เทียบกันจะๆ กับการเปรียบเทียบ Toyota Corolla Altis กับ Toyota Vios เก๋งสุดเฉี่ยวที่มาจากค่ายเดียวกัน

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 11 เม.ย 2562
แชร์ 0

หากลองศึกษาการเปรียบเทียบรถยนต์แล้วก็คงจะเจอแต่รถยนต์คนละค่ายที่มีความคล้ายคลึงกันมาเทียบ แต่ในบทความนี้จะนำสุดยอดเรือธงของค่าย Toyota อย่าง Toyota Corolla Altis กับ Toyota Vios มาเทียบเคียงเพื่อให้เห็นถึงความต่าง และจุดเด่นจุดด้อยที่ช่วยให้หลายคนตัดสินใจได้ว่าควรเลือกรุ่นไหนมากกว่ากัน

เมื่อนึกถึงรถยนต์สุดหรูจากค่าย Toyota แล้ว หลายคนจะต้องนึกถึง Toyota Corolla Altis และ Toyota Vios อย่างแน่นอน เพราะทั้งสองรุ่นนี้มาจ่ายค่ายเดียวกันที่มีความคล้ายคลึงกันพอสมควร ซึ่งทีมงาน Unseencar.com -  ตลาดรถมือสอง จะนำจุดเด่นจุดด้อยของรถทั้งสองรุ่นมาเทียบเคียงกัน เพื่อให้ผู้อ่านได้ศึกษาและเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ช่วยตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังมองหารถเก๋งจาก Toyota อยู่ในขณะนี้

เปรียบเทียบ Toyota Corolla Altis และ Toyota Vios

เปรียบเทียบ Toyota Corolla Altis และ Toyota Vios

เปรียบเทียบรายละเอียดของ Toyota Corolla Altis กับ Toyota Vios

สำหรับ Toyota Corolla Altis นั้น ถือว่ามีความโดดเด่นมากพอสมควร ด้วยรูปทรงที่เน้นความยาว สปอร์ต และดูผู้ดีแบบสุดๆ อย่างเช่นในรุ่นโฉมล่าสุดอย่างปี 2019 ที่ได้เผยรุ่นย่อยถึง 2 รุ่น นั่นก็คือ Prestige และ Levin ซึ่งคาดว่าในไทยจะนำโฉม Prestige มาจำหน่าย แต่ที่น่าสนใจก็คือทั้งสองรุ่นไม่ได้แตกต่างกันมากนัก จะมีก็ฌพียงแพล็ตฟอร์มและรูปลักษณ์ภายนอกที่มีความสปอร์ตที่ค่อนข้างแตกต่างกันในระดับหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม

>> สิงห์นักบิดอาจมีเฮ หลัง Rear Winglet ของ Ducati ไม่ผิดกฎการแข่ง

>> เรื่องไม่ลับจากตำรวจ กับการคุมเข้มสงกรานต์นี้

รีวิว Toyota Corolla Altis

รีวิว Toyota Corolla Altis

ในขณะที่ Toyota Vios นั้น มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงแนวความคิด โดยจะเน้นความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับขี่เป็นหลัก ผสานกับเทคโนโลยีใหม่ๆที่น่าสนใจ ดีไซน์ภายนอกและภายในสวยสะดุดตา สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมเป็นหลัก และยิ่งในรุ่นปี 2019 ก็ได้เผยรุ่นย่อยถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ High, Mid และ Entry

รีวิว Toyota Vios

รีวิว Toyota Vios

เปรียบเทียบดีไซน์ภายนอกระหว่าง Toyota Corolla Altis และ Toyota Vios

โดย Toyota Corolla Altis นั้น ถือว่าค่อนข้างเน้นความสปอร์ตที่โฉบเฉี่ยวเป็นหลัก ออกอากาศตามหลักพลศาสตร์ที่ทำให้มีมิติตัวถังที่มีความกว้างและความสูงต่ำลดลงจากรุ่นก่อนๆ ทำให้รถมีความคล่องตัวมากขึ้น ผสานความสวยงามด้วยกระจังหน้าแบบโครเมียม เชื่อมต่อกันด้วยลายเส้น ไฟหน้าแบบ Bi-Beam LED Projector ที่ปรับระดับอัตโนมัติ พร้อมกับ LED Daytime Running Lights เหนือระดับด้วยระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เสริมความหรูหราด้วยแถบโครมเียม ไฟท้ายดีไซน์เรียวรีให้ความรู้สึกคมเข้มมากยิ่งขึ้น

ดีไซน์ภายนอก Toyota Corolla Altis

ดีไซน์ภายนอก Toyota Corolla Altis

ดีไซน์ภายนอก Toyota Corolla Altis

ดีไซน์ภายนอก Toyota Corolla Altis

สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Toyota Vios นั้นมาพร้อมกับความโดดเด่นและสปอร์ตเป็นหลัก โดยเทียบกับรุ่นปี 2019 ที่มาร้อมกับไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED กล้องบันทึกภาพหน้ารถ เพิ่มความสปอร์ตในทุกมุมมองด้วยกระจังหน้าสีดำ ล้อแม็กซ์แบบเข้มขึ้น ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เส้นสายเฉียบคม คิ้วฝากระโปรงท้ายสีเดียวกับตัวรถ เป็นต้น

ดีไซน์ภายนอก Toyota Vios

ดีไซน์ภายนอก Toyota Vios

เปรียบเทียบดีไซน์ภายในระหว่าง Toyota Corolla Altis และ Toyota Vios

ดีไซน์ภายในของ Toyota Corolla Altis จะเน้นความกว้างขวาง สะดวกสบาย และความยาวของห้องโดยสารเป็นหลัก ทำให้มีระยะห่างระหว่างผู้โดยสารตอนหน้าและหลังอยู่ราวๆ 960 มิลลิเมตร ห้องโดยสารเน้นสีโทนดำและเงิน วัสดุตกแต่งเน้นคุณภาพ เบาะนั่งไฟฟ้าคู่หน้า 8 ทิศทาง พร้อมกับปุ่มควบคุมระบบต่างๆที่ใช้งานได้ง่าย แผงคอนโซลหน้าใช้แบบ Cyber Carbon บุด้วยวัสดุแบบนุ่ม เสริมความหรูหรา พวงมาลัยหุ้มหนังปรับระดับได้ 4 ทิศทาง มาตรวัดเรืองแสง ปิดท้ายด้วยออฟชั่นที่จัดเจนทุกมุมมอง

ดีไซน์ภายใน Toyota Corolla Altis

ดีไซน์ภายใน Toyota Corolla Altis

ในขณะที่ Toyota Vios ก็จะเน้นความหรูหราและโดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยวัสดุหุ้มเบาะหนังสังเคราะห์สีดำ ให้ความรู้สึกที่สปอร์ตมากขึ้น เครื่องเสียงจอสัมผัส และฟังก์ชันต่างๆที่น่าสนใจ เบาะหนังสังเคราะห์สีดำแบบสปอร์ต สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย วัสดุพรีเมียมตั้งแต่แผงประตู คอนโซล แผงควบคุมกระจกไฟฟ้า วัสดุตกแต่งเกียร์ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งพื้นที่การจัดเก็บสัมภาระที่ครบครัน

ดีไซน์ภายใน Toyota Vios

ดีไซน์ภายใน Toyota Vios

>>> ดูรถมือสอง: Toyota Thailand

เปรียบเทียบสมรรถนะและการใช้งานระหว่าง Toyota Corolla Altis และ Toyota Vios

สำหรับ Toyota Corolla Altis มาพร้อมกับเครื่องยนต์ DOHC Dual VVT-i ขนาด 1,8 ลิตร ทำให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดที่ 177 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ Super CVT-i 7 สปีด แบบ Gate-Type พร้อมกับ Srquential ยิ่งส่งผลให้ขับขี่ได้ราบรื่น และตรงกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ได้อย่างไม่มีที่ติเลยก็ว่าได้

รีวิวสมรรถนะ Toyota Corolla Altis

รีวิวสมรรถนะ Toyota Corolla Altis

โดย Toyota Vios หากเทียบจากรุ่นปี 2019 นั้น มาพร้อบกับเครื่องยนต์ 2NR-FBE DUAL VVT-I DOHC 1,500 cc. ระบบวาล์วอัจฉริยะ 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังแรงม้าสูงถึง 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 140 นิวตัน ที่ 4,200 รอบต่อนาที เพื่อตอบสนองทุกการขับขี่ได้อย่างเต็มกำลัง ผสานกับเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด พร้อมกับ Sequential Shift เพื่อส่งผลให้การขับขี่ราบรื่นและนุ่มนวลมากยิ่งกว่าเดิม

รีวิวสมรรถนะ Toyota Vios

รีวิวสมรรถนะ Toyota Vios

สรุป

สำหรับการเปรียบเทียบ Toyota Corolla Altis และ Toyota Vios นั้น ถือได้ว่าค่อนข้างมีความใกล้เคียงกัน โดยเฉพาะลักษณะการดีไซน์ที่เน้นความสปอร์ต ดูโฉบเฉี่ยว และเส้นสายชัดเจน ไปจนถึงวัสดุที่มีความพรีเมียม เพื่อส่งให้ตัวรถดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ตอบสนองทุกการใช้งาน เรียกได้ว่าคนรักรถ Toyota จะต้องมีคิดหนักกันบ้างไม่มากก็น้อยกันเลยทีเดียว

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Chobrod.com

BearsSmiley
แท็ก Toyota Corolla Altis