รวบรวมปัญหาของ Mazda3 จากผู้ใช้งานจริง!

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 ม.ค 2562
แชร์ 6

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อย่อมมีปัญหาในตัวของมัน ไม่มีรถคันไหนที่เพอร์เฟคไปซะทุกอย่าง อยู่ที่ว่าเราจะรับข้อเสียของมันได้หรือม่นั่นเอง วันนี้เราก็เลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับปัญหาของ Mazda3 จากผู้ที่ใช้งานจริงมาแชร์ให้ทุกคนได้รู้กัน เพื่อที่จะเตรียมตัวตั้งรับไว้แต่เนิ่นๆ

รวบรวมปัญหาของ Mazda3 จากผู้ใช้งานจริง!

รวบรวมปัญหาของ Mazda3 จากผู้ใช้งานจริง!

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใช่ว่าจะเป็นทุกคันที่เจอปัญหา เพราะรถที่ดี ไม่มีปัญหาเลยก็มี ซึ่งก็แล้วแต่การประกอบของรถคันนั้นๆ แต่รู้ไว้ก่อนก็ไม่เสียหายเนอะ เรามาดูกันดีกว่าว่าประสบการณ์จากผู้ที่ใช้งานจริง เขามีปัญหาอะไรมาแชร์ให้เราอ่านกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

เจอบูชปีกนกแตก

เจอบูชปีกนกแตก

ความคิดเห็นที่1

“ปัญหาอย่างนึงของ Mazda3 คือเรื่องความชำนาญช่างนี่แหละ รถพี่สาวผมก็เจอบูชปีกนกแตกเหมือนกัน แต่ 0 ตจว. หาเหมือนไม่ตั้งใจหาจนต้องได้พบ ผจก. ถึงเจอ ส่วนรถผมเจอปัญหาไฟเครื่องโชว์ 0 ตจว.จบปัญหาไม่ได้ 2 ครั้ง เข้า กทม. 2 นาทีรู้เรื่องเลยครับ”

ความคิดเห็นที่2

“เราก็ใช้มาสด้า 3 ห้าประตูค่ะ มีเสียงโช้คดังตอนขึ้นลูกระนาด ก็เปลี่ยนยางรองเบ้าโช้คไป ส่วนเสียงดังตอนขับ มีเสียงแต๊กๆ จากฝั่งประตูคนนั่งข้าง ซึ่งแก้ไม่หายค่ะ ช่างหาสาเหตุไม่เจอเหมือนกันค่ะ แต่เสียงไม่ได้ดังมาก เราไม่อยากรื้อรถเลยปล่อยผ่านค่ะ ส่วนไฟเครื่องไม่เคยโชว์ ไม่รู้ว่าโชคดี หรือเราเติมน้ำมันปั๊มเดียวมาตลอด ไม่เคยเปลี่ยนปั๊มเลยตั้งแต่ออกรถมาเกือบสามปี”

ความคิดเห็นที่3

“เหมือนรถเพื่อนผม 3 เดือนสตาทไม่ติด ช่างแก้ไม่หายเข้า0ประมาณ 5 รอบก็ไม่หาย เปลี่ยนเกือบทุกอย่าง ยกเว้นแบต จนสุดท้ายเพื่อนท้าให้ช่างเปลี่ยนแบต สรุปหาย เหมือนจะยื้อเวลาทำไมก็ไม่รู้”

 รถจะโคลงไปมาเหมือนมีคนกระโดดไปมาเล่นอยู่หลังรถ

 รถจะโคลงไปมาเหมือนมีคนกระโดดไปมาเล่นอยู่หลังรถ

ความคิดเห็นที่4

“ใช้ 3 Sky เหมือนกันค่ะเป็นซีดาน ปี 2014  รุ่นแรก ๆ เลย ไฟเอนจิ้นในตำนานก็เจอมาด้วยแล้ว เคยขึ้น 2 ครั้ง แต่ก็ไม่เป็นอะไร จนใช้มา 2 ปีกว่าก็ไม่เคยเกิดไฟเอนจิ้นอีกเลย ส่วนปัจจุบันตอนนี้ที่เจอมีปัญหาเวลา Start เครื่องใหม่ ๆ แล้วไปจอดเหยียบเบรคหยุดนาน ๆ รถจะโคลงไปมาเหมือนมีคนกระโดดไปมาเล่นอยู่หลังรถ แต่ถ้าเครื่องร้อนได้ที่จะไม่เป็น บอกช่างแล้วเขาก็บอกว่าน่าจะเป็นที่ระบบแอร์ แต่สุดท้ายก็ไม่หายสักที โดยรวมแล้วสภาพรถก็ไม่มีปัญหาอะไรจนใช้ไม่ได้ นอกจากเคยชนหนักมาครั้งนึง โชคดีที่ไม่สะเทือนถึงเครื่องยนต์”

ความคิดเห็นที่5

“ของผมก็มีเสียงแป๊กๆๆจากด้านหลังครับ ช่างบอกต้องรื้อหาต้นตอ ตอนนี้ทนใช้ไปก่อนครับ เปิดเพลงฟังก็ไม่ได้ยินแล้ว”

ความคิดเห็นที่6

“เครื่องยนต์ค่อนข้างดังครับ ธรรมดาของเครื่องฉีดตรง ถ้ารับได้กับเครื่องเบนซินที่ดังพอๆกับดีเซลได้ก็โอเคครับ”

>>  ทำไมตลาดรถยนต์มือสองถึงมาแรง!!!
>> อนาคตขอรุ่นนี้! 5 Concept Car สุดจ๊าบแห่งปี 2018

วิ่งเกิน 120 เสียงดังอื้ออึงมาก

วิ่งเกิน 120 เสียงดังอื้ออึงมาก

ความคิดเห็นที่7

วิ่งเกิน 120 เสียงดังอื้ออึงมาก (ยางขอบ 18 แก้มเตี้ย)”

ความคิดเห็นที่8

“ใช้รถมาสด้ามา4ปีค่ะเพิ่งเปลี่ยนแบตเตอรี่กับล้างไดสตาร์ทไปตอนนี้คือมีอาการสตาร์ทไม่ติดค่ะทำไงดีคะพอสตาร์ทหน้าจอไฟจะขึ้นหมดเลยค่ะ”

ความคิดเห็นที่9

“เสียงปุ๊กๆ แล้วก็หน้าจอดับมั่ง รีสตาร์ทเองมั่ง แถมเรื่องกลิ่นอีก เห้อ...ขอให้แก้ในล๊อตต่อๆไปด้วย ไม่รู้ว่าไลน์ยังไม่นิ่งหรือ defect มันเพิ่งเกิดเป็นกำลังใจให้ค่ายรถ และ เจ้าของรถที่เจอปัญหาครับ”

เกียร์ รู้สึกหน่วงมาก

ความคิดเห็นที่10

“ล้อหน้าเสียงดังทั้งซ้ายและขวา (เป็นแทบทุกคัน) ปัจจุบันยังแก้ไม่ได้”

ความคิดเห็นที่11

“พวงมาลัยหมุนแล้วมีเสียง ไม่รู้เป็นปกติของพวงมาลัยใหม่ๆรึเปล่า แต่ค่อนข้างรำคาญ”

ความคิดเห็นที่12

เกียร์ รู้สึกหน่วงมาก ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า ประมาณว่าengine breakหนักมาก จนปล่อยรถไหลไม่ได้เลย ต้องเหยียบเติมตลอดให้ไปถึง เห็นได้ชัดที่ความเร็วต่ำ40ลงไป”

นี่ก็เป็นความคิดเห็นจากผู้ที่ใช้งานจริง ที่เคยประสบพบเจอปัญหาเหล่านี้มาก่อน ซึ่งก็ทำการแก้ไขได้โดยการนำรถเข้าศูนยืเพื่อให้ช่างหาสาเหตุและทำการแก้ไขต่อไป แต่นอกจากปัญหาเหล่านี้แล้ว รถมันก็ยังมีข้อดีเยอะอยู่นะคะ ไม่ใช่ว่ามีแต่ข้อเสียอย่างเดียว ข้อดีของมันคือขับสนุก ช่วงล่างหนึบ ดีไซน์สวย และอื่นๆอีกมากมาย ใครที่สนใจยังไงก็ไปลองขับได้นะคะ คราวหน้าเราจะมีประเด็นอะไรมานำเสนออีก ติดตามที่ตลาดรถ Chobrod.com กันด้วยนะ

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้