รีวิวเปรียบเทียบ Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019 ใครจะเจ๋งกว่ากันแน่

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 11 มิ.ย 2562
แชร์ 0

เป็นปีที่รถเก๋ง 4 ประตู มาแรงไม่แพ้ใครเลยทีเดียว โดยเฉพาะคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Toyota Vios กับ Honda Civic ที่ในรุ่นปรับโฉมอย่างรุ่นปี 2019 เองก็ไม่ได้น้อยหน้ากัน เพราะต่างก็งัดทีเด็ดมาประชันกันอย่างไม่มีใครยอมใคร ชนิดที่ใครจะเจ๋งกว่าต้องลองเปรียบเทียบ Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019 แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน

สำหรับรถเก๋ง 4 ประตู ที่มาแรงในปีนี้ คงหนีไม่พ้นคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019 อย่างแน่นอน ซึ่งในรุ่นโฉมปัจจุบันนี้ต่างก็มีความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งแต่การออกแบบ ไปจนถึงสมรรถนะที่เหนือระดับ แน่นอนว่าในบทความนี้ทีมงานตลาดรถ Unseencar.com ได้นำรถเก๋ง 4 ประตูสุดฮิตมาเปรียบเทียบระหว่าง Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019 ว่าตกลงแล้วใครจะเป็นตัวจริงและเจ๋งกว่ากันแน่ 

เปรียบเทียบ Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019

เปรียบเทียบ Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019

ข้อมูลเบื้องต้น

สำหรับ Toyota Vios 2019 นั้น เบื้องต้น ถือเป็นรุ่นที่ได้รับการปรับโฉมและพัฒนาอย่างเต็มกำลัง ด้วยการเพิ่มออปชั่นที่เรียกว่า Super Spec แบบจัดหนักจัดเต็ม ด้วยการปรับชื่อรุ่นใหม่ให้มีทั้งหมด 3 รุ่น คือ Entry, Mid และ High พร้อมกับการเพิ่มอุปกรณ์เข้ามา ให้เข้ากับแนวคิดที่ว่า New Vios Super Spec หรือก็คือ การเพิ่มสเปก ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น ให้เข้ากับยุคสมัยแห่งเทคโนโลยีให้มากที่สุด โดยในรุ่นย่อยทั้ง 3 รุ่น มีสีตัวถังให้เลือกถึง 6 สี ได้แก่ สีแดง Red Mica Metallic, สีขาว Super White, สีเงิน Silver Metallic, สีเทา Gray Metallic, สีดำ Attitude Black Mica และสีน้ำตาล Quarts Brown Metallic 

นับว่าเป็นรถเก๋ง 4 ประตูอีกหนึ่งรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นเลยทีเดียว สำหรับ Honda Civic ซึ่งก็เดินทางมาจนถึงโฉมปี 2019 แล้วเรียบร้อย หากนับแล้วก็ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 10 เลยทีเดียว โดยการปรับโฉมในครั้งนี้นั้น ได้มีการเพิ่มระบบความปลอดภัยขั้นสูงอย่าง Honda Sensing เข้ามา เหมือนกับ Honda Accord แน่นอนว่าการเปิดตัว Honda Civic 2019 นี้ ทำให้เราได้เห็นว่าเบื้องต้นมีทั้งหมด 4 รุ่นให้เลือก ได้แก่ E AT, EL AT, TURBO AT และ TURBO RS AT โดยรุ่นที่มีการปรับเปลี่ยน และเพิ่มเติมรายละเอียดปลีกย่อยเข้ามามากที่สุดก็คือรุ่น TURBO RS AT นั่นเอง และความพิเศษคือ การมีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 5 สี คือ สีเงินลูนาร์ Lunar Silver Metallic (เมทัลลิก), สีขาวแพลทินัม Platinum White Pearl (มุก), สีแรงแรลลี่ Rallye Red, สีเทาโมเดิร์นสตีล Modern Steel Metallic (เมทัลลิก) และ สีดำคริสตัล Cystal Black Pearl (มุก)

เปรียบเทียบดีไซน์ภายนอก Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019

เบื้องต้นนั้น Toyota Vios 2019 จะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับรุ่นย่อยทั้ง 3 รุ่นของ Toyota Vios 2019 โดยจะพิจารณาจากรุ่น High ซึ่งถือเป็นรุ่นสูงสุดของเจนเนอเรชั่นนี้ เบื้องต้น มาพร้อมกับการออกแบบด้านหน้าที่โดดเด่น เน้นความดุดัน โคมไฟหน้าใช้แบบ Projector หลอดไฟใช้แบบ LED Light Guiding ซึ่งจะให้ความสว่างมากยิ่งขึ้นในยามที่มีทัศนวิสัยจำกัด ตามมาด้วยไฟ Day time runing แสงสีขาวที่ออกแบบมาให้มีความเรียวรีมากกว่าเดิม ให้ความรู้สึกสปอร์ต โฉบเฉี่ยว นอกจากนี้ ในส่วนของกระจังหน้าสีเทาดำ เมทัลลิก มีความโฉบเฉี่ยวด้วยการออกแบบคล้ายกับตัววาย โดดเด่นด้วยโลโก้แสดงสัญลักษณ์ของค่าย ตามมาด้วยการออกแบบด้านข้างที่มีความคมชัดในส่วนของเส้นสายมากยิ่งขึ้น ผสานกับล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว 5 ก้าน ให้อารมณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น ในขณะที่การออกแบบด้านหลังโดดเด่นด้วยฝากระโปรงหน้าสีโครเมียม พร้อมกล้องมองหลังที่ช่วยอำนวยความสะดวกในยามขับขี่ ปิดท้ายด้วยไฟตัดหมอกด้านล่างสุด ส่งเสริมให้ตัวรถดูมีเอกลักษณ์มากขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ (ในรุ่นย่อยจะมีความแตกต่างกันบางส่วนเท่านั้น เช่น ในรุ่น Mid ที่เป็นรุ่นเล็กกว่า High จะไม่มีสัญญาณเตือนของกล้องมองหลัง ในขณะที่รุ่น High จะมีสัญญาณติดมาด้วย เป็นต้น) 

รีวิวภายนอก Toyota Vios 2019

รีวิวภายนอก Toyota Vios 2019

รีวิวภายนอก Toyota Vios 2019

รีวิวภายนอก Toyota Vios 2019

สำหรับการออกแบบภายนอกของ Honda Civic 2019 นั้น ถือว่าเป็นการปรับโฉมที่เน้นความหรูหรา การสร้างสรรค์ที่เหนือกว่า ให้อารมณ์ความสปอร์ตเต็มพิกัด ผสานกับนวัตกรรมยานยนต์ที่เหนือยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าแบบ Projector พร้อมไฟส่องสว่างหน้าหลังแบบ LED ดีไซน์พิเศษ ที่มีความเรียวและรีมากขึ้น ให้อารมณ์ความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ มือขับประตูด้านนอกที่สวยงามจับได้กระชับมือ กระจกมองข้างปรับและพับแบบไฟฟ้า ระบบปัดน้ำฝนแบบปรับตั้งหน่วงเวลา ท่อไอเสีย ล้ออัลลอยด์แบบ 16 นิ้ว 5 ก้าน เส้นสายของตัวรถมีความชัดเจนและคมเข้มมากขึ้น ด้วยลวดลายที่เข้ากับกระจังหน้าพาดยาวขนาบด้วยไฟตัดหมอกคู่หน้า สัญลักษณ์ Honda ที่อยู่ด้านหน้าฝากระโปรงรถโดดเด่น เข้ากับกันชนหน้า เส้นสายด้านข้างเส้นการพาดแบบแนวตรงในระดับเดียวกับมือจับประตู ด้านหลังถูกออกแบบมาให้มีความชัดเจนในเรื่องของเส้นสายมากขึ้น ผสานกับสปอยเลอร์ดูโดดเด่นและกันชนหลังดีไซน์ใหม่ ซึ่งถือเป็นการสร้างเอกลักษณ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

รีวิวภายนอก Honda Civic 2019

รีวิวภายนอก Honda Civic 2019

รีวิวภายนอก Honda Civic 2019

รีวิวภายนอก Honda Civic 2019

เปรียบเทียบดีไซน์ห้องโดยสาร Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019

สำหรับการออกแบบภายในห้องโดยสารถือว่า Toyota Vios 2019 ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ด้วยการออกแบบเบาะนั่งโดยสารให้มีสีดำตัดกับการเดินด้ายสีแดงสด ทำให้ตัวรถมีความสปอร์ตและโดดเด่นมากขึ้น มีพนักพิงศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเพิ่มขึ้นมา ในขณะที่เบาะนั่งตอนหน้าจะถูกออกแบบให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้งาน มีความกระชับตัว พวงมาลัยกระชับมือ หน้าปัดออกแบบมาให้ใช้โทนสีทูโทน โดดเด่นทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ตามมาด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ ที่อัดแน่นมาให้อย่างเต็มพิกัด และจัดวางได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น กล้องหน้ารถ คอนโซลหน้ารถ เครื่องเล่นที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้งในระบบ Dndroid และ iOS นอกจากนี้ ในส่วนของรายละเอียดต่าง ๆ จะมีความแตกต่างตามแต่ละรุ่นย่อย เช่น ลำโพงภายในรถ รุ่น Entry จะมีเพียง 2 ลำโพง ในขณะที่รุ่น Mid และ High มีให้ถึง 4 ลำโพง เป็นต้น แต่การออกแบบโดยภาพรวมนั้นจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน

รีวิวห้องโดยสาร Toyota Vios 2019

รีวิวห้องโดยสาร Toyota Vios 2019

แน่นอนว่าการออกแบบภายในห้องโดยสารของ Honda Civic 2019 นั้น ได้รับการตกแต่งและปรับเปลี่ยนใหม่ ให้มีความกว้างขวางมากขึ้น สะดวกสบาย การจังวางเรียบร้อยและเรียบง่าย ใช้งานได้ทั่วถึง วัสดุที่ใช้เหนือกว่าคำว่าพรีเมียม สามารถมั่นใจในคุณภาพได้ โดยรายละเอียดภายในห้องโดยสารนั้นต้องเรียกว่ามีความประณีตเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น แผงคอนโซลหน้าตกแต่งแบบ Piao Black เบาะนั่งที่พัฒนาและออกแบบให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้งานทั้งคู่หน้าและตอนหลัง ซึ่งในรุ่น TURBO RS AT จะมีการเดินด้ายตะเข็บสีแดงเข้ามา เพิ่มความสปอ์ตและเหนือกว่า โดยเบาะนั่งของผู้โดยสารตอนหลังจะถูกออกแบบมาให้สามารถปรับไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง พวงมาลัยก็ถูกออกแบบให้หุ้มด้วยหนัง จับกระชับมือ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ สามารถปรับอุณหภูมิได้แบบทั้งซ้ายและขวา แป้นเหยียบคันเร่งและแป้นเบรกดีไซน์ทรงสปอร์ต

รีวิวห้องโดยสาร Honda Civic 2019

รีวิวห้องโดยสาร Honda Civic 2019

เปรียบเทียบสมรรถนะ Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019

โดยสมรรถนะของ Toyota Vios 2019 ใช้เครื่องยนต์เหมือนกันทั้ง 3 รุ่นย่อย คือ เครื่องยนต์ 2NR-FBE/4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i  ปริมาตร 1,496 cc. ขนาด 72.5 x 90.6 มม. อัตราส่วน 11.5 : 1 พละกำลังสูงสุดที่ 108 แรงม้า ท ี่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 140 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI ใช้เกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด พร้อม Sequential Shift และ Sift Lock ในขณะที่มีอัตราทดเกียร์เดินหน้าที่ 2.480-0.396 และอัตราทดเฟืองท้ายอยู่ที่ 4.761 

รีวิวสมรรถนะ Toyota Vios 2019

รีวิวสมรรถนะ Toyota Vios 2019

สำหรับสมรรถนะของ Honda Civic 2019 นั้น มีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ i-VTEC ความจุ 1.8 ลิตร ให้พละกำลัง 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 174 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ VTEC TURBO ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 220 นิวตินเมตร ที่ 1,700 - 5,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT

รีวิวสมรรถนะ Honda Civic 2019

รีวิวสมรรถนะ Honda Civic 2019

เปรียบเทียบระบบต่าง ๆ Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019

แน่นอนว่า Toyota Vios 2019 นั้น มีความโดดเด่นด้านความปลอดภัยและเทคโนโลยีที่พัฒนามาอย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น ระบบกันสะเทือนหน้าแมคเฟอร์สันสตรีท พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลังทอร์ชั่นบีม และคอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรกหน้าหลังแบบดิสก์เบรก เครื่องเสียงพร้อมฟังก์ชันเสริมความบันเทิง กล้องบันทึกภาพหน้ารถ ไฟเบรกดวงที่สาม ถุงลมนิรภัย เข็มขัดนิรภัย ระบบกุญแจนิรภัย ระบบการเตือนโจรกรรม (เฉพาะรุ่น Mid และ High) 

รีวิวระบบต่าง ๆ ของ Toyota Vios 2019

รีวิวระบบต่าง ๆ ของ Toyota Vios 2019

ในส่วนของ Honda Civic 2019 เองก็ไม่ได้น้อยหน้า เพราะได้เพิ่มเติมระบบต่าง ๆ มาให้อย่างจัดหนักจัดเต็ม ๆ ไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัย ระบบเครื่องเสียงพร้อมหน้าจอสัมผัสและการเชื่อมต่อ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบล็อกรถอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ระบบนำทางเนวิเกเตอร์อัจฉริยะ ระบบเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงผลที่ครบครัน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสาร เช่น ที่วางแก้วน้ำ ระบบเตือนและควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทาง ระบบควบคุมความเร็วแปรผัน ระบบไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น  

รีวิวระบบต่าง ๆ ของ Honda Civic 2019

รีวิวระบบต่าง ๆ ของ Honda Civic 2019 

แน่นอนว่า จากการเปรียบเทียบระหว่าง Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019 นั้น ทำให้เห็นถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ประเภทรถเก๋ง 4 ประตูอย่างเต็มกำลัง ซึ่งแต่ละค่ายก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ การสร้างยานยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าคนพิเศษนั่นเอง และสำหรับราคาจำหน่ายของ Toyota Vios 2019 เริ่มต้นที่ 609,000 บาท ในขณะที่ Honda Civic 2019 มีราคาจำหน่ายโดยเริ่มต้นที่ 874,000 บาท 

อ่านเพิ่มเติม 

>> เปิดตารางฤกษ์ออกรถตามวันเกิด

>> สตช.ผุดไอเดียใหม่ห้าม BigBike แทรกเลน และแปะสติเกอร์บอก ซีซี

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley