รีวิวเด็ดๆจาก Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium แบบไม่ลับฉบับคนใช้จริง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 เม.ย 2562
แชร์ 0

หากให้นึกถึงรถยนต์ที่ติดตาและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกก็คงหนีไม่พ้นรถที่มีสัญลักษณ์ดาวสามแฉกเป็นแน่ และหนึ่งในรถที่ได้รับการยกระดับว่าเป็นหนึ่งรุ่นที่ใช้ดีและทันสมัยเข้ากับวัยรุ่นมากที่สุดนั่นก็คือ Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium นั่นเอง

สำหรับรถยนต์สุดหรูอย่าง Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium นั้น ถือเป็นหนึ่งในความภูมิใจของแบรนด์ดาวสามแฉกอย่าง Mercedes-Benz เป็นอย่างมาก เพราะสามารถตีตลาดกลุ่มวัยรุ่นได้ในที่สุดหลังจากที่ไม่ว่าจะออกรุ่นไหนๆมาก็ดันไปถูกชะตากับวัยทำงานเสียมากกว่า จนทำให้เจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นได้ไม่เท่ากับแบรนด์อื่นๆที่อยู่ในระดับเดียวกัน

รีวิว Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium จากการใช้งานจริง

รีวิว Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium จากการใช้งานจริง

เบื้องต้นนั้น Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ถูกออกแบบมาให้มีสัดส่วนด้านหน้าที่ยาว ท้ายสั้น ภายใต้ฝากระโปรงอัดแน่นไปด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์แบบจัดเต็ม แต่ที่น่าสนใจก็คือในส่วนที่ด้านท้ายสั้นนั้น กลับไม่ได้ส่งผล่อการเก็บสัมภาระแต่อย่างใด เพราะสามารถออกแบบให้วางของในแนวลึกได้เป็นอย่างดี ประกับกับเส้นสายการออกแบบที่ดูพรีเมียม เข้ากับวัยรุ่นมากยิ่งขึ้นก็ยิ่งทำให้ขึ้นแท่นเป็นรถยนต์ที่ครองใจวัยทีนตามไปด้วย

หากให้รีวิวอย่างละเอียดแล้วก็คงจะไล่ไม่หมด แต่หากลองสังเกตและดูความพึงพอใจต่อการออกแบบดังกล่าวของกลุ่มผู้ใช้งานแล้วก็คงต้องยกนิ้วให้กันเลยทีเดียว ไล่มาตั้งแต่การออกแบบภายนอกของตัวรถที่ถูกลบเหลี่ยมสันออกไปเกือบหมด ยิ่งมองด้านข้างไล่ตั้งแต่จมูกหน้ารถไปจนถึงท้ายก็จะยิ่งเห็นความโค้งมนอย่างมีระดับ โดยเฉพาะในส่วนของด้านหน้าตัวรถที่มองแล้วแทบจะใกล้เคียงกับจรวดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีความแหลมคล้ายกับเหยี่ยวที่พร้อมจะโผบินในทุกเวลา ผสานกับความลงตัวของกระจังหน้าเป็นลายตาข่างทรงโค้ง ล้อไปกับตราสัญลักษณ์ของตัวรถก็ยิ่งทำให้ดูหรูและพรีเมียมมากยิ่งขึ้นไปอีก ประกอบกับไฟหน้าที่ถูกออกแบบมาให้อยู่ในโคมเดียวกันก็ยิ่งทำให้ด้านหน้าดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น แต่ที่ทำให้หลายคนต้องร้องว้าวนั่นก็คือในส่วนของการใส่ระบบตัดแสงอัตโนมัติไปที่กระจกมองข้างที่ใช้งานแล้วตอบสนองได้ดีสุดๆ แถมยิ่งเป็นการตอกย้ำด้านความพรีเมียมอีกด้วย  

การออกแบบด้านหน้าที่โฉบเฉี่ยวและดูสปอร์ต

การออกแบบด้านหน้าที่โฉบเฉี่ยวและดูสปอร์ต Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium

ในขณะที่ด้านหลังของตัวรถนั้น จะไม่ได้ออกแบบมาให้ใหญ่มากเท่าใดนัก  ด้วยโคมไฟท้ายแบบ LED เป็นไฟก้อนที่ติดกับทั้งตัวรถและฝากระโปรงท้าย เมื่อรวมกับตราดาวสามแฉกที่อยู่ระหว่างกลางยิ่งบ่งบอกถึงความเป็น Mercedes-Benz ได้ดีมากขึ้น และในส่วนที่ทำให้ตัวรถดูโดดเด่นมากก็คงจะเป็นด้านล่างของกันชนหลังที่เป็นตำแหน่งของท่อไอเสียทรงสปอร์ต ล้อที่ใช้แบบรถสปอร์ตซีดาน ถูกดีไซน์แบบ 5 ก้านเหมือนรูปดาว ก็ทำให้เห็นว่า  Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium เป็นรถที่มาพร้อมความพรีเมียมแบบจริงจัง

การออกแบบด้านท้ายของตัวรถให้สั้น

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium การออกแบบด้านท้ายของตัวรถให้สั้น

ย้ายมาด้านในของห้องโดยสารที่เห็นแล้วก็คงต้องอดปากชมไม่ได้ เพราะได้รับการออกแบบมาให้หรูหราและทันสมัยด้วยเบาะหนังอย่างดี เบาะคู่หน้าใช้สไตล์ Bucket Seat สามารถเข้ากับสรีระของผู้นั่งได้ และยังช่วยปรับด้วยระบบไฟฟ้า แผงคอนโซลถูกออกแบบมาให้ดูเรียบแต่หรู ปุ่มฟังก์ชันไม่เยอะจนรถ แถมยังอัดแน่นเรื่องฟังก์ชันอำนวยความสะดวกและความบันเทิงมาให้แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแบบสัมผัสรองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลาย ทั้งยังสามารถควบคุมปุ่มคอนโทรลตรงกลางระหว่างคนขับและคนนั่งได้ มีปุ่ม Muti-Function บนพวงมาลัยที่ถูกออกแบบให้มี 3 ก้านทรงสปอร์ต ยังไม่รวมถึงปุ่มช่วยเลือกโหมดการขับขี่ที่มีมาให้แบบจัดเต็มถึง 4 โหมด ได้แก่ Eco, Comfort, Sport และ Sport+ ซึ่งก็จให้อารมณ์ที่แตกต่างกันไป แต่เชื่อเถอะว่าการตอบสนองของระบบการขับขี่นั้นดีจนไม่มีที่ติเลยก็ว่าได้

การออกแบบห้องโดยสารที่พรีเมียมและหรูหรา

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium การออกแบบห้องโดยสารที่พรีเมียมและหรูหรา

ถ้าพูดถึงระบบการขับขี่แล้วก็คงจะต้องพูดถึงสมรรถนะตามมาด้วย แน่นอนว่า  Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบเรียง เทอร์โบคู่ สามารถให้พละกำลังสูงถึง 245 แรงม้า แรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ พร้อม Paddle Shift ที่ใช้เปลี่ยนเกียร์ได้ที่พวงมาลัย แต่เชื่อหรือไม่ว่าทาง  Mercedes-Benz ได้เคลมเอาไว้ว่าสามารถทำอัตราเร่งได้ 0-100 ภายใน 6.4 วินาที และยังทำความเร็วสูงสุดถึง 250 Km./hr. ชนิดที่ไม่ว่าจะใช้โหมดใดในการขับขี่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องประสิทธิภาพและการใช้งานเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถตอบสนองและใช้งานได้อย่างจัดเต็มแน่นอน

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้  Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ถูกใจวัยทีนนั้น ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องระบบความปลอดภัยอย่างแน่นอน เพราะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ารถระดับโลกอย่าง  Mercedes-Benz นั้นระบบความปลอดภัยค่อนข้างจะโดดเด่นและทำงานได้เกินกว่าประสิทธิภาพที่โฆษณาเอาไว้เสียอีก โดยในครั้งนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด เพราะจัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัยที่มากถึง 9 ลูก ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบป้องกันล้อหมุน ระบบเบรก ระบบช่วยเบรก ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า ระบบรักษาความเร็ว ระบบจำกัดความเร็ว รวมไปถึงระบบเบรกป้องกันล้อล็อก

>> บางทีคุณอาจสนใจ cls 300d

ฟังก์ชันและระบบอำนวยความสะดวกของตัวรถ

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ฟังก์ชันและระบบอำนวยความสะดวกของตัวรถ

สรุป

เรียกได้ว่า Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium นั้น เป็นอีกหนึ่งยานยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงในขณะนี้ เพราะนอกจากจะเข้าถึงกลุ่มวัยทำงานแล้วยังสามารถเจาะกลุ่มวัยทีนได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย บวกกับค่าตัวที่อยู่ในหลัก 4 ล้านต้นๆ ก็ยิ่งทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าผู้ใช้งานหลายคนก็ปลื้มจนชมแบบไม่ขาดปากเลยทีเดียว แล้วคุณหล่ะคิดว่า Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium เป็นหนึ่งในยนตรกรรมในดวงใจของคุณหรือไม่?

อ่านเพิ่มเติม

>> ทำความเข้าใจ กับการใช้แอร์รถยนต์แบบถูกต้องและประหยัด

>> เช็คให้ดี!! เลือกซื้อรถมือสองไม่ให้โดนจกตาจากเต็นท์รถมือสอง

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley
แท็ก Mercedes-Benz