เปิดโผรถเก๋งที่ปลอดภัยที่สุดในขณะนี้ การันตีจากเสียงผู้ใช้งานจริง

ประสบการณ์ใช้รถ | 25 มิ.ย 2562
แชร์ 0

การใช้รถใช้ถนนในปัจจุบันนี้ หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญในการเลือกซื้อรถคือการเลือกจากรถที่มีความปลอดภัยและสมรรถนะที่ดี เพราะอย่างนี้ เราจำนำอันดับรถเก๋งที่ปลอดภัยที่สุด มานำแนะนำเพื่อให้เป็นหนึ่งในแนวทางในการเลือกซื้อรถยนต์ของคุณได้

สำหรับการใช้รถใช้ถนนในปัจจุบันนี้ วิธีการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือการเลือกซื้อจากประสิทธิภาพการใช้งานและรูปลักษณ์เป็นสำคัญ เช่น หากเลือกซื้อรถเก๋ง 4 ประตู ก็จะต้องเลือกซื้อรุ่นรถเก๋ง 4 ประตู ที่มีการการันตีแล้วว่ามีประสิทธิภาพการใช้งานที่โดดเด่นและดีที่สุดในกลุ่มรถเก๋งด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในประสิทธิภาพที่สำคัญและเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ก็คือระบบความปลอดภัย เพราะฉะนั้น ทีมงานตลาดรถ Unseencar.com จึงนำตัวอย่างรถเก๋งที่ปลอดภัยที่สุดมานำเสนอ พร้อมระบบความปลอดภัยที่โดดเด่นของแต่ละรุ่น ดังต่อไปนี้ 

รถเก๋งที่ปลอดภัยที่สุด

รถเก๋งที่ปลอดภัยที่สุด

1. Subaru Impreza 

เริ่มต้นด้วยหนึ่งในรถยนต์ที่ถูกการันตีแล้วว่าดีและมีระบบความปลอดภัยที่โดดเด่นที่สุด ด้วยโครงสร้างตัวถัง Subaru Global Platform ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้สูงกว่ารุ่นก่อนหน้าได้มากถึง 40% นอกจากนี้ ยังมีระบบไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัยและระบบตรวจจับทางด้านข้างและด้านหลังรถ Subaru Rear/Side Vehicle Detection หรือแม้แต่ระบบการขับเคลื่อนที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่เชิงป้องกัน และยังได้รับความสามารถในการลุยเพิ่มขึ้นมาเป็นของแถม

รถยนต์ Subaru Impreza

รถยนต์ Subaru Impreza 

2. Honda Civic 

ตามมาด้วย Honda Civic ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ VTEC TURBO 1.5 ลิตร ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งในส่วนของระบบความปลอดภัยนั้น มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัย Honda Sensing นำมาติดตั้ง กับรุ่นท็อป ประกอบไปด้วย ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรกแบบ CMBS ระบบแจ้งเตือนและควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถอยู่นอกเลน ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติแบบ AHB เสริมด้วยระบบความปลอดภัยพื้นฐานอย่างระบบความคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบอื่น ๆ ที่ช่วยให้ตัวรถมีความปลอดภัยที่โดดเด่นมากขึ้น 

รถยนต์ Honda Civic

รถยนต์ Honda Civic 

3. Volkswagen Arteon 

สำหรับรถเก๋งอย่าง Volkswagen Arteon ถือว่ามีความโดดเด่นเรื่องของความปลอดภัยที่เหนือระดับอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน ACC ที่ทำงานประสานกับกล้องและ GPS ที่สามารถควบคุมความเร็วได้ รวมไปถึง Emergency Assist ที่ช่วยชะลอความเร็วจากการควบคุมการทำงานของพวงมาลัย และระบบ Side Assist ที่ช่วยเตือนรถด้านข้างเวลาที่จะเปลี่ยนช่องจราจร ยังไม่นับรวมระบบช่วยเหลือการขับขี่ ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ ระบบความปลอดภัยเชิงรุก และอื่น ๆ อีกมากมายที่โดดเด่นและส่งให้ Volkswagen Arteon เป็นหนึ่งในรถเก๋งที่มีระบบความปลอดภัยอย่างเหนือกว่า 

รถยนต์ Volkswagen Arteon

รถยนต์ Volkswagen Arteon 

4. Toyota Corolla Altis 

หากนึกถึงรถเก๋ง 4 ประตูของค่าย 3 ห่วง ที่โดดเด่นในเรื่องของระบบความปลอดภัยแล้ว จะต้องยกให้ Toyota Corolla Altis ที่มีระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุมและครบครันตั้งแต่ภายนอกยันภายใน ไม่ว่าจะเป็น โครงสร้างนิรภัย GOA ที่มาพร้อมกับคานนิรภัยที่มีประสิทธิภาพในการดูดซับและกระจายแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ผนวกกับความแข็งแกร่งที่ช่วยปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้ปลอดภัยที่มากกว่า ไม่นับรวมระบบที่ถูกพัฒนาให้เอื้อต่อการรักษาความปลอดภัยจากการขับขี่โดยตรง เช่น ระบบเบรกและเสริมแรงเบรก ระบบการควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบกระจายแรงเบรก ระบบป้องกันการโจรกรรม เป็นต้น 

รถยนต์ Toyota Corolla Altis

รถยนต์ Toyota Corolla Altis 

5. Mazda2 

ปิดท้ายด้วยรถเก๋งสุดฮอตอย่าง Mazda2 ที่เกิดมาพร้อมการผสานเทคโนโลยีของรถยนต์เข้ากับความหรูหราในการออกแบบที่โดดเด่น ซึ่งการพัฒนายานยนต์นั้น มาพร้อมกับระบบการทำงานและความปลอดภัยที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเหลือการขับขี่ของ i-Activsense ที่ให้มาอย่างครบครันมากกว่ารถในตระกูล Segment อื่นให้ไม่ได้ขณะนี้ที่มีอยู่ในราคาใกล้เคียงกัน ไล่มาตั้งแต่ ระบบตรวจสอบรถยนต์ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบช่วยหยุดรถขณะอยู่ในทางลาดชัน ระบบช่วยควบคุมรถขณะเลี้ยว สัญญาณไฟกระพริบเมื่อเบรกรถในภาวะฉุกเฉิน เป็นต้น 

รถยนต์ Mazda2

รถยนต์ Mazda2 

สำหรับรถเก๋งที่ปลอดภัยที่สุดที่ทางเราได้นำมานำเสนอนั้น เป็นเพียงการยกตัวอย่างจากประสบการณ์ที่ผู้ใช้รถการันตีเท่านั้น ซึ่งในตลาดรถยนต์นั้น ยังมีรุ่นรถอื่น ๆ อีกมากมายที่มีความโดดเด่นด้านระบบความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังมองหารถยนต์โดยเลือกจากระบบความปลอดภัยนั้น ทางเราหวังว่านี่จะเป็นบทความที่ช่วยไกด์ไลน์ให้ได้ไม่มากก็น้อย 

อ่านเพิ่มเติม 

>> 3 อันดับ รถประหยัดน้ำมันล่าสุด เชื่อแล้วว่าดีจริง

>> 5 อันดับ รถยนต์ที่ไม่ควรลุยน้ำท่วม ถ้าไม่อยากให้ห้องเครื่องพัง

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

 

BearsSmiley