รวมราคา Mazda มือสอง ที่มีเงินไม่ถึง 500,000 ก็ซื้อได้

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 10 พ.ค 2562
แชร์ 0

หากให้นึกถึงรถยนต์ที่มาแรงในขณะนี้คงหนีไม่พ้น Mazda อย่างแน่นอน เพราะนับตั้งแต่ที่ Mazda เริ่มพัฒนาทั้งดีไซน์และนวัตกรรมเพิ่มมากขึ้น ก็ส่งผลให้แบรนด์เติบโตในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งมือหนึ่งและมือสองอย่างรวดเร็ว สำหรับราคา Mazda มือสอง ถือว่ามีหลายระดับให้เลือกสรร โดยเฉพาะรุ่นที่ราคาไม่เกิน 500,000 บาท นั้นค่อนข้างเป็นที่ต้องการสูงในบ้านเรา

สำหรับตลาดรถยนต์มือสองในบ้านเรานั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าค่อนข้างโตแบบก้าวกระโดด โดยเหตุผลส่วนหนึ่งก็คือการเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อรถยนต์มือสองของผู้ใช้งาน จากเดิมที่มักมองว่ารถยนต์มือสองจะต้องเป็นรถที่ผ่านการเกิดอุบัติเหตุหนักมาก่อน ซ้ำยังถูกเจ้าของเต็นท์ผ่าตัดมาจนดูไม่ออก แน่นอนว่าทัศนคติเหล่านี้ล้วนมาจากการรับรู้ของผู้ที่เคยเจอปัญหาเหล่านี้มาก่อน จนทำให้หลายคนมองภาพรวมของรถยนต์มือสองในทิศทางเดียวกันจนเป็นรากที่ฝังลึกเลยก็ว่าได้ จึงไม่ต้องแปลกใจถ้าหากช่วงก่อนหน้านี้ตลาดรถยนต์มือสองยังไม่ค่อยเป็นที่น่าประทับใจเท่าใดนัก แต่คงไม่ใช่กับปี 2019 นี้อย่างแน่นอน เพราะโดยภาพรวมแล้วตลาดรถยนต์มือสองถือว่ามีเสียงตอบรับในทางที่ดี โดยเฉพาะรถจากค่าย Mazda ที่มาแรงแบบสุดๆใน ทั้งนี้ ทางทีมงาน ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทาง ตลาดรถ Unseencar.com ได้รวบรวมราคา Mazda มือสอง พร้อมรายละเอียดของแต่ละรุ่น ที่สำคัญคือมีราคาไม่เกิน 500,000 บาท เพื่อเอาใจคนงบน้อยโดยเฉพาะ

รวบรวมราคา Mazda มือสอง อัปเดตล่าสุด

รวบรวมราคา Mazda มือสอง อัปเดตล่าสุด

Mazda BT-50 PRO มือสอง

Mazda BT-50 PRO มือสอง เป็นอีกหนึ่งรถยนต์ที่มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นและมีสไตล์เฉพาะตัว ด้วยการออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทั้งการขับขี่และการใช้สอยที่หลากหลาย ซึ่งการออกแบบในครั้งนี้มีความพิเศษอยู่ที่การเลือกใช้นิยามที่ต้องไม่มีใครทำมาก่อนกับรถกระบะ นั่นก็คือการสร้างรถกระบะให้รู้สึกเป็นเหมือนรถยนต์นั่ง แน่นอนว่าการออกแบบในลักษณะนี้ทีมวิศวกรของ Mazda ก็ต้องทำงานหนักมากเป็นพิเศษ เพราะต้องเลือกใช้นวัตกรรมที่ใหม่และเหมาะสมในการพัฒนาระบบการขับขี่ควบคู่ไปกับการออกแบบภายนอกของตัวรถ

ดีไซน์ Mazda BT-50 PRO มือสอง

ดีไซน์ Mazda BT-50 PRO มือสอง

ซึ่งจากการดีไซน์ทำให้เห็นว่านักออกแบบให้ความสำคัญกับความกระฉับกระเฉงเป็นหลัก ตั้งแต่การใช้เพื่อทำธุรกิจไปจนถึงการทำกิจกรรมกับคนสำคัญ สามารถตอบโจทย์ทั้งความอเนกประสงค์ การออกแบบที่กระฉับกระเฉง ไล่มาตั้งแต่กระจังหน้าทรง 5 เหลี่ยม การเพิ่มความยาวของตัวรถเพื่อการใช้งานอย่างคุ้มค่า ตัวถังที่ใหญ่ขึ้นแต่คงไว้ซึ่งมิติที่โดดเด่น จนกระทั่งความสะดวกสบายในการโดยสารที่เลือกใช้วัสดุแบบพรีเมียมและประณีต ถือเป็นที่สุดของความสมบูรณ์แบบตั้งแต่การดีไซน์ละการใช้งานจริง

การออกแบบของ Mazda BT-50 PRO มือสอง

การออกแบบของ Mazda BT-50 PRO มือสอง

สำหรับสมรรถนะของ Mazda BT-50 PRO ได้เลือกใช้เครื่องยนต์ใหม่ดีเซล ทั้งแบบ Di-THUNDER PRO 2.2 ลิตร ที่ให้พละกำลังมากถึง 150 แรงม้า ที่ 3,700 รอบ ในขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 375 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบ และ Di-THUNDER PRO 3.2 ลิตร ให้พละกำลังสูงถึง 200 แรงม้า ที่ 3,000 รอบ ในขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 470 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบ ซึ่งในเครื่องยนต์แต่ละแบบนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะใช้การส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด นอกจากนี้ ยังครอบคลุมการขับขี่ด้วยฟังก์ชัน Shift on-the-fly ที่จะปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อนที่แบบ 2 ล้อ และ 4 ล้อ ทำให้การใช้งานมีคุณภาพมากที่สุด

โดยราคา Mazda BT-50 PRO มือสองเฉลี่ยอยู่ที่ 389,000 - 400,000 บาท โดยเป็นราคาของรุ่นที่ผลิตตั้งแต่เริ่มแรก -2018

Mazda2 รุ่น Sport Hatchback และ Sedan มือสอง

สำหรับรถ Mazda2 นั้น ถือว่าค่อนข้างมาแรงและน่าสนใจในยุคนี้ไม่ใช่น้อย โดยทั่วไปแล้วจะมีตัวถังให้เลือก 2 สไตล์ นั่นก็คือรุ่น Sport Hatchback 5 ประตู และ Sedan 4 ประตู ตามสไตล์ของแต่ละคน แน่นอนว่าในส่วนของการดีไซน์นั้นจะเห็นได้ว่ามีการปรับไลน์รุ่นย่อยในทุกๆปี โดยทั่วไปแล้ว Mazda2 ได้เลือกใช้เครื่องยนต์ทั้งแบบเบนซินและดีเซล ที่สำคัญคือการออกแบบจะเน้นความโฉบเฉี่ยว มีระดับ เส้นสายชัดเจน รวมถึงใช้เทคโนโลยีที่ใหม่ผสานเอาไว้ในทุกรายละเอียดของตัวรถ ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ LED พร้อมกับ Daytime Light แบบ LED ที่รับกับการดีไซน์ภายนอกตั้งแต่ กระจังหน้า กันชนหน้า และที่ขาดไม่ได้ก็คือการปรับเปลี่ยนให้ไฟเลี้ยวมีความเรียวรี และเข้ากับตัวรถมากยิ่งขั้นทั้งแบบ Sport Hatchback 5 ประตู และ Sedan 4 ประตู

ตัวอย่างรีวิว Mazda2 มือสอง

ตัวอย่างรีวิว Mazda2 มือสอง

ในขณะที่ดีไซน์ภายในยังคงไว้ซึ่งความหรูหรา ประณีต และสปอร์ต ถือว่าเป็นจุดเด่นของ Mazda2 เลยก็ได้ ในส่วนของภารดีไซน์ของห้องโดยสาร โดยเฉพาะวัสดุแบบพรีเมียม การจัดวางอุปกรณ์ ฟังก์ชัน และปุ่มควบคุมต่างๆของตัวรถ ทำให้ Mazda2 กลายเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่หลายคนมองว่าโดดเด่นเรื่องเทคโนโลยีและฟังก์ชันที่ครบครันมากที่สุดในขณะนี้ แต่ข้อด้อยของ Mazda2 ก็คือเบาะหลังที่ค่อนข้างแคบ ช่วงสั้น ส่งผลให้คนที่สูงหรือตัวใหญะจะนั่งได้ไม่สบายตัวเท่าไหร่นัก หลายคนจึงมองว่า Mazda2 เหมาะที่จะใช้งานแบบเดี่ยวๆ ไม่เหมาะกับการโดยสารคนเป็นประจำเท่าใดนัก

ตัวอย่างการออกแบบ Mazda2 มือสอง

ตัวอย่างการออกแบบ Mazda2 มือสอง

โดยทั่วไปแล้ว สมรระนะการใช้งาน Mazda2 ทั้งรุ่น Sport Hatchback และ Sedan จะไม่แตกต่างกันเท่าใดนัก ขึ้นอยู่กับว่าเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน Skyactive-G แบบ 4 สูบ หรือดีเซล  Skyactive-D 4 สูบ อย่างเข่น Mazda2 2017 Skyactive-G แถวเรียง 4 สูบ แบบ 16 วาล์ว ส่งพละกำลังที่มากถึง 93 แรงม้า ในความเร็วที่ 5,800 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 123 นิวตันเมตร สามารถเลือกใช้พลังงานทั้งเบนซิน 95 แก๊สโซฮอล์ 95 ทั้งแบบ E10 และ E20 และยังสามารถปรับโหมดการขับขี่ได้อย่างฉับไว

โดยราคา Mazda2 รุ่น Sport Hatchback และ Sedan มือสองเฉลี่ยอยู่ที่ 300,000 - 490,000 บาท โดยเป็นราคาของรุ่นที่ผลิตตั้งแต่เริ่มแรก -2018

Mazda3 รุ่น Sport Hatchback และ Sedan มือสอง

สำหรับ Mazda3 นั้น ถือเป็นรถยนต์ตระกูล C-Segment ที่มาแรงและได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในบ้านเรา ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ชนิดที่สามารถคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกไปครองเลยทีเดียว ซึ่งการดีไซน์ภายนอกจะยังคงการออกแบบตาม Kodo Design ด้วยกระจังหน้าทรง 5 เหลี่ยม ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ไบซีนอน โดยในรุ่นโฉมปัจจุบันใช้แบบ LED นอกจากนี้ยังผสานเทคโนโลยีเอาไว้กับการออกแบบของรถ ตั้งแต่ระบบการควบคุมการเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบเปิดใบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยการใช้สปอยเลอร์ท้ายติดตั้งให้โดดเด่น บวกกับล้ออัลลอยด์ดีไซน์พิเศษยิ่งทำให้ตัวรถมีเอกลักษณ์ตามแบบ Mazda3 มากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างการออกแบบ Mazda3 มือสอง

ตัวอย่างการออกแบบ Mazda3 มือสอง

เช่นเดียวกับการออกแบบภายในที่เลือกใช้วัสดุแบบพรีเมียม เน้นสีครีมขลิบดำ หรือบางรุ่นก็อาจจะใช้สีดำแล้วใช้สีตัดเสริมความโดดเด่นภายในห้องโดยสาร ไม่เพียงแค่การออกแบบที่ดูมีระดับและมีเสน่ห์เท่านั้น แต่ Mazda3 ยังผสานเทคโนโลยีภายในตัวรถที่ครบครันและสมบูรณ์แบบอย่างไม่มีที่ติ ปิดท้ายด้วยเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างความบันเทิงและอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

เปิดเผยดีไซน์พร้อมราคา Mazda2 มือสอง

เปิดเผยดีไซน์พร้อมราคา Mazda2 มือสอง

แน่นอนว่า Mazda3 เองก็มีตัวถังให้เลือกมากถึง 2 แบบ นั่นก็คือ รุ่น Sport Hatchback และ Sedan ผสานการทำงานร่วมกับเกียร์ Skyactive Drive ที่ให้ความรู้สึกเวลาขับขี่เป็นไปด้วยความไหลลื่นและฉับไวมากยิ่งขึ้น แต่ที่น่าสนใจก็คือห้องเครื่องได้นำแพลตฟอร์มจาก Mazda CX-5 มาใช้ได้อย่างลงตัว จนทำให้การเดินทางในทุกเส้นทางมีความประทับใจทุกครั้ง

โดยราคา Mazda3 รุ่น Sport Hatchback และ Sedan มือสองเฉลี่ยอยู่ที่ 150,000 - 471,000 บาท โดยเป็นราคามือสองเฉลี่ยจากรุ่นที่ผลิตในปี 2005-2014 เท่านั้น

สำหรับราคา Mazda มือสอง นั้น โดยในขณะนี้ยังมีรุ่นอื่นๆที่น่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อย อาทิ Mazda Tribute ที่มีราคาขายเพียง 150,000 - 199,000 บาท เท่านั้น ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนที่มีงบน้อย ต้องการใช้ในระยะสั้นๆ เพราะในปัจจุบันรถรุ่นนี้หาซื้อตามท้องตลาดได้ยากเพราะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าที่ควร แต่ในที่นี้ หากใครที่มีงบมากกว่า 500,000 บาท ก็สามารถเล่นรุ่นอื่นๆของ Mazda มือสองได้ไม่ยาก ซึ่งก็มีอีกหลายรุ่นที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีไม่ต่างกัน

อ่านเพิ่มเติม

>> รวบรวมแหล่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถที่ครบครัน พร้อมพิกัดสำหรับมือใหม่

>> เปิดโผรถกระบะมือสองรุ่นฮิต ราคาเบา สมรรถนะเยี่ยม!!

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com
BearsSmiley
แท็ก Mazda CX-5