5 รุ่น รถตู้มือสองน่าใช้สุด ๆ

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 28 พ.ค 2562
แชร์ 4

รถตู้นั้นถือเป็นรถยนต์อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมระดับหนึ่งในเชิงพานิช และ เป็นรถเพื่อการขนส่งบรรทุกคนโดยรถตู้นั้นก็มีหลาก หลายแบบ หลายประเภท ทั้งแบบพื้นฐานเน้นความคุ้มค่า หรือจะเป็นในแบบที่หรูหรามีระดับ

>> บทสรูปข่าวเด่นของตลาดรถ PPV ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2019
>> รถมือสอง Honda BR-V ราคาประหยัด สมรรถนะเยี่ยม

5 รุ่น รถตู้มือสองน่าใช้สุด ๆ

5 รุ่น รถตู้มือสองน่าใช้สุด ๆ

สำหรับยานพาหนะประเภทรถตู้นั้นอาจจะไม่ได้รับความนิยมในตลาดเท่ากับรถ Compact Car แต่ก็ถือได้ว่าเป็นรถอีกหนึ่งประเภทที่สำคัญอยู่ไม่น้อย เพราะความใหญ่โตกว้างขวาง สะดวกสบายแก่ผู้นั่ง สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้สำหรับผู้บริหาร หรือกลุ่มที่ต้องการความสะดวกสบายหรูหรา ก็ยังนิยมหารถตู้มาใช้เป็นจำนวนมาก แต่นอกจากนี้ตลาดรถตู้มือสองในบ้านก็ถือว่าไปในแนวทางทีดีเช่นกัน เพราะในยุคสมัยนี้ การใช้เวลาว่างกับครอบครัว สามารถไปไหนมาไหนด้วยกันได้โดยไม่อึดอัด การหารถตู้มือสองมาติดบ้านไว้สักคันถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจเลยทีเดียว โดยราคาก็มีตั้งแต่ 1 ล้านไปจนถึง 5 ล้าน แล้วแต่รุ่นยี่ห้อความหรูหราแตกต่างกัน มาดูกันดีกว่า ว่ามีรถตู้มือสองรุ่นไหนบ้างที่ได้รับความนิยมกันบ้าง

รถตู้มือสองToyota Commuter รถดีราคาถูก 839,000 บาท

รถตู้มือสองToyota Commuter รถดีราคาถูก 839,000 บาท

รถตู้มือสองToyota Commuter สภาพสวย ราคาเพีย 798,000 บาท

รถตู้มือสองToyota Commuter สภาพสวย ราคาเพียง 798,000 บาท

รถตู้มือสองToyota Commuter ราคาถูก

รถตู้มือสองToyota Commuter ราคาถูก

รถตู้มือสอง Toyota Commuter

รถตู้ยอดฮิตในเบอร์หนึ่งเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการพานิช รถรับจ้าง รถบริษัท Toyota Commuter ถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยม มาอย่างต่อเนื่องด้วยการดูแลรักษาที่ง่ายของเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร และ 3.0 ลิตร นอกจากนี้ยังมีอะไหล่คอยซัพพอร์ทไม่ขาด ถือว่าเป็นรถตู้มือสอง ในรุ่นพื้นฐานเน้นใช้งานสะดวกคุ้มค่า ราคาประหยัดอีกหนึ่งคันเลยจริง ๆ นอกจากนี้ภายในที่มีขนาดใหญ่ เบาะหลัง 4 แถวทำให้สามารถจุผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ถ้าหากเป็นเกรด VIP ขึ้นมาหน่อย อาจจะลดจำนวนที่นั่งให้น้อยลง และ ขยายที่นั่งให้ใหญ่ขึ้นรวมไปทั้งตกแต่งภายในให้สวยหรูมายิ่งขึ้น โดยราคารถตู้มือสอง Toyota Commuter นั้นมีให้เห็นอยู่ไม่ถึง 1 ล้านเลย ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ

รถตู้มือสอง Toyota Alphard ใช้ดีราคาถูก 1,490,000 บาท

รถตู้มือสอง Toyota Alphard ใช้ดีราคาถูก 1,490,000 บาท

รถตู้มือสอง Toyota Alphard สีดำ ปี 2014 1,759,000 บาท

รถตู้มือสอง Toyota Alphard สีดำ ปี 2014 1,759,000 บาท

รถตู้มือสองToyota Alphard ราคาถูก

รถตู้มือสองToyota Alphard ราคาถูก

รถตู้มือสอง Toyota Alphard / Vellfire

รถเอนกประสงค์ระดับผู้บริหารที่นิยมมาก ๆ อีกหนึ่งรุ่น ถ้าหากจะบอกว่า Toyota Commuter เป็นรถตู้ในแบบพื้นฐาน ส่วน Toyota Alphard นั้นคือรถตู้สุดหรูมีสง่าราศีจากค่ายสามห่วงก็ว่าได้ ด้วยความโดดเด่นในเรื่องความหรูหราสะดวกสบายจัดเต็มตั้งแต่เบาะแยกส่วนปรับไฟฟ้าสุดแสน VIP ที่ผลิตมาได้นั่งสบาย และที่พิเศษไม่แพ้กันคือช่วงล่างที่ความนุ่มนวล บอกเลยว่าสบายมาก เหมาะสำหรับผู้บริหาร หรือ ครอบครัวก็สามารถหามาใช้ได้ ส่วนการขับขี่นั่นถือว่าช่วงล่างดียึดเกาะถนน แต่ถ้าหากในย่านความเร็วสูงอาจจะนุ่มไปเสียหน่อย สำหรับราคาของรถใหม่ก็อยู่ราว ๆ 2-5 ล้านบาท โดยจะแบ่งเครื่องยนต์เบนซินเป็น 2.5 ลิตร และ 3.5 ลิตรนอกจากนี้ยังมีตัว Hybridให้เลือกใช้อีกด้วย ในส่วนของราคารถตู้ Toyota Alphard มือสอง นั้นมีให้เลือกซื้อได้ตั้งแต่ราคา 1ล้านต้น ๆ - 3 ล้าน ก็แล้วแต่ปี และรุ่นย่อยต่าง ๆ ใครมีงบหรือสนใจตัวไหนเป็นพิเศษก็ลองหามาใช้กันดู ถูกใจแน่นอน

รถตู้มือสอง Hyundai H-1 สุดคุ้ม ปี 2015 1,090,000 บาท

รถตู้มือสอง Hyundai H-1 สุดคุ้ม ปี 2015 1,090,000 บาท

รถตู้มือสอง Hyundai H-1 รถสวยปีใหม่ 970,000 บาท

รถตู้มือสอง Hyundai H-1

รถตู้มือสอง Hyundai H-1 

รถตู้มือสอง Hyundai H-1

อีกหนึ่งตัวเลือกที่แฝงไปด้วยความหรูหราและเป็นตัวเลือกในอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่มองหารถตู้ระดับผู้บริการในราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไป ที่สำคัญการตกแตกดีไซน์ภายนอกและภายในนั้นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างสมฐานะ กว่ารถตู้รุ่นพื้นฐานทั่ว ๆ ไป สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถตู้มือสองไว้ใช้งานดูดีมีสกุล Hyundai H-1 ถือว่าตอบโจทย์ด้วยจุดเด่นเรื่องราคา และ การตกแต่งภายในที่เรียกได้ว่ากว้างขวางเลย เป็นรถที่มีเบาะนั่งแบบ 3 แถว 9 ที่นั่ง นอกจากนี้การตกแต่งภายในที่ว่าหรูหรา นั้นอาจจะอยู่ในพื้นฐานที่รับได้นอกจากนี้เครื่องยนต์ก็น่าสนใจไม่น้อย เครื่องยนต์ดีเซล CRDi คอมมอนเรล VGT ขนาด 2.5 ลิตร 175 แรงม้า สามารถตอบสนองได้ดีในขณะที่ทุกผู้โดยสารแบบครบที่นั่งโดยรถใหม่นั้นอยู่ 1 ล้านกลาง ไปจนถึง 2 ล้านกว่า แต่ถ้าหากพูดถึงเรื่องของรถตู้ Hyundai H-1 มือสอง มีราคาให้เลือกเล่นอยู่ราว 8 แสน - 1 ล้านกว่า ๆ แล้วแต่ดีเทลออฟชั่นเพิ่มเติมของรถนั่นเอง

รถตู้มือสอง Volkswagen Caravelle สภาพดี ปี2012 ราคาถูก 999,000 บาท

รถตู้มือสอง Volkswagen Caravelle สภาพดี ปี2012 ราคาถูก 999,000 บาท

รถตู้มือสอง Volkswagen Caravelle สีเทา ปี2015 ราคา 1,890,000 บาท

รถตู้มือสอง Volkswagen Caravelle สีเทา ปี2015 ราคา 1,890,000 บาท

รถตู้มือสอง Volkswagen Caravelle สวย ๆ หลากหลายคัน

รถตู้มือสอง Volkswagen Caravelle สวย ๆ หลากหลายคัน

รถตู้มือสอง Volkswagen Caravelle

รถตู้ที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการความหรูหรามีสไตล์จะเห็นได้ว่าผู้บริการรวมถึงนักการเมืองของประเทศเรานั้นมักจะนำ Volkswagen Caravelle มาเป็นรถตู้ใช้งานโดยจุดเด่นที่บอกไว้ว่าความมีสไตล์นั่นก็คือภาพลักษณ์ของรถคันนี้นั้นจะออกไปในทางหรูหรา นอกจากนี้ภายห้องโดยสารมีความหรูหราด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยมตลอดตั้งแต่ชุดกั้นห้องโดยสาร พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครบครันนอกจากนี้ระบบเอนเตอร์เทรนเมนต์ยังสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นชุดควบคุม Control Panel  และ จอแสดงผล สำหรับเครื่องยนต์นั้นเป็นเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 2.0 ลิตร 180 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด นอกจากนี้สำหรับช่วงล่างนั้นอาจจะมีความแข็งกระด้างกว่าคู่แข่งเล็กน้อย แต่มั่นใจได้เพราะความยึดเกาะถนนยามเมื่อใช้ความเร็ว  สำหรับใครต้องการรถตู้มือสอง Volkswagen Caravelle ในตลาดรถมือสองอยู่ราว ๆตั้งแต่ไม่ถึงล้านไปจน ล้านกลาง ๆ แต่แนะนำเลือกปีที่ใหม่หน่อย ที่ราคาประมาน 1 ล้านกลาง ๆ ถือว่าเป็นช่วงราคาที่คุ้มค่าที่สุดในการซื้อรถตู้ Volkswagen Caravelle มือสอง

 

รถตู้มือสอง Mercedes-Benz Vito ปี2013 ราคา 1,350,000 บาท

รถตู้มือสอง Mercedes-Benz Vito ปี2013 ราคา 1,350,000 บาท

รถตู้มือสอง Mercedes-Benz Vito 122 CDI V6 ราคา 1,699,000 บาท

รถตู้มือสอง Mercedes-Benz Vito 122 CDI V6 ราคา 1,699,000 บาท

รถตู้มือสอง  Mercedes-Benz Vito

สำหรับรถยนต์โลโก้ตราดาวสามแฉก Mercedes-Benz นั้นเป็นที่นิยมกับคนไทยมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งไม่มีใครปฏิเสธได้ในข้อนี้ ด้วยความหรูหราภาพลักษณ์ระดับไฮคลาส และที่สำคัญ ไม่ใช่รถที่มีราคาแพงจนเกินไปจริง ๆ แล้วราคาก็อยู่ราว ๆ กับรุ่นอื่น ๆ ที่กล่าวมาตอนต้นด้วย ภายนอกดูดีสไตล์ Mercedes-Benz ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอยู่แล้ว อาจจะไม่ต้องพูดถึงกันมาก นอกจากนี้ภายในที่ดีไซน์มาอย่างสุดหรูไฮโซแบบ 11 ที่นั่ง  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นเบาะปรับไฟฟ้าตัวใหญ่นั่งสบาย

ช่วงล่างทำนั่นทำออกมาค่อนข้างนิ่มนวลและเกาะถนนดีเยี่ยมในการใช้ความเร็ว ในส่วนของขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.2 ลิตร 163 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังแบบ 7 สปีด (7G-Tronic Plus) ขับเคลื่อนล้อหลัง ราคารถตู้มือสอง Mercedes-Benz Vito อยู่ที่ 1 ล้านกลาง ๆ ไปจนถึง 2 ล้าน ก็สามารถหาซื้อมาไว้ใช้งานกันได้แล้ว

รถตู้มือสอง Mercedes-Benz Vito เลือกได้ตามชอ

รถตู้มือสอง Mercedes-Benz Vito เลือกได้ตามชอบ

สำหรับรถตู้ 5 คันที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ เป็นรุ่นที่สามารถใช้งานได้ดี จะสรุปง่ายดังนี้สำหรับคนที่เน้นความประหยัดคุ้มค่าไม่ได้สนใจเรื่องลุคต้องหรูหรามากรถตู้มือสอง Toyota Commuter นั้นตอบโจทย์มาก ๆ ถ้าเป็นสายหรูแบบไฮเอนต้อง Mercedes-Benz Vito และ Volkswagen Caravelle ส่วน Toyota Alphard / Vellfire ความหรูก็ไม่ได้น้อยหน้าเลยทั้งราคาออฟชั่น และความสวยงาม สำหรับ Hyundai H-1 ถือว่าเป็นรถที่อยู่ในระดับกลาง ๆ มีความหรูหราไม่มาก ไม่น้อย ราคากำลังดี

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Ck