โตโยต้ากำลัง เตรียมตัวจะผลิตรถ SUV รุ่นใหม่

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 17 ก.ค 2562
แชร์ 0

Toyota เริ่มลงมือผลิต SUV โมเดลใหม่ ซึ่งชิ้นส่วนหลายอย่างยังคงใช้แบบเดียวกันกับ Mazda

มาสด้าและโตโยต้าร่วมมือในการลงทุนและเริ่มการก่อสร้างโรงงานในอลาบามาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว  ในช่วงนั้น หลายคนเชื่อว่าโรงงานแห่งใหม่จะยังคงผลิตรถโตโยต้าโคโรลลาต่อจากนั้นก็เป็นรถครอสโอเวอร์รุ่นที่ถึงปัจจุบันนี้ยัง ไม่ตั้งชื่อของ Mazda  อย่างไรก็ตาม แผนมีการเปลี่ยนแปลง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ โตโยต้าประกาศว่าจะเปลี่ยนรุ่น Corolla เป็น SUV ใหม่ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม หลายคนเชื่อว่านี่จะเป็นโมเดลการผลิตต้นแบบจริงของโมเดล FT-4X Concept ที่เปิดตัวในงาน New York Auto Show 2017  โตโยต้าให้ข้อมูล ว่าการตัดสินใจครั้งสำคัญดังกล่าวมาจากความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปในตลาด เนื่องจากผู้บริโภคนับวันยิ่งนิยมรถปิคอัพและ SUV มากขึ้น

โตโยต้า FT-4X Concept เปิดตัวในปี 2560

โตโยต้า FT-4X Concept เปิดตัวในปี 2560

ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนในยอดขาย Toyota Corolla เป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกและยังคงพระเอกหลักในตลาดสหรัฐโดยมียอดขาย 20,000 คันต่อเดือนในปี 2562  และ RAV4 เป็นที่นิยมมากขึ้นด้วยยอดขาย 30,000 คัน / เดือน  การค้นหารุ่นที่ประสบความสำเร็จเช่น RAV4 จะเป็นประโยชน์ต่อโตโยต้ามากกว่าการที่จะส่งเสริมการผลิต Corolla ต่อไป

โรงงานผลิตของมาสด้าและโตโยต้ามีวงเงิน 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐใน Huntsville จะเริ่มดำเนินการผลิตในปี 2564 เริ่มมีการรับสมัครและคาดว่าจะมีประมาณ 4,000 ตำแหน่งใหม่ ในโรงงาน  เป็นโรงงานแห่งแรกของมาสด้าในสหรัฐอเมริกาหากไม่นับช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ผู้ผลิตร่วมมือกับฟอร์ดก่อนหน้า

โรงงานผลิตของมาสด้าและโตโยต้า

โรงงานผลิตของมาสด้าและโตโยต้า

ทางด้านมาสด้า  โมเดล SUV ใหม่จะมีชิ้นส่วนหลายอย่างที่ยังคงใช้แบบเดียวกันกับโตโยต้า  CX-7  ซึ่งอยู่ระหว่าง CX-5 และ CX-9

อ่านเพิ่มเติม 

>> Nissan เตรียมเปิดตัว ครอสโอเวอร์ 2020 Nissan Juke กันยายนนี้

>> เปิดราคาและตารางผ่อน-ดาวน์ Toyota Fortuner 2019 ทุกรุ่นย่อย

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

แท็ก Toyota