รวม 5 รถยนต์เปิดตัวใหม่ต่างประเทศที่น่าสนใจประจำเดือนตุลาคม สำหรับคนรักรถไม่ควรพลาด

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 ต.ค 2562
แชร์ 0

รวมรีวิว 5 โมเดลรถยนต์เปิดตัวใหม่ในต่างประเทศ รวมถึงที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ มาดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้าง

รถยนต์ใหม่2019

รถยนต์เปิดตัวใหม่จากต่างประเทศในเดือนตุลาคม 2562

เข้าสูไตรมาสที่ 4 กันแล้ว แต่ค่ายผู้ผลิตยังทยอยกันเปิดตัว รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายตั้งแต่ต้นปีหน้าให้คึกคักพอสมควร สำหรับในเดือนตุลาคมนี้ถือว่ามีรถยนต์ใหม่หลายรุ่นที่น่าสนใจทีเดียว ซึ่งทาง unseencar.com เราได้รวมรวมนำมารีวิวิวขนาดย่อมสำหรับผู้อ่านทุกท่านค่ะ

1.Mazda 2 Minorchange

เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศอังกฤษ โดยมีการปรับปรุงด้านหน้า-หลัง กระจังหน้ารังผึ้งขนาดกว้างขึ้น โคมไฟหน้าใหม่แบบ KODO Design พร้อมล้ออัลลอยที่มีให้เลือกทั้งลายเดิมขนาด 15 นิ้ว และลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว และสีตัวถังใหม่ เทา Polymetal Grey ที่กำลังจะตามมาในปี 2020 สำหรับภายในห้องโดยสารมีการปรับแดชบอร์ด, ช่องแอร์ และแผงประตูให้ดูดีขึ้น พร้อมทั้งปรับเบาะคู่หน้าให้โอบสรีระผู้ใช้งานกว่าเดิม และยังปรับปรุงวัสดุซับเสียงให้เงียบขึ้นด้วย ด้านขุมพลัง Mazda 2 Minorchange เวอร์ชั่นอังกฤษ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 1,496 ซีซี ซึ่งมีพละกำลังแตกต่างกัน 3 แบบดังนี้

  • กำลังสูงสุด 75 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที พร้อมระบบ Mazda M Hybrid จับคู่กับเกียร์ธรรมดา
  • กำลังสูงสุด 90 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 148 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบ Mazda M Hybrid จับคู่กับเกียร์ธรรมดา
  • กำลังสูงสุด 90 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 148 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังปรับบูธยางยูรีเธนของช่วงล่างหลังใหม่ พร้อมปรับแต่งพวงมาลัย และเพิ่มระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) และเพิ่มระบบความปลอดภัยให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

รถใหม่ 202

Mazda 2 Minorchange

2.Volvo XC40 EV

Volvo XC40 เวอร์ขั่น EV ภายนอกไม่เห็นความแตกต่างจากรุ่นปกติมากนัก ไฟหน้ายังเป็น Thor’s Hammer ไฟท้ายแนวตั้ง แต่กระจังหน้าเปลี่ยนเป็นแบบปิดแทน ภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพให้เห็น แต่ทางค่ายได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อ EV โดยเฉพาะ มีการใช้วัสดุรีไซเคิลในการตกแต่งภายใน เน้นความสปอร์ต แต่เต็มไปด้วยประโยชน์ในการใช้งานเป็นหลัก อาทิ จุดเก็บของบริเวณแผงประตู, ใต้เบาะ, ขอเกี่ยวถุงขนาดเล็กแบบพับเก็บได้, ถังขยะแบบถอดออกได้บริเวณอุโมงค์เกียร์ และพื้นที่เก็บของใต้ฝากระโปรงหน้าขนาด 30 ลิตร ด้านขุมพลังจะเป็นระบบไฟฟ้า EV ที่พัฒนามาจาก 40.1 Concept (2016) โดยใช้ platform แบบ CMA ติดตั้งแบตเตอรี่ใต้พื้นรถภายในโครงสร้างตัวถัง เพื่อประหยัดพื้นที่และป้องกันการกระแทกจากด้านล่าง ที่สำคัญยังติดตั้ง ชุดเซนเซอร์ Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเคยใช้ใน Volvo เป็นครั้งแรก และเซนเซอร์ radar – ultrasonic และ กล้องมองภาพ สำหรับรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติในอนาคต

รถเปิดตัวใหม่2019

Volvo XC40 เวอร์ชั่น EV

3. Toyota C-HR Minorchange สเปคยุโรป

Toyota C-HR Minorchange มาพร้อมกับสีตัวถังใหม่ สีส้มสปอร์ต พร้อมไฟหน้าและไฟท้ายจากเทคโนโลยี premium LED โดยในโคมไฟหน้ามีทั้งไฟเลี้ยวและไฟ DRL ส่วนไฟท้ายเชื่อมต่อกันเป็นแนวยาวผ่านสปอยเลอร์สีดำด้านหลัง กระจังหน้า, หลังคา, กระจกมองข้าง, ชายล่างตัวถังรอบคัน ตกแต่งด้วยสีดำ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีดำดุดัน ภายในห้องโดยสารได้ปรับปรุงระบบเชื่อมต่อใหม่ อาทิ หน้าจอสัมผัสและเครื่องเสียงของ JBL รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, แผนที่สามารถอัพเดทแบบไร้สาย และเพิ่มเทคโนโลยี NVH ในทุกรุ่นย่อย เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร ด้านขุมพลังมีให้เลือก 2 รูปแบบคือ

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 Hybrid ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor และแบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) ให้กำลังรวมทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ E-CVT
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 Hybrid Dynamic Force ขนาด 2.0 ลิตร 1,986 ซีซี. กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร ที่ 4,400 – 5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet และแบตเตอรี่ Ni-Mh (Nickel Metal Hydride) เมื่อรวมกำลังกับเครื่องยนต์แล้วจะได้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT

Toyota C-HR Minorchange

Toyota C-HR Minorchange

4. Genesis G70 Sedan 2020

Genesis อีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ระดับหรูหราจากค่าย Hyundai ของเกาหลีใต้ เปิดตัว G70 Sedan 2020 โฉมที่ 3 ของตระกูล “G” ในสหรัฐอเมริกา ปรับปรุงโฉมใหม่ด้วยการเพิ่มตัวเลือกสีภายนอก ด้วยสี Black Forest Green และ Savile Silver พร้อมยางขนาด 19 นิ้ว ในรุ่น G70 3.3T Prestige และรุ่นที่สูงกว่า นอกจากนี้ตัวถังยังผลิตด้วยอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา และเสริมด้วยเสาค้ำเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของรถยนต์ ทำให้รถอยู่ในตำแหน่งที่มีแรงโน้มถ่วงมากขึ้น พร้อมกันนี้ Genesis ยังปรับช่วงล่างใหม่เพื่อให้ขับขี่เหมือนรถสปอร์ตมากขึ้น ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ 2 แบบคือ เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ และเครื่องยนต์ขนาด 3.3 ลิตร เทอร์โบชาร์จ V-6 ที่สามารถทอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.5 วินาที ด้วยพละกำลัง 365 แรงม้า แรงบิด 509 นิวตันเมตร (376 ฟุตปอนด์)

รถใหม่ต่างประเทศ2019

Genesis G70 Sedan 2020

 

 

5.Suzuki Waku SPO 2020

รถยนต์สไตล์ย้อนยุค ที่เรามักเห็นกันในการ์ตูนญี่ปุ่นสมัยก่อน ซึ่งทาง Suzuki ได้ฉลองครบรอบ 100 ปี ในปี 2020 ที่จะถึงนี้ ด้วยรถต้นแบบขนาดกระทัดรัดแบบ A-Segment โดดเด่นด้วยหน้าตาคลาสสิค มีสเน่ห์ แต่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้า PHEV นอกจากนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยด้วยปุ่มกดที่สามารถเปลี่ยนแบบตัวถัง กระจังหน้า และรายละเอียดในห้องโดยสารได้เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดรถยนต์ส่วนตัวขนาดเล็ก ที่พัฒนาขึ้นสำหรับผู้ขับขี่ทุกเพศ ทุกวัย เหมาะสำหรับทุกการใช้งาน ทั้งยังพร้อมมอบความสนุกและความตื่นเต้นให้ผู้ขับขี่อีกด้วย

รถยนต์ต่างประเทศ2020

Suzuki Waku SPO 2020

จะเห็นได้ว่ารถยนต์ที่เปิดตัวใหม่แต่ละรุ่นค่อนข้างเน้นไปที่การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากขึ้น ส่วนด้านระบบความปลอดภัยหลายค่ายก็ไม่ได้ละเลย ยังคงบรรจุระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่จำเป็นรวมถึงระบบความปลอดภัยขั้นสูงของแต่ละค่าย เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกมั่นใจยิ่งขึ้น แน่นอนว่าการพัฒนารถยนต์จะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ ในอนาคตข้างหน้าเราอาจได้เห็นรถยนต์แบบใหม่ที่ล้ำยุคจนคาดไม่ถึงก็เป็นได้ หากมีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ทาง ตลาดรถ unseencar.com เราจะนำมาอัพเดทอย่างแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม 
>> All-New Isuzu D-MAX 2020 เปิดตัวแล้ว สมการรอคอยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 510,000 บาท
>> รีวิว All-New Mazda3 2019 ยนตรกรรมระดับพรีเมียม พร้อมราคาผ่อน-ดาวน์แบบละเอียดก่อนใคร

Maneerat.P