จัด 5 อันดับรถเก๋งมือสองน่าซื้อ สาวกคนรักรถเก๋งห้ามพลาด

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 3 มิ.ย 2562
แชร์ 3

สำหรับรถยนต์ที่น่าสนใจในตลาดรถยนต์มือสองในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้นรถเก๋งอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะใช้งานได้หลากหลายแล้ว ยังมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไป พร้อมพบกับ 5 อันดับรถเก๋งมือสองน่าซื้อ ได้ที่นี่

หากพูดถึงรถที่น่าใช้และได้รับความนิยมสูงในตลาดรถยนต์บ้านเรา คงจะหนีไม่พ้นรถเก๋งมือสองอย่างแน่นอน เพราะใช้งานง่าย ราคาถูก ที่สำคัญขับขี่ในสังคมเมืองได้ตอบโจทย์ ซึ่งในตลาดรถยนต์บ้านเราเองก็ค่อนข้างมีกระแสที่ดีเสมอมา ซึ่งในวันนี้ทางทีมงานตลาดรถ Unseencar.com ได้จัด 5 อันดับรถเก๋งมือสองน่าซื้อมาฝาก จะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น หาคำตอบได้ที่นี่เท่านั้น 

1. Honda Brio / Honda Brio Amaze 

สำหรับ Honda Brio และ Honda Brio Amaze นั้น ถือว่าเป็นรถเก๋ง 4 ประตูที่ค่อนข้างโดดเด่นเป็นอย่างมาก ด้วยสมรรถนะที่น่าสนใจ หากเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ในตระกูล Ecocar ด้วยแล้วถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญหากเป็นรถที่ขายในตลาดรถยนต์มือสอง ราคาจะต่ำกว่าราคาป้ายแดงอยู่ที่ราว ๆ 30-40% ถึงแม้รถจะพึ่งซื้อมาได้ไม่ถึง 3 ปีเสียด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังมีความพิเศษคือตัวรถมีขนาดที่เล็ก เบา และมีความคล่องตัวสูง ด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์ SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังที่พอดีกับการขับขี่ในตัวเมือง 
โดยข้อดีที่เห็นได้ชัดก็คือ Honda Brio และ Honda Brio Amaze นี้ จะมีความโดดเด่นในส่วนของดีไซน์ที่เล็ก กระทัดรัด เหมาะกับผู้หญิงเป็นหลัก และถึงแม้ว่าจะดูเหมือนตัวรถเล็กแต่ภายในห้องโดยสารกลับค่อนข้างกว้าง เพราะสามารถจัดวางองค์ประกอบได้อย่างลงตัว เหมาะสมกับการใช้งาน นอกจากนี้ ระบบช่วงล่างยังมีความแข็งแรงตามสไตล์ของ Honda ช่วยเรื่องการเกาะถนนและเข้าโค้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือประหยัดน้ำมันตามฉบับของเครื่องยนต์ขนาดเล็กของรถ Ecocar อย่างไรก็ตาม ในส่วนของปัญหาที่พบเจอก็คือ กระจกหลังที่ไม่ค่อยเก็บเสียงเท่าไหร่นัก อาจทำให้หลายคนค่อนข้างรำคาญได้ แถมเวลาอยู่ในสภาวะที่ฝนตก รถติด ถนนเต็มไปด้วยฝุ่นและโคลน กลายเป็นว่ามีคราบที่เห็นได้ชัด เวลาขับขี่จะทำให้วิสัยทัศน์ไม่ค่อยสู้ดีเท่าที่ควร และที่สำคัญคือการออกแบบของตัวรถไม่เหมาะกับการใช้งานในระดับครอบครัวหรือสัมภาระ จึงทำให้ Honda Brio และ Honda Brio Amaze ยังมีข้อจำกัดของการใช้งานอยู่พอสมควรเลยทีเดียว 
โดยราคา Honda Brio และ Honda Brio Amaze มือสองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 250,000 - 350,000 บาท 

รถยนต์ Honda Brio และ Honda Brio Amaze มือสอง

รถยนต์ Honda Brio และ Honda Brio Amaze มือสอง

2. Nissan Almera 

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งในรถเก๋งมาแรงและได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัยเลยจริง ๆ กับ Nissan Almera ซึ่งในตลาดรถยนต์มือสองนั้นมีราคาไม่ได้สูงอย่างที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ เพราะเฉลี่ยแล้วมีราคาที่ต่ำกว่ามือหนึ่งราว ๆ 40% โดยการออกแบบ จะเน้นไปที่การใช้งานในสังคมเมืองสำหรับครอบครัว ซึ่งจะเน้นไปที่การสัมภาระเป็นหลัก โดยสมรรถนะเองก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ คู่กับเกียร์ CVT ที่ทำให้รถประหยัดน้ำมันอย่างเห็นได้ชัด จึงทำให้ Nissan Almera กลายเป็นขวัญใจคนใช้รถในสังคมเมืองได้อย่างลงตัวมากที่สุดเลยก็ว่าได้ 
ซึ่งความโดดเด่นของตัวรถนอกจากจะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นตามสไตล์รถคอมแพ็คซีดานแบบย่อส่วนแล้ว ก็คือการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันเหมือนกับรถ Ecocar ดังนั้น จึงเหมาะกับการใช้งานทั่วไปมากกว่าการใช้เพื่อสมบุกสมบันอย่างที่หลายคนอาจหวังเอาไว้ โดยจุดด้อยในการใช้งานนั้น คือการออกตัวที่ขับในความเร็วต่ำ เมื่อเพิ่มความเร็วแล้วอาจจะรู้สึกว่ารถมีความหน่วงและอืดอยู่บ้าง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของรถ CVT อยู่แล้ว ยิ่งใช้เครื่องยนต์ที่เป็นสไตล์ Ecocar ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยแม้แต่น้อย แต่ข้อเสียที่เห็นได้ชัดคือ ช่วงล่างที่อาจจะดูแข็งกระด้างไปบ้าง อาจจะเป็นผลมาจากคขนาดของความยาวของตัวถังก็ได้ แต่ข้อเด่นคือเป็นรถที่สามารถใช้งานในระดับครอบครัวได้ดีกว่า Honda Brio และ Honda Brio Amaze เพราะพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่า และบรรทุกได้เยอะ เวลาเดินทางไปต่างจังหวัดก็ทำให้ผู้ใช้งานหมดกังวลในเรื่องของการสัมภาระสิ่งของไปได้มากเลยทีเดียว 
โดยราคา Nissan Almera มือสองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 270,000 - 390,000 บาท 

รถยนต์ Nissan Almera มือสอง

รถยนต์ Nissan Almera มือสอง

3. Mitsubishi Mirage

สำหรับ Mitsubishi Mirage ถือว่าได้รับความนิยมที่ค่อนข้างสูง ด้วยความที่เป็น Ecocar ตัวเล็กที่ใช้งานได้ดี โดยเฉพาะการการันตีคุณภาพจากรีวิวของผู้ที่ใช้งานจริง โดยรูปลักษณ์ก็จะเน้นไปที่ความกะทัดรัด คล่องตัว และความประหยัดน้ำมันเป็นหลัก แถมอัตราการเร่งก็ค่อนข้างทำได้ดี ซึ่งราคาในตลาดนั้น จะอยู่ที่ราว ๆ ลดลงจากมือหนึ่งป้ายแดงอยู่ที่ 40% เลยทีเดียว จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ในตลาดรถยนต์มือสองจะมีรถรุ่นนี้ขายอยู่แทบจะทุกเต็นท์ก็ว่าได้ 
สำหรับ Mitsubishi Mirage จะมีความโดดเด่นตรงที่การพัฒนาออฟชั่นใหม่ ๆ ไปตามยุคสมัยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนด้วยการชนด้านหน้า ระบบชะลอความเร็ว ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ไปจนถึงการประเมินความเสี่ยงจากอุบัติเหตุของตัวรถ และที่สำคัญเลยก็คือ การออกแบบตัวรถที่ไม่ได้มีเพียงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการออกแบบให้เข้ากับการใช้งาน สามารถใช้ในระดับครอบครัวได้ แต่หากจะเน้นไปที่การสัมภาระอาจจะไม่ถึงขั้น Nissan Almera แต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้มีพื้นที่เก็บน้อยกว่า Honda Brio แต่ข้อเสียที่เห็นได้ชัดก็คือ ช่วงล่างของรถที่อาจจะไม่ได้ดูแน่นเหมือนกับรถจำพวก Sedan หรือกระบะ เวลาที่ขับด้วยความเร็วสูงจะมีความรู้สึกได้ว่ารถจะดูลอยตัว ไม่เกาะถนนดีเหมือนกับที่ขับถ้วยความเร็วคงที่และไม่สูงมาก จึงถือเป็นหนึ่งในข้อเสียที่เห็นได้ชัดมากที่สุดเลยทีเดียว 
โดยราคา Mitsubishi Mirage มือสองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 250,000 - 379,000 บาท 

รถยนต์ Mitsubishi Mirage มือสอง

รถยนต์ Mitsubishi Mirage มือสอง

4. Toyota Yaris 

สำหรับคนรักรถเก๋งต้องถูกใจ Toyota Yaris อย่างแน่นอน ด้วยความที่เป็นรถมือสองที่น่าใช้ สภาพดี และคงทนตามสไตล์ของ Toyota ซึ่งโดยภาพรวมแล้วราคาของ Toyota Yaris จะลดลงจากรถใหม่ป้ายแดงอยู่ที่ราว  ๆ 20% อาจจะไม่มากเท่าใดนักแต่ก็ไม่ได้น้อยเลย อีกอย่างคือหากเทียบกับคุณภาพแล้วก็คงปฏิเสธได้ยากว่านี่เป็นรถเก๋งมือสองที่ไม่น่าสนใจแต่อย่างใด ซึ่งการออกแบบของ Toyota Yaris  ค่อนข้างทันสมัย ถูกใจวัยทีน มีสไตล์ที่โฉบเฉี่ยว สมรรถนะตอบโจทย์การใช้ชีวิตในสังคมเมือง อัตราเร่งมีประสิทธิภาพที่ดี แถมยังประหยัดน้ำมันด้วย โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3NR-FE/4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว แบบ Dual VVT-i มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock ที่มีระบบเพิ่มความทันสมัย ไม่ว่าจเป็น ระบบการควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบ Follow-Me-Home ที่สามารถนำทางได้หากเจอสภาวะที่ไม่มีแสงไฟนำทาง 
โดยราคา Toyota Yaris มือสองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 390,000 - 500,000 บาท 

รถยนต์ Toyota Yaris มือสอง

รถยนต์ Toyota Yaris มือสอง

5. Honda City 

เป็นอีกหนึ่งรถเก๋งที่เห็นได้แทบจะทุกแห่งของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ Honda City เพราะถือว่ามีความโดดเด่นเรื่องรูปลักษณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบภายนอก การออกแบบห้องโดยสาร การเพิ่มพื้นที่การสัมภาระสิ่งของอย่างครบครัน ผสานความสะดวกสบายกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งข้อดีที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ การออกแบบที่สวยงาม ภายในห้องโดนสารกว้างขวาง นั่งสบาย มีทัศนวิสัยที่ดี ประหยัดน้ำมัน รถค่อนข้างเงียบ เก็บเสียงได้ดี และถึงแม้จะขับด้วยความเร็วสูงก็ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงรบกวนแต่อย่างใด และสิ่งที่ตอบโจทย์มากที่สุดก็คือการใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพของตัวรถนั่นเอง 
ในขณะเดียวกัน Honda City ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้าง เช่น ช่วงล่างที่นิ่มอาจทำให้ตัวรถดูโคลงเวลาเข้าโค้ง หรือถนนลื่น คันเร่งของตัวรถเอียงไปดานซ้ายเยอะมากไปอาจทำให้ไม่คุ้นชินหากเคยขับรถรุ่นอื่นมาก่อน และระบบเบรกไม่ค่อยสเถียร หากขับช้าแล้วเบรกอาจทำให้หัวทิ่ม แต่หากมาเร็วอาจจะเบรกไม่ค่อยอยู่ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นจะเป็นเพียงบางรุ่นของ Honda City เท่านั้น เพราะอย่างในรุ่นปัจจุบันก็ปัญหาเรื่องระบบเบรกก็ไม่ค่อยพบเห็นเท่าใด หากไม่เหยียบเบรกกระทันหันก็คงจะไม่เจอปัญหาดังกล่าวอย่างแน่นอน
โดยราคา Mitsubishi Mirage มือสองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 399,000 - 700,000 บาท 

รถยนต์ Honda City มือสอง

รถยนต์ Honda City มือสอง

สำหรับ 5 อันดับรถเก๋งมือสองน่าซื้อ ที่ทางทีมงานตลาดรถ Unseencar.com นำมาฝากทุกท่านนั้นคงจะถูกใจไม่มากก็น้อย และคงจะเป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจสำหรับใครหลาย ๆ คน ที่กำลังมองหารถเก๋งมือสองไว้ใช้งานอยู่ 

อ่านเพิ่มเติม 
>> จัดอันดับ 3 อีโคคาร์น่าใช้ที่สุดในตลาดรถบ้านเรา

>> ตามหารถเก๋งมือสองน่าใช้ กับราคาที่โดนใจ

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley
แท็ก Honda Brio Toyota Yaris