ฟอร์ดหยุดประกอบรถ Focus อย่างเป็นทางการในประเทศเวียดนาม

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 19 ส.ค 2562
แชร์ 0

ข้อมูลจากของฟอร์ดเวียดนาม โรงงานในจังหวัด Hai Duong ได้หยุดประกอบรถโมเดล Focus และ ทางบริษัท ยังไม่ประกาศข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแผนการต่อไปเกี่ยวกับรถโดยสาร

โรงงานในจังหวัด  Hai Duong (เวียดนาม) ได้หยุดประกอบโมเดล Focus

โรงงานในจังหวัด  Hai Duong (เวียดนาม) ได้หยุดประกอบโมเดล Focus

ปัจจุบันโมเดลแฮทช์แบ็คของฟอร์ดโฟกัสนั้นสินค้าไม่มีขายแล้ว เหลือเพียงแต่รถเก๋ง sedan (1.5ลิตร Ecoboost) ที่ยังมีมีวางจำหน่ายในตลาด ฟอร์ดเวียดนามกล่าวว่า โรงงานในเวียดนามได้ยุติการประกอบรถยนต์โดยสาร C-Focus ชั่วคราวตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2019 ขณะที่ทางบริษัท ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับแผนการนำรถยนต์รุ่นใหม่ใบมาแทนที่ Focus หรือไม่

ในขณะเดียวกัน ที่จังหวัดระยอง โรงงานของฟอร์ดก็ก็ได้หยุดประกอบ Fiesta และรุ่น Focus ตั้งแต่ต้นปี 2019 ปัจจุบันฟอร์ดจัดจำหน่ายเฉพาะรถกระบะ Ranger และ  Ranger Raptor (รถบรรทุก) พร้อม SUV - Everest และ รถสปอร์ต Mustang ในตลาดประเทศไทยเท่านั้น ตลาดไทยบ้านเรา ไม่มี Ford Transit หรือ Ford EcoSport เหมือนในเวียดนาม

อ่านเพิ่มเติม
>> จริงหรือไม่ Isuzu MU-X 1.9 ใช้แล้วเครื่องอืด รีบอ่านหากคิดจะซื้อ Isuzu MU-X มือสอง

>> ปะทะแรง MG Extender 2019 กับ Ford Ranger 2019 เปรียบเทียบแล้วใครจะแกร่งกันแน่?

Ford Tourneo จะเป็นรุ่นใหม่ของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกันในตลาดเวียดนาม

Ford Tourneo จะเป็นรุ่นใหม่ของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกันในตลาดเวียดนาม

ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตัวแทนของฟอร์ดเวียดนามกล่าวว่า การหยุดประกอบรถยนต์ passenger ในเวียดนาม (และประเทศไทย) เป็นไปตามแผนพัฒนาทั่วไปของกรุ๊ป  ในเมื่อฟอร์ดมอเตอร์ดำเนินการปฏิรูปด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ให้ความสำคัญกับสายพันธ์ SUV และรถบรรทุกเท่านั้น

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปัจจุบัน ฟอร์ดมอเตอร์เหลือเพียงโรงงานในประเทศไทยเท่านั้น (กับผลิตภัณฑ์ที่กล่าวข้างบน) และผลิตภัณฑ์สำหรับตาลาดเวียดนามเท่านั้น เช่น Transit, EcoSport และ minivan Tourneo ในเวลาที่จะถึง

ในภูมิภาคอาเซียน ดูเหมือนว่าฟอร์ดกำลังจัดระบบการแบ่งตลาดเมื่อจัดการผลิต Everest / Ranger ในไทย ส่วนรุ่น Ecosport / Transit / Tourneo สำหรับตลาดเวียดนาม ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสใหม่สำหรับ ฟอร์ดเวียดนามในการส่งออกรถยนต์ในประเทศไปยังตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียน

*** ดูเพิ่มเติม: ราคา mu x 2022 ตารางผ่อน

ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com ขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะคะ

Admin