รวบรวมแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถที่ครบครัน พร้อมพิกัดสำหรับมือใหม่

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 7 พ.ค 2562
แชร์ 8

สำหรับกลุ่มคนรักรถนั้น นอกจากจะมีนิสัยขี้หวงแถมยังดูแลรถสุดรักยิ่งกว่าไข่ในหินแล้ว สิ่งหนึ่งที่นิยมกันในขณะนี้ก็คือการเสริมความหล่อความสวยให้กับรถสุดที่รัก แล้วรู้หรือไม่ว่าแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถที่ครบครันในขณะนี้มีที่ใดบ้าง?

เชื่อหรือไม่ว่าในยุคนี้เป็นยุคที่คนให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยเป็นส่วนหนึ่งที่บ่งบอกรสนิยม ความทันสมัย รวมถึงทักษะการเข้าสังคมของแต่ละบุคคล แน่นอนว่าในกลุ่มคนใช้รถเองก็ไม่ต่างกัน เพราะไม่เพียงแต่ต้องดูแลรักษาความสะอาดของรถสุดที่รักเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเสริมเติมแต่งให้กับรถสุดที่รัก ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ บิ๊กไบก์ และรถประเภทต่างๆ ให้มีความโดดเด่นมากกว่าคนอื่น ชนิดที่ขับขี่ไปไหนต้องมีคนเหลียวหลังไม่มากก็น้อย ซึ่งเหล่าคนที่คลั่งไคล้การแต่งรถนี้เองก็ย่อมมีแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถเอาไว้ในใจอยู่แล้ว ชนิดที่เป็นเจ้าประจำกันเลยทีเดียว

แหล่งซื้ออุปกรณ์สำหรับแต่งรถ

แหล่งซื้ออุปกรณ์สำหรับแต่งรถ

แน่นอนว่าแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถในประเทศไทยนั้นก็มีให้เลือกค่อนข้างมาก ในขณะเดียวกันคือเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าแหล่งที่ซื้อนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐานหรือไม่ หากใช้งานแล้วจะมีผลเสียตามมาไหม และยิ่งเป็นเหล่ามือใหม่ที่กำลังมองหาแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถด้วยแล้ว ก็คงจะมีงงไม่มากก็น้อยว่าควรจะเลือกซื้อจากที่ไหนดีเพื่อไม่ให้เสียเที่ยว และไม่ต้องกังวลไป เพราะทีมงาน ตลาดรถ Unseencar.com ได้รวบรวมแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถเอาไว้ให้เหล่ามือใหม่และผู้ที่สนใจได้ศึกษา เพื่อเป็นไกด์ไลน์ได้ว่าอุปกรณแต่ละแบบซื้อจากไหนได้บ้าง?

อาคารศรีวรจักร 

นับเป็นศูนย์รวมร้านค้าอะไหล่รถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานครเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเหล่านักแต่งรถประเภทใดต่างก็ต้องมาเลือกสรรอุปกรณ์ที่นี่ด้วยกันทั้งนั้น นับเป็นสวรรค์ของคนรักรถอย่างแท้จริง โดยอาคารศรีวรจักร ตั้งอยู่บนถนนหลวงใจกลางย่านวรจักร เป็นย่านค้าขายที่เก่าแก้และเจริญรุ่งเรืองมากที่สุด โดยอาคารแห่งนี้มีความสูงถึง 11 ชั้น รวบรวมไปด้วยสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ประดับยนต์ อะไหล่ เครื่องเสียง กล้องติดรถยนต์ อุปกรณ์มอเตอร์สปอร์ต คาร์แคร์ อะไหล่ช่วงล่าง อุปกรณ์เกี่ยวกับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต และอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวกับรถแบบครอบคลุม แถมยังมีอุปกรณ์สำหรับรถจักรยานยนต์ด้วย เรียกได้ว่าครบครันอย่างไม่มีที่ติ

แต่ที่พิเศษก็คือ ที่นี่มีทั้งแบบขายส่งและขายปลีก เหล่าพ่อค้าหลายคนเองก็มาเลือกซื้อเพื่อนำไปจำหน่ายตามต่างจังหวัด นับรวมๆแล้วมีร้านค้ามากกว่าหลักร้อยต้นๆแน่นอน ทั้งยังมีศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ที่ครบครัน พื้นที่จอดรถตั้งแต่ชั้น 3-10 คลอบคลุมด้วยระบบความปลอดภัยที่หนาแน่นและรัดกุมตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นเหล่านักช้อปวางใจได้เลยว่าสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าได้อย่างสบายใจไร้กังวล

แหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถอาคารศรีวรจักร

แหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถอาคารศรีวรจักร 

ตลาดพูนทรัพย์

เป็นอีกหนึ่งแห่งที่เหล่านักแต่งรถจะต้องนึกถึง เพราะตลาดพูนทรัพย์นั้นเป็นศูนย์รวมอะไหล่รถที่ใหญ่ที่สุดของปทุมธานีเลยก็ว่าได้ ซึ่งได้รวบรวมอุปกรณ์แต่งรถ ตั้งแต่มอเตอร์ไซต์ รถยนต์ และอุปกรณ์เสริมที่หลายหลาย นับรวมแล้วมีร้านค้าราวๆ 1,000 ร้าน

เบื้องต้นนั้น ตลาดพูนทรัพย์ถือเป็นตลาดที่ใช้ขายสินค้ามือสอง และสิ่งของเหลือใช้ในบ้าน ทั้งเก่าและใหม่ที่เอามาขายในราคาถูก ซึ่งในปัจจุบันนี้กลายเป็นตลาดนัดชุมชนที่มีการค้าส่งอะไหล่รถจักรยานยนต์ทั้งภายใประเทศและต่างประเทศ

นอกจากนี้ ตลาดแห่งนี้ยังถือเป็นแหล่งที่เหล่าช่างต่างก็ต้องมาเลือกจับจ่ายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เพราะมีความครบครันด้านอุปกรณ์สำหรับช่างที่หลากหลาย ทั้งมือหนึ่งและมือสอง แต่อย่าคิดว่าตลาดพูนทรัพย์จะมีแค่อุปกรณ์ยานยนต์เท่านั้น เพราะในความเป็นจริงแล้วยังมีสินค้าอื่นๆที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า แฟชั่น อาหาร เครื่องดื่ม เรียกได้ว่าเป็นแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถที่ครอบคลุมจนไม่ต้องไปวิ่งโร่หาซื้อที่อื่นเพิ่มอีก

แหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถตลาดพูนทรัพย์

แหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถตลาดพูนทรัพย์

ย่านวงเวียน 22

สำหรับแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลยก็คือย่านวงเวียน 22 นี่เอง ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมชองร้านยางที่ใหญ่ที่สุด ทั้งยางรถยนต์ รถจักรยานยนต์ แถมขายทั้งแบบปลีกและส่ง ซึ่งในย่านนี้จะมียางให้เลือกหลากหลายเกรด และหลายยี่ห้อตามความต้องการ ที่สำคัญคือแต่ละร้านที่ขายในย่านนี้ก็ได้รับความนิยมและอยู่มานานจนกลายเป็นตำนานก็ว่าได้ หากใครที่ไม่ช่ำชองเรื่องยางรถยนต์ก็คงมีมึนกันไม่มากก็น้อย ส่วนราคาของร้านไหนจะถูกใจกว่าก็คงต้องไปเลือกซื้อกันเอาเอง

แหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถย่านวงเวียน 22

แหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถย่านวงเวียน 22

เซียงกงบางนา กม.11

หากนักแต่งรถคนใดอยากซื้ออะไหล่มือสองก็คงต้องมาที่เซียงกงบางนา กม.11 นี้เท่านั้น เพราะแหล่งจำหน่ายแห่งนี้มีความขึ้นชื่อเรื่องอะไหล่มือสองที่ดีและมีคุณภาพที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยลักษณะของเซียงกงบางนานั้น จะมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ แบ่งออกเป็นซอยย่อย ซึ่งที่ทำให้หลายคนต้องร้องว้าวก็คือการนำเข้าอะไหล่มือสองจากญี่ปุ่นโดยตรง ทั้งอะไหล่ Body มีทั้งแบบหัวตัด ท้ายตัด หลังคา กระจก ฯลฯ หรือแม้กระทั่งเครื่องยนต์ที่อิมพอร์ทมาจากทั้งทางยุโรปและญี่ปุ่น เลือกได้ว่าจะซื้อแบบเฉพาะเครื่อง เครื่องพร้อมเกียร์ หรือแบบยกแพที่พร้อมกับชุดช่วงล่างหน้าเลยก็ได้ แน่นอนว่าอะไหล่แต่ละชิ้นนั้นนอกจากจะเป็นของแท้ คุณภาพเยี่ยมแล้ว บางชิ้นยังเป็นอะไหล่ที่หายากในวงการนักแต่งรถเลยทีเดียว เอาเป็นว่าถ้าใครไปเซียงกงบางนาแล้ว ไม่มีทางที่คุณจะไม่ได้ของเด็ดกลับมาอย่างแน่นอน

แหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถเซียงกงบางนา กม.11

แหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถเซียงกงบางนา กม.11

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถที่ทาง unseencar.com ได้รวบรวมมาให้เลือกชม ซึ่งเหล่านักแต่งรถทั้งมือเก่าและมือใหม่คงมีช้อยส์ไว้ในใจแล้วว่าอุปกรณ์ชิ้นต่อไปที่จะนำมาแต่งรถนั้นจะไปซื้อจากที่ใด และต้องเก็บเงินเพิ่มอีกเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกซื้ออุปกรณ์แต่งรถนั้นอย่าลืมว่าต้องเลือกให้ดี แต่งให้เป็น อย่าเอามาใส่มั่ว โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะนอกจากจะใช้งานได้ไม่นานแล้วอาจจะส่งผลเสียต่อรถสุดที่รักของคุณด้วยก็ได้

อ่านเพิ่มเติม 

>> เปิดโผรถกระบะมือสองรุ่นฮิต ราคาเบา สมรรถนะเยี่ยม!!

>> ชมรถตู้มือสอง 5 รุ่นที่น่าซื้อ

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley