รู้หรือยัง ประกันภัยรถยนต์มีโปรผ่อน 0% แล้วมีที่ไหนทำได้บ้าง?

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 ส.ค 2562
แชร์ 0

การเลือซื้อประกันภัยรถยนต์นั้น คงจะเป็นหนึ่งในปัญหายอดฮิตของเจ้าของรถเลยทีเดียว แล้วรู้หรือไม่ว่าปัจจุบันนี้มีโปรโมชั่นผ่อนประกันด้วยดอกเบี้ย 0% นานถึง 10 เดือน แล้ว ลองเช็กกับเราที่นี่ก่อนจะตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์

สำหรับการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์นั้น นับว่าเป็นหนึ่งในปัญหายอดฮิตของคนใช้รถใช้ถนนเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะต้องเลือกซื้อตามงบประมาณของตนเองแล้ว ยังต้องตามหาบริษัทประกันที่ดี ถูกใจ แถมยังต้องคุ้มครองได้อย่างครอบคลุมตามที่ต้องการด้วย และแน่นอนว่า ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปและมีอัตราการแข่งขันสูง จึงทำให้หลายบริษัทออกโปรโมชั่นมาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์จากตนเอง หนึ่งในนั้นก็คือ โปรโมชั่นผ่อนประกันภัยรถยนต์ 0% 

ประกันภัยรถยนต์แบบผ่อน 0%

ประกันภัยรถยนต์แบบผ่อน 0%

เพราะฉะนั้น เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับการผ่อนประกันภัยรถยนต์แบบ 0% พร้อมแนะนำว่ามีบริษัทไหนบ้างที่มีโปรโมชั่นดังกล่าว 

ประกันภัยรถยนต์ผ่อน 0% เป็นอย่างไร

เชื่อว่าคงมีหลายคนเคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง เกี่ยวกับการผ่อนจ่ายด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% ผ่านบัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็น ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ผ่อนโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่ผ่อนประกันภัยรถยนต์ แน่นอนว่า การผ่อนประกันภัยรถยนต์นั้น โดยทั่วไปแล้ว ก็คือการแบ่งจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยออกเป็นงวด ๆ เช่น จากเดิมที่ต้องจ่ายประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แบบรายปีจำนวน 10,000 บาท ก็สามารถมาแบ่งจ่ายตามจำนวนระยะเวลาที่กำหนดได้แบบรายเดือน โดยส่วนมากแล้วโปรโมชั่นการผ่อนประกันภัยรถยนต์ 0% จะให้ระยะเวลาการผ่อนทั้งหมด 10 เดือน ดังนั้น หากใครที่มีค่าประกันภัยรถยนต์ที่ต้องจ่ายปีละ 10,000 บาท ก็จะได้ผ่อนจ่ายเพียงเดือนละ 1,000 บาท จำนวน 10 เดือน โดยที่ได้ความคุ้มครองเหมือนกับการจ่ายเพียงงวดเดียวนั่นเอง 

อ่านเพิ่มเติม 

>> คลายปมปัญหาใหญ่ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกใจ
>> อยากขาย Honda Civic มือสองไม่ใช่ปัญหา แค่เช็กราคาล่าสุดก่อนตั้งราคาขายจริงก็พอ

การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

มีบริษัทไหนบ้างให้ผ่อนประกันแบบ 0% 

แน่นอนว่า การผ่อนจ่ายประกันภัยรถยนต์แบบ 0% นั้น โดยปกติแล้วจะเป็นการผ่อนจ่ายประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น เพราะอย่างที่เข้าใจกันดีว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มีราคาค่อนข้างสูง ต่อให้เป็นรถ Ecocar ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ก็มีราคาเกือบหลักหมื่นขึ้นไปด้วยกันทั้งนั้น 
เพราะฉะนั้น เราจะมาแนะนำบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่มีโปรโมชั่นผ่อนจ่ายด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% ให้กับคนที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์อยู่ ดังนี้

1. ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ “รู้ใจ” 
แบ่งจ่ายได้นาน 10 งวด ด้วยดอกเบี้ย 0% ซึ่งต้องมีบัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารในประเทศไทย  และจะยกเลิกกรมธรรม์ทันที ในกรณีที่ผิดนัดชำระเงินรวม 2 งวด และไม่สามารถชำระเงินคงค้างที่เหลือได้ 

2. Direct Asia 
แบ่งจ่ายได้นานสูงสุด 10 งวด ด้วยดอกเบี้ย 0% ซึ่งจะแบ่งการจ่ายตามค่าเบี้ยประกันรถยนต์ 

3. เงินติดล้อ 
แบ่งจ่ายได้นาน 6 งวด ด้วยดอกเบี้ย 0% แต่หากผ่อนจ่ายประกันภัยชั้น 3 สามารถเลือกผ่อนค่าเบี้ยได้เพียง 2 งวด เท่านั้น

4. ประกันภัย ไทยวิวัฒน์ 
แบ่งจ่ายได้นาน 10 งวด ด้วยดอกเบี้ย 0% โดยจะคุ้มครองตั้งแต่งวดแรกที่จ่าย แต่หากผ่อนเพียง  3 งวด ไม่จำเป็นต้องใช้บัตรเครดิต 

5. ทิพยประกันภัย 
แบ่งจ่ายได้นาน 10 งวด ด้วยดอกเบี้ย 0% โดยบัตรเครดิต Krungsri First Choice ซึ่งจะได้รับบัตรเครดิตเงินคืนตามยอดการแบ่งจ่าย สูงสุด 8,000 บาท  

การผ่อนประกันภัยรถยนต์ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% จากบริษัท

การผ่อนประกันภัยรถยนต์ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% จากบริษัท

สำหรับประกันภัยรถยนต์ ที่สามารถผ่อนจ่ายได้โดยมีดอกเบี้ยเพียง 0% ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนที่กังวลว่าจะจ่ายเบี้ยประกันไม่ไหว แต่ต้องการประกันที่คุ้มครองได้อย่างครอบคลุม ซึ่งท้ายที่สุดแล้วประกันภัยจะคุ้มครองก็ต่อเมื่อชำระเบี้ยประกันตรงตามกำหนด และต้องไม่ผิดนัดชำระนั่นเอง 

อ่านเพิ่มเติม 

>> เรียนรู้กฎหมายแบบชิค ๆ ฉบับมือใหม่หัดขับรถยนต์
>> ไขข้อสงสัย ประกันภัยรถยนต์แต่ละชั้นคุ้มครองต่างกันอย่างไร

BearsSmiley