2019 Mazda3 ในอเมริกาเหนือถูกเรียกคืน เหตุกระจกมองหลังตกหล่น

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 29 ส.ค 2562
แชร์ 0

Mazda 3 กับข้อบกพร่องเรื่องพนักพิงศีรษะของเบาะแถวหน้ายังไม่ได้แก้ไข และปัจจุบันมีเพิ่มอีกเรื่องรถยนต์รุ่นนี้ในตลาดอเมริกาเหนือถูกเรียกคืนถึง22,500 คัน ดพื่อแก้ปัญหากระจกมองหลังตกหล่น

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มี 3 รุ่นที่ทางค่ายต้องประกาศเรียกคืน ได้แก่ Mazda 3, CX-5 และ Mazda 6 เนื่องจากมีข้อสงสัยอาจเกิดปัญหาเครื่องยนต์หยุดกะทันหันเวลากำลังเดินทาง และจนถึงวันที่ 25 กรกฎาคมนั้น Mazda North America ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ามีรถยนต์มาสด้า 3 มากกว่า 12,300 คัน ต้องเรียกเบคืนกลับไปที่ตัวแทนจำหน่ายเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดในพนักพิงศีรษะแถบเบาะหน้า

ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม ตามข้อมูลจากมาสด้ามี รถยนต์มาสด้า 3 รุ่น ใหม่จำนวน 22,500 คันที่จะถูกเรียกคืนในอเมริกาเหนือ เหตุมาจากกระจกมองหลังข้างในรถยนต์มาสด้า 3 ใหม่นี้สามารถหลุดออกจากกรอบและหล่นลงมาอย่างที่เห็นในภาพ

ตัวกระจกของกระจกมองหลังส่วนกลาง

ตัวกระจกของกระจกมองหลังส่วนกลาง

อ่านเพิ่มเติม
>> เปิดลิสต์ 5 อันดับ รถซีดานขายดีในครึ่งปีแรก 2019

>> โฟล์คสวาเกน Tiguan รุ่นต่อไปจะเปิดตัวในปี 2022 สไตล์ SUV-Coupe

ตัวกระจกของกระจกมองหลังส่วนกลางอาจตกลงมาหรือไม่สามารถคงที่ตามตำแหน่งที่ผู้ขับได้ตั้งเอาไว้ได้  และสามารถหลุดออกมาได้ทุกเมื่อเมื่อแม้กระทั่งรถกำลังวิ่งบนถนนปกติ หรือสภาพถนนขรุขระก็ตาม

ปัจจุบัน มาสด้า ยังยืนยันว่ายังไม่มีอุบัติเหตุหรือปัญหาใด ๆที่เกี่ยวข้องกับการกระจกมองหลังเกิดขึ้นทั้งสิ้น และมาสด้าอเมริกาเหนือจะเริ่มการเรียกคืนเพื่อเปลี่ยนกระจกมองหลังให้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคมที่จะถึง

All New Mazda 3 รุ่นใหม่

All New Mazda 3 รุ่นใหม่

Mazda3 2019 โฉมใหม่ในตลาดอเมริกาเหนือดูเหมือนจะ "เหนื่อยล้า" มากขึ้นเมื่อมีข้อผิดพลาดมากมาย ในต้นเดือนมิถุนายน 2562 รถยนต์มาสด้า 3 ถูกเรียกคืนจำนวน 28,000 คันเนื่องจากมีปัญหากับระบบแจ้งเตือนถุงลมนิรภัย ภายฝ่ายผู้โดยสาร ในสิ้นเดือนมิถุนายน มีรถยนต์ 38,000 คันที่ถูกเรียกคืนอีก ซึ่งเกิดจากความเสี่ยงอาจเกิดปัญหาล้อหลุดเวลารถกำลังวิ่ง

ตลาดรถออนไลน์ Unseencar.com ขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
>> Audi เปิดตัว All-new Audi RS 6 Avant โฉมใหม่ 600 แรงม้า

>> งัดข้อเดือดระหว่างรถตู้ตัวหรู Hyundai H-1 2019 กับ Toyota Majesty 2019 ใครกันแน่จะเด็ดกว่า?

 

Admin