ทุบราคา Audi e-tron พร้อมเผยสุดยอดนวัตกรรมยุคใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 9 พ.ค 2562
แชร์ 0

หลังจากที่ค่ายรถยนต์แนวหน้าของโลกอย่าง Audi ได้ชี้แจงถึงจุดยืนด้านการมุ่งหน้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มกำลังให้ทันปี 2020 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งล่าสุดก็ไดเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับทุบราคา Audi e-tron เริ่มต้นที่ 5.09 ล้านบาท

จากงาน Bangkok Motor Show 2019 ที่ผ่านมา หลายคนก็คงได้เห็นแล้วว่ารถยนต์ของแต่ละค่ายนั้นมีอะไรบ้าง และมีทีเด็ดมาให้ตื่นตาตื่นใจไม่น้อย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายสี่ห่วงอย่าง Audi e-tron ที่พอหลังจากเปิดตัวแล้วก็เรียกเสียงฮือฮาไปไม่ใช่น้อย เรียกว่าเป็นการปิดมิติใหม่ของวงการรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ พร้อมกับการประกาศราคา Audi e-tron อย่างเป็นทางการ เริ่มต้นที่ 5.09 ล้านบาทไทยนั่นเอง

การเปิดตัวพร้อมเผยราคา Audi e-tron

การเปิดตัวพร้อมเผยราคา Audi e-tron

โดย Audi e-tron นั้น ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ผสานนวัตกรรมแห่งยานยนต์แบบใหม่เอาไว้ได้อย่างลงตัว ทั้งยังเป็นการยืนยันถึงศักยภาพของการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอีกด้วย แน่นอนว่าในประเทศไทยเองอาจจะยังไม่ได้เปิดกว้างและมีความพร้อมเต็มร้อยเหมือนกับประเทศอื่นๆ แต่ทาง Audi เองก็คงพอจะคาดเดาได้ว่าประเทศไทยในอนาคตจะกลายเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่พร้อมที่สุด และมีศักยภาพมากพอที่จะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าให้ติดตลาดในอนาคต เพียงแต่ต้องรอเวลาที่เหมาะสมและการปรับตัวของประชาชนถึงการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย

สำหรับ Audi e-tron เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดยนตรกรรมที่ล้ำสมัยมากที่สุดในยุคนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยการผสานระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ ควอตโตรที่เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของ Audi นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งหมด 2 ตำแหน่งด้วยกัน ซึ่งก็คือ ตำแหน่งด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้ส่งกำลังไปยังล้อได้โดยตรง ส่งผลต่อการตอบสนองที่รวดเร็ว แม่นยำ และฉับไวในทุกช่วงเวลาการขับขี่ ตั้งแต่การออกตัว การเร่ง การแซง ที่ถือว่ามอเตอร์ไฟฟ้าสามารถผสานกำลังกับการส่งพลังงานไปยังระบบการขับเคลื่อนได้อย่างลงตัว จากการทดสอบของ Audi e-tron นั้น ทำให้ประเมินกำลังได้ว่าตัวรถสามารถให้กำลังสูงถึง 266 กิโลวัตต์ หรือราวๆ 360 แรงม้า และเพิ่มเป็น 408 แรงม้า ในการใช้บูสต์โหมดสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ ยังให้แรงบิดมากถึง 561 นัวตันเมตร และเพิ่มเป็น 664 นิวตันเมตรหากใช้บูสต์โหมดเช่นเดียวกัน

ราคารถยนต์ไฟฟ้า Audi e-tron

ราคารถยนต์ไฟฟ้า Audi e-tron 

แน่นอนว่าสมรรถนะที่เหนือระดับนี้เอง คือการสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองลูกค้าที่ชื่นชอบความสปอร์ตอย่างเต็มที่ โดยเฉลี่ยแล้ว Audi e-tron สามารถทำอัตราเร่งได้ 0-100 km./hr. ในเวลา 6.6 วินาที และ ทำอัตราเร่งสูงถึง 200 km./hr. ในเวลา 5.7 วินาทีสำหรับการใช้บูสต์โหมดด้วย จากการทดลองอย่างเข้มงวดนั้น ทำให้ทราบว่าในการชาร์จไฟเพียง 1 ครั้ง Audi e-tron สามารถเดินทางได้ถึง 417 km. เลยทีเดียว

ประสิทธิภาพและสมรรถนะของ Audi e-tron

ประสิทธิภาพและสมรรถนะของ Audi e-tron

อย่างไรก็ตาม Audi e-tron ถือว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าแบบสปอร์ตที่มีสมรรถนะและประสิทธิภาพการขับขี่ที่ลงตัวมากที่สุดในยุคนีเวลาก็ว่าได้ ไม่เพียงแต่สมรรถนะเท่านั้นที่ทำให้ใครหลายคนต่างก็ต้องร้องว้าว เพราะเพียงแค่เห็นดีไซน์ทั้งภายนอกจรดภายในแล้ว คงปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่า Audi e-tron เกิดมาเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดในยุคนี้ ชนิดที่ราคา Audi e-tron กลายเป็นเรื่องเล็กไปเลยสำหรับใครที่ต้องการหารถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดมาไว้ในครอบครอง

อ่านเพิ่มเติม

>> Mercedes-Benz GLS 2019 ใหม่ SUV สุดหรู เปิดตัวที่ยุโรปก่อนใคร!

>> สาระน่ารู้! เกี่ยวกับจุดบอดของรถบรรทุกที่ควรระวังอย่างที่สุด

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley
แท็ก Audi e-tron