปพักผ่อนโดยรถยนต์ส่วนตัว
  • ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งได้สบายไม่อึดอัด นับว่าเป็นข้อดีที่รถตระกูลรุ่นเล็กสามารถทำได้
  • ประหยัดน้ำมันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นข้อดีของรถในกลุ่ม Ecocar เลยก็ว่าได้
  • เหมาะกับการใช้งานในสังคมเมือง โดยเฉพาะเวลารถติดที่พวงมาลัยบังคับได้ง่าย เนื่องจากค่อนข้างเบา ไม่ไม่หน่วงสักเท่าใดนัก
  • การทรงตัวของรถถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดี หากเทียบกับรถที่มีราคาใกล้เคียงกัน

แน่นอนว่า ในส่วนของข้อดีจากการใช้งาน Nissan Almera นั้น ทำให้เป็นหนึ่งในการตัดสินใจเลือกใช้ของผู้ใช้งานหลาย ๆ คน เพราะบางครั้งก็ไม่ได้ต้องการรถที่แรง หรือมีสมรรถนะที่ล้นเหลือเกินความจำเป็น เพียงแต่ใช้งานโดยทั่วไป และผ่อนได้โดยที่ไม่เกินกำลังของตนเองก็นับว่าเพียงพอแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

>> ไขคำถามที่อยากรู้ Toyota Yaris รุ่นปี 2013-2016 ในตลาดรถมือสองยังน่าใช้หรือไม่
>> เปรียบเทียบ Mitsubishi Attrage กับ Suzuki Ciaz ใครกันแน่จะเจ๋งจริง

รีวิวการใช้งานของ Nissan Almera จากประสบการณ์จริง

รีวิวการใช้งานของ Nissan Almera จากประสบการณ์จริง

ข้อเสียของ Nissan Almera

สำหรับข้อเสียจากการใช้งาน Nissan Almera นั้น โดยส่วนมากแล้วจะเป็นปัญหาที่มีผลพวงมาจากการปรับลดประสิทธิภาพของ Nissan เพราะต้องการลดค่าใช้จ่ายและราคาค่าตัวของรถ แน่นอนว่า สิ่งที่ตามมาก็คือการลดคุณภาพขององค์ประกอบบางอย่างลงไปจนทำให้หลายคนมองว่านี่คือปัญหาที่เห็นได้ชัดของ Nissan Almera นั่นเองโดยจากประสบการณ์ในการใช้งานที่เหล่าผู้ใช้งานบอกกล่าวนั้น สรุปเป็นประเด็นย่อยได้ดังนี้

  • หากขับรถด้วยความเร็วสูงในต่างจังหวัด พวงมาลัยจะเบาหวิวอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ควบคุมรถได้ไม่ดีเท่าใดนัก
  • กลิ่นรบกวนจากภายนอกเข้ามาได้ง่าย อาจจะเป็นเพราะการประกอบจากโรงงาน
  • เวลาที่แอร์ตัด และหักพวงมาลัยจนสุด จะมีความรู้สึกว่าเครื่องแกว่งและฉุดการทำงานของเครื่องยนต์
  • การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารยังไม่ดีพอเท่าใดนัก
  • เวลาเข้าโค้งจะรู้สึกว่ารถค่อนข้างโคลง
  • หากคาดหวังว่าภายในห้องโดยสารจะตกแต่งแบบหรูหรา ดูมีระดับ อาจจะไม่ถูกจริตเท่าใดนัก เพราะวัสดุที่ใช้เป็นวัสดุพื้นฐาน ไม่ได้อยู่ในขั้นพรีเมียม ซึ่งเป็นผลมาจากการลดค่าใช้จ่ายออกไป เพื่อให้มีราคาเบาลงนั่นเอง
  • อัตราเร่งค่อนข้างอืด หากเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ในตระกูลที่ใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกัน เพราะ Nissan Almera มีกำลังสูงสุดเฉลี่ยเพียงแค่ 79 แรงม้า เท่านั้น

แน่นอนว่า ในส่วนของข้อเสียจากการใช้งานของ Nissan Almera นั้นเป็นเพียงข้อเสียที่พบได้โดยทั่วไปกับรถยนต์ตระกูล Ecocar ซึ่งหากลองเทียบกับราคาและลักษณะการใช้งานแล้ว ก็ไม่ได้หนักหนาจนทำให้หลายคนต้องโบกมือลาแต่อย่างใด แต่หากเป็นคนที่ค่อนข้างซีเรียสกับสมรรถนะและเรื่องจุกจิกดังกล่าวแล้ว อาจจะมองว่ามันเป็นปัญหาที่อยากโบกมือลา และหนักหนาสาหัสเลยทีเดียว

รีวิวการใช้งานของ Nissan Almera จากประสบการณ์จริง

รีวิวการใช้งานของ Nissan Almera จากประสบการณ์จริง

รีวิวการใช้งานของ Nissan Almera จากประสบการณ์จริง

สมรรถนะของ Nissan Almera คุ้มค่ากับราคาหรือไม่

อย่างที่กล่าวมาแล้วว่า Nissan Almera นั้น ก็คือรถในตระกูลของ Ecocar เพราะฉะนั้น เครื่องยนต์ที่ใช้ก็จะมีขนาด 1.2 ลิตร ส่งกำลังสูงสุดไม่เกิน 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 106 นิวตัน-เมตร โดยจะเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถรุ่นฮิตอย่าง Nissan Mach ดังนั้น สมรรถนะการใช้งานก็จะเน้นไปที่ความคล่องตัวในการใช้งานเป็นหลัก ไม่ได้ต้องการชูโรงความแรง ความเร็ว หรือแม้แต่อัตราเร่งที่เหนือระดับกับคู่แข่งแบบทิ้งห่าง ซึ่งหากใครที่ต้องการรถที่ใช้งานแบบเหนือขั้น ชอบความเร็ว และช่วงล่างที่พรีเมียม แน่นอนว่า Nissan Almera ไม่ได้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน แต่หากใช้งานทั่วไป เน้นขับในเมือง ก็นับว่าเป็นสมรรถนะที่พอไหว ไม่ได้เลวร้ายเกินกว่าที่จะบอกว่าไม่ดีแต่อย่างใด

จะซื้อ Nissan Almera มือสอง รุ่นไหนดี

หากใครที่มีความสนใจรถ Nissan Almera มือสอง อยู่ ขอให้ลองเปรียบเทียบดูว่าคุณเหมาะกับรุ่นใดมากกว่ากัน โดยให้ยึดจากกำลังจ่ายของตนเองเป็นหลัก ซึ่งในตลาดรถยนต์มือสองนั้น มีราคาเฉลี่ยดังตารางต่อไปนี้

ราคาเฉลี่ย Nissan Almera มือสอง

ราคาเฉลี่ย Nissan Almera มือสอง

สำหรับรถ Nissan Almera นั้น นับว่าเป็นหนึ่งในรถ Ecocar ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยในบ้านเรา โดยเฉพาะความโดดเด่นส่วนของการใช้งาน สมรรถนะที่พอดี ที่สำคัญ เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า ซึ่งหากใครสนใจรถ Nissan Almera มือสอง สามารถเข้าชมตลาดรถ Nissan Almera มือสอง ทุกรุ่นย่อยได้ที่ Unseencar.com

อ่านเพิ่มเติม

>> สเต็ปขายรถมือสองให้ได้ราคา ทริคง่าย ๆ ที่ทำได้แม้ไม่ใช่เซียน
>> เปรียบเทียบรุ่นย่อย ระหว่าง 2WD GT กับ 4WD GT-Premium ของรถใหม่สุดฮอต New Mitsubishi Pajero Sport 2019

 

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley