ตอกย้ำความแรง ด้วยการส่งรุ่นย่อยใหม่ของ Ford Ranger และ Ford Everest

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ก.ค 2562
แชร์ 0

ปี 2019 ถือเป็นปีทองของ Ford เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมียอดขายในกลุ่มรถกระบะและรถอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นแล้ว ในรุ่นอื่น ๆ ก็กำลังเติบโตไม่แพ้กัน ล่าสุดก็ได้เผยหมัดเด็ดด้วยการส่งรุ่นย่อยของ Ford Ranger และ Ford Everest แล้ว

สำหรับรถกระบะและรถอเนกประสงค์สุดฮอตอย่าง Ford Ranger และ Ford Everest นั้น ถือเป็นหนึ่งในรุ่นที่ขายดีและสร้างยอดขายของ Ford ได้อย่างถล่มทลายกันเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดทาง Ford ก็ไม่รอช้า เพราะได้เผยถึงหมัดเด็ดเอาใจคอกระบะและรถอเนกประสงค์ด้วยการส่งรุ่นย่อยใหม่ของ Ford Ranger และ Ford Everest ซึ่งเป็นโฉมปี 2019 มาแล้วเรียบร้อย นั่นก็คือ Ford Ranger Open Cab 2.2L XL+ Sport 4x2 Hi-Rider 6MT และ Ford Everest Titanium Plus 

เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ของ Ford

เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ของ Ford

โดยในรุ่นย่อยของ Ford Ranger อย่าง Ford Ranger Open Cab 2.2L XL+ Sport 4x2 Hi-Rider 6MT เป็นรถกระบะที่สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความสปอร์ตในสไตล์ของกระบะพันธุ์แกร่ง โดดเด่นด้วยมิติตัวถังที่รองรับการสัมภาระให้มากขึ้น กระจังหน้าตกแต่งใหม่ ล้ออัลลอย 17 นิ้ว เพิ่มความดุด้วยกันชนหน้า-หลังสีมดำเงา สะท้อนความสปอร์ตและดุดัน เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์มาตรฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยพาวเวอร์, เซนทรัลล็อก, กระจกมองข้างแบบปรับไฟฟ้า, กระจกหน้าต่างปรับไฟฟ้าพร้อมกับระบบเปิด-ปิด แบบสัมผัส, วิทยุพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อ, ถุงลมนิรภัย, ระบบป้องกันความปลอดภัย ฯลฯ มาพร้อมกับขนาดของขุมพลัง 2.2 ลิตร ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว VG เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ สามารถส่งพละกำลังมากถึง 160 แรงม้า โดยที่มีแรงบิด 385 นิวตันเมตร ซึ่งองค์ประกอบต่าง ๆ นี้เองที่ทำให้ตัวรถดูเหนือระดับมากขึ้นอีกขั้น 

รุ่นย่อย  Ford Ranger Open Cab 2.2L XL+ Sport 4x2 Hi-Rider 6MT

รุ่นย่อย  Ford Ranger Open Cab 2.2L XL+ Sport 4x2 Hi-Rider 6MT

ในขณะที่ Ford Everest Titanium Plus ถูกออกแบบให้ดูโดดเด่นตามสไตล์ของรถอเนกประสงค์ โดยเฉพาะห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยเบาะหนังสีน้ำตาลคอนยัค ทำให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น เส้นสายเฉี่ยวคม โครงสร้างถูกยกสูงช่วยให้พร้อมลุยในทุกเส้นทางการเดินทาง กระจังหน้าสีเงินเมทัลลิคพร้อมกับสัญลักษณ์ Ford ล้อแม็กสีเงินเมทัลลิค เข้ากับตัวรถที่เป็นสีขาวอาร์กติกไวท์ ซึ่งถือเป็นความพิเศษของรุ่นย่อยนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นการออกแบบเพื่อให้ตัวรถมีความหรูหราและพรีเมียมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังผสานกับเทคโนโลยีที่น่าสนใจอีกหลายฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน, ระบบตรวจจับคนเดินและยานพาหนะรอบคันรถ, ระบบซิงค์ ฯลฯ โดยระบบและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ Ford ได้เสริมเอาไว้ให้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายแล้วยังเป็นการช่วยในเรื่องของความปลอดภัยอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ แต่ Ford Everest Titanium Plus ยังได้เลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ช่วยให้ได้สมรรถนะที่เหนือขั้นด้วยพละกำลังสูงถึง 213 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที ในขณะที่มีแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที 

รุ่นย่อย Ford Everest Titanium Plus

รุ่นย่อย Ford Everest Titanium Plus

สำหรับราคาจำหน่ายในรุ่น Ford Ranger Open Cab 2.2L XL+ Sport 4x2 Hi-Rider 6MT เริ่มต้นที่ 669,000 บาท ในขณะที่ Ford Everest Titanium Plus มีราคาเริ่มต้นที่ 1,799,000 บาท 

อ่านเพิ่มเติม

>> 2020 Volvo XC40 อัพเกรดเทคโนโลยีใหม่มีอะไรน่าสนใจ

>> เปรียบเทียบ MG ZS EV 2019 กับ Nissan leaf 2019 ในศึกชิงบัลลังก์รถยนต์ไฟฟ้า

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley
แท็ก Ford Everest