5 รถเก๋งซีดานมือสอง กับงบไม่เกิน 5 แสน รุ่นไหนน่าซื้อบ้าง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 22 พ.ค 2560
แชร์ 4

ถ้าพูดถึงรถซีดานกับงบ 5 แสนในตอนนี้ ถ้าจะซื้อรถป้ายแดงคงจะเลือกหาได้แต่รถประเภท Eco Car คันเล็กๆ เท่านั้น แต่ถ้าลองมาดูที่รถมือสองสภาพดีๆ จะเห็นว่ามีอยู่หลายรุ่นมากมายที่น่าใช้งาน ทั้งขนาดรถและสมถรรนะที่ตรงตามความต้องการ

รถมือสองที่อยู่ในงบประมาณ 5 แสนมีอยู่มากมายหลายรุ่นมา แล้วจะเลือกยังไง ที่จะเหมาะตรงกับความต้องการของคุณ แต่ไม่ต้องห่วงทางเรา Chobrod.com จะมาช่วยแนะนำรถมือสอง ที่น่าจับจองเป็นเจ้าของได้ตรงกับงบประมาณและถูกใจแน่นอน 
 

Mercedes Benz C-Class ( โฉม W203 )
 
มาที่คันแรกกับ Mercedes Benz C - Class โฉม W203 หรือที่คนไทยเราเรียกกันว่าโฉม “ตาถั่ว” โฉมนี้แม้จะเริ่มขายอยู่ในระหว่างปี 2001-2007 แต่พูดถึงภาพลักษณ์ ความดูภูมิฐาน ความเป็น “รถเบนซ์” นั้นไม่ทำให้รถคันนี้ดูลงเลยยิ่งเป็นสิ่งยั่วกิเลสของคนชอบรถเบนซ์มากกว่า
สมรรถนะการใช้งานก็คนละเรื่องกับรถญี่ปุ่นที่ผลิตในปีใกล้เคียงกัน เจ้า W203 รุ่นนี้น่าใช้กว่ามาก

รุ่นนี้ถ้าจะซื้อมือสองแล้ว ถ้ามองว่าเป็นรถยุโรปอะไหล่จะหายาก บอกเลยว่าคิดผิด  รุ่นนี้อะไหล่เริ่มมีมากแล้วและจะมีเพียงบางชิ้นเท่านั้นที่ จะราคาสูงแต่ก็ไม่แตกต่างจากรถญี่ปุ่นมากนัก เวลาถ้าต้องซ่อมมองหาอู่เฉพาะ ที่รู้จักรถเบนซ์ ซ่อมเบนซ์จริงๆ รับรองว่าเมื่อคุณได้รถรุ่นนี้จะไม่เสียดายเงินที่เสียไปเลย 
 


Toyota Camry ( โฉม XV40 )
 
รถเก๋งซีดาน 4 ประตูขนาด D-Segment ของโตโยต้า โฉมที่อยู่ในงบประมาณ 5 แสนจะเป็นโฉม XV40 ซึ่งโฉมนี้เป็นโฉมที่ทางโตโยต้ามีรุ่น Hybrid ด้วยเรื่องรูปลักษ์หน้าตา อาจพูดได้ว่าเป็นโฉมที่สวยมากโฉมหนึ่งของ Camry (หรือแทบจะสวยกว่ารุ่นใหม่ด้วยซ้ำ) เป็นที่โดนใจของสาวกโตโยต้า
 
สมรรถนะการใช้งาน ออฟชั่นต่างๆ เป็นระดับรุ่นใหญ่ของค่าย เรื่องออฟชั่น ความปลอดภัยและความสะดวกสบายใส่มาแน่นเอียด อะไหล่ก็ไม่ต้องกังวลมีทั้งอะไหล่แท้ อะไหล่เทียบเป็นทางเลือก ราคาขายต่อไม่ลดลงมาก เอาเป็นว่ากับงบ 5 แสนกับรถ Toyota Camry โฉมนี่ก็น่าซื้อไม่น้อยหน้าใคร 

>>บางทีคุณอาจสนใจ โตโยต้า  มือสอง


Honda Accord (G8)
 
Accord คู่ปรับในรุ่นเดียวกันกับ Toyota Camry โฉมที่อยู่ในงบประมาณ 5 แสนสำหรับ Accord จะเป็น Accord G8 ถ้ามองเรื่องรูปลักษณ์เทียบกับ Camry แล้ว  Accord ดูจะมีส่วนว้าว ส่วนโค้งดูสปอร์ตกว่านิดหน่อย  เรื่องนี้ก็แล้วแต่คนชอบเลย
 
ออฟชั่นที่ให้มากับรถรุ่นนี้ ถ้าเป็นรุ่นเครื่องยนต์ 2.4 จะออฟชั่นจัดเต็มกว่ารุ่น 2.0 เช่น ถุงลมนิรภัย 8 ใบรวมถึงออฟชั่นระบบความปลอดภัยต่างๆ ของรถอีกนิดหน่อย เรื่องอะไหล่ก็มีมากไม่ด้อยกว่า Camry กับราคาไม่เกิน 5 แสนคุ้มค่าแน่นอน ซื้อได้เลย!! สำหรับ Accord รุ่นนี้
 

Honda Civic (โฉม FB)

รุ่นยอดฮิตตลอดการกับ ​ Honda Civic ที่มีสายการผลิตมาอย่ายาวนาน Civic ซีดานในโฉม FB เป็นรุ่นใหม่ที่สุดกับงบประมาณไม่เกิน 5 แสนแต่ก็ใช่ว่าโฉมนี้จะเก่าซะที่ไหน กับขนาดรถที่ดูคล่องตัวไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินกำลังพอดี เรื่องการออกแบบถูกใจสาวก Civic ที่มีทั้งความสปอร์ตและหรูหราทันสมัยรวมอยู่รถคันนี้
 
ด้วยความที่รถรุ่นนี้ยังไม่เก่ามากนักจึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับจองมาเป็นเจ้าของ กับงบประมาณที่ตั้งไว้มีขายในตลาดรถมือสองอยู่หลายคัน เมื่อเวลาจะขายต่อก็ไม่ต้องคิดมากราคาไม่ตกมากเกินไปเพราะเป็นรถตลาด
 

Mazda 2 Sedan (โฉมล่าสุด)
 
มาสด้ารุ่นเล็ก ถ้าราคาไม่เกิน 5 แสนจะได้รถรุ่นนี้โฉมล่าสุดเลยทีเดียว เทียบรถจากค่ายอื่นๆ ในระดับเดียวกัน เรื่องดีไซน์การออกแบบแซงเจ้าอื่นได้เลย ถ้าขึ้นว่าชื่อมาสด้าไม่ต้องห่วง เรื่องควาามโฉบเฉี่ยวที่ไม่เป็นรองใคร รุ่นใหม่ที่ผลิตออกมาขายเล่นทำเจ้าตลาดหลายทั้ง Toyota,Honda หนาวๆ ร้อนๆ ได้เหมือนกัน
 
กับงบไม่เกิน 5 แสนที่คุณจะได้รถ ปีใหม่ ไมล์น้อยกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ที่เสนอมา การออกแบบที่ล้ำสมัย เทคโนโลยี Skyactive สิ่งอำนวยความสะดวก Active Driving Display ภายในรถ อาจจะพอทดแทนเรื่องขนาดของรถที่อยู่ในแค่ระดับ C-Segment คงเทียบไม่ได้กับขนาดรถรุ่นก่อนหน้า
แต่ถ้าคุณปกติใช้รถ 1-2 คน เดินทางในเมืองเป็นส่วนใหญ่ก็เพียงพอต่อความต้องการแล้วกับ Mazda 2 คันนี้ 

เป็นยังไงบ้างกับรถมือสองที่ราคาต่ำกว่า 5 แสนแต่ว่าความคุ้มค่าเมื่อต้องเทียบกับตอนซื้อมือหนึ่งป้ายแดงแล้วคุ้มกว่าเยอะ เพียงแค่ตอนเลือกซื้อรถมือสองดูรายละเอียดรถให้ดี ทั้งภายใน ภายนอก เครื่องยนต์และตอนลองขับ ถ้าดูไม่เป็นก็หาช่างที่มีความชำนาญไปด้วย และถ้า 5 รุ่นนี้ยังไม่โดนใจคนที่กำลังคิดจะหาซื้อรถมือสองดีๆ สักคันลองเข้าไปชมที่ Chobrod.com ดูรุ่นรถเพิ่มเติมได้มีรถอีกมากมายที่อาจจะตรงใจทั้งรุ่นรถและงบประมาณที่ต้องการ