แนะนำ Sport Coupe ที่ห้ามมองข้าม กับ Peugeot RCZ เริ่มต้นเพียงหลักล้าน

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 8 มิ.ย 2562
แชร์ 1

หากใครที่กำลังมองหารถสปอร์ตราคาหลักล้านต้น ๆ จะต้องไม่มองข้ามรถ Sport Coupe อย่าง Peugeot RCZ อย่างแน่นอน เพราะเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกก็ทำให้ได้ใจไปเต็ม ๆ เลยทีเดียว

สำหรับรถ Sport Coupe อย่าง Peugeot RCZ  นั้น ในเมืองไทยอาจจะยังไม่ได้มีความนิยมสูงเช่นเดียวกับแบรนด์อื่น ๆ เพราะส่วนมากแล้วหากจะซื้อรถสปอร์ตก็จะเน้นไปที่รถ Super Car เสียมากกว่า จะไม่ค่อยหันเหมาทางรถ Coupe สักเท่าใดนัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้รับความสนใจไปเสียทีเดียว เพราะก็ยังมีอีกหลายคนที่ชื่นชอบและหลงไหลในความมีเสน่ห์ของรถประเภทนี้ และต้องบอกก่อนเลยว่ารถ Peugeot RCZ ค่อนข้างมีความโดดเด่นตั้งแต่ดีไซน์ สมรรถนะ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยราคาอยู่เพียงหลักล้านต้น ๆ เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นรถที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย 

รถ Sport Coupe Peugeot RCZ

รถ Sport Coupe Peugeot RCZ

เบื้องต้น ต้องเข้าใจก่อนว่ารถ Peugeot RCZ จะมี 2 ลักษณะ คือ รุ่น Standard (รุ่นธรรมดา) และรุ่น Premium (รุ่นพิเศษ ตามแต่ละปีที่ทำขึ้นมา เช่น รุ่น  Peugeot RCZ R) ความแตกต่างโดยหลัก ๆ ก็คือจำพวกเครื่องยนต์ที่แรงขึ้น และฟังก์ชันการใช้งานบางอย่าง เช่น หน้าจอด้านหน้าคอนโซล ที่รุ่น Premium จะสามารถพับเก็บขึ้นลงได้ ต่างจากรุ่น Standard ที่จะเป็นหน้าจอแสดงเกจจ์และค่าต่าง ๆ ของตัวรถ นอกจากนี้ ในแต่ละปีที่รถ Peugeot RCZ ได้เปิดตัวมาก็จะมีการพัฒนาและปรับปรุงรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ในรุ่นปี 2012 ก็ได้ปรับปรุงกันชนหน้าและกระจังหน้าแบบใหม่ ดีไซน์กรอบไฟและไฟหน้าให้เป็นแบบ LED และที่น่าสนใจก็คือ ในรุ่น Peugeot RCZ R 2012 ได้พัฒนากำลังรถให้มีพละกำลังสูงถึง 260 แรงม้า เทอร์โบคู่แบบแรงดันสูง พร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซอยู่ที่ 155 กรัมต่อกิโลเมตร เท่านั้น เรียกว่าเป็นหนึ่งในรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว 

รีวิวรถ Sport Coupe Peugeot RCZ

รีวิวรถ Sport Coupe Peugeot RCZ

ในส่วนของการดีไซน์นั้น ถือว่ามีความโดดเด่นตั้งแต่ด้านหน้าเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ด้านหน้าที่เป็นรูปสิงห์ผงาด มีการเล่นลวดลายกับกระจังหน้าออกแบบพิเศษ ตกแต่งด้วยโครเมียมแบบซี่ ช่องรับลมถูกปรับให้เข้ากับหลักอากาศพลศาสตร์ได้ดี แม้ในยามที่ขับรถด้วยความเร็วสูงก็ตาม ไฟหน้าถูกออกแบบมาให้รวมกันระหว่างไฟหรี่และไฟเลี้ยว ทำให้ประหยัดพื้นที่ของด้านหน้ารถได้เป็นอย่างดี ตามมาด้วยกันชนหน้าและไฟตัดหมอกที่ออกแบบให้มีสัดส่วนที่เข้ากัน ซุ้มล้อเข้ากับล้ออัลลอยด์สีสวยงาม ในขณะที่การออกแบบห้องโดยสารอาจจะไม่ได้กว้างขวางมากนักตามสไตล์รถ Sport Coupe แต่ก็ถือว่ายังตั้งอยู่บนความประณีตและพิถีพิถัน ตั้งแต่การตัดเย็บ การจัดวางปุ่มควบคุมต่าง ๆ ภายในรถ ที่ง่ายต่อการใช้งานและไม่เกะกะ รวมกับการปรับทิศทางของเบาะด้วยระบบไฟฟ้า ช่วยให้ใช้งานได้ง่าย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ที่ทำให้ Peugeot RCZ ดูมีเอกลักษณ์มากกว่ารถรุ่นอื่น ๆ ในตระกูลรถ Sport คือ พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายของรถ ที่กว้างและมีความลึก ชนิดที่ให้คนเข้าไปนอนก็ยังเหลือพื้นที่อีกมาก
และที่น่าสนใจคือ การใช้เครื่องยนต์ที่เหมือนกันกับของ Mini Cooper เพราะใช้บริษัทที่ผลิตเครื่องยนต์เดียวกัน ทำให้การใช้งานในเมืองไทยมีข้อจำกัดที่ลดลง ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลายคนไม่เลือกใช้งาน ก็เป็นเพราะข้อจำกัดเรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ และการซ่อมบำรุง และแน่นอนว่าข้อดีของการใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกับ  Mini Cooper คือ สามารถนำรถเข้าไปที่ร้านซ่อมที่รับซ่อม  Mini Cooper ได้เลย ไม่จำเป็นต้องเดาสุ่มหาที่ซ่อมบำรุงจนทำให้โดนอัพราคา หรือการตามหาศูนย์บริการที่ในบ้านเราอาจจะยังไม่ครอบคลุมเท่ากับต่างประเทศ เป็นต้น

การออกแบบด้านหลังของตัวรถ Peugeot RCZ

การออกแบบด้านหลังของตัวรถ Peugeot RCZ

การออกแบบภายในห้องโดยสารที่ประณีตของ Peugeot RCZ

การออกแบบภายในห้องโดยสารที่ประณีตของ Peugeot RCZ

อย่างไรก็ตาม หากใครที่สนใจรถ Peugeot RCZ ก็สามารถสั่งซื้อได้ตามศูนย์บริการที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย หรือหากใครที่สนใจ Peugeot RCZ มือสอง ก็สามารถหาซื้อได้ทั่วไป อาจจะมีตัวเลือกให้ไม่สูงมากนักเพราะคนที่ใช้งานค่อนข้างจะติดใจและใช้งานต่อ แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป โดยราคาเฉลี่ยนั้น เริ่มต้นที่ 1.2 ล้านบาท เท่านั้น หากใครที่หมายตาเอาไว้ก็อย่าช้า หากคุณหลงไหลรถ Sport Coupe จริง ก็ต้องห้ามพลาดรถ Peugeot RCZ โดยเด็ดขาด 

อ่านเพิ่มเติม 

>> เปิดตารางผ่อนดาวน์ Nissan X-Trail 2019 ผ่อนสบายตามกำลัง

>> ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 62 วันไหนดี วันไหนเด็ด เช็กด่วน

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley