เผยภาพ KIA XCEED โฉมใหม่สไตล์สปอร์ตอย่างเท่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 มิ.ย 2562
แชร์ 0

หลังจากเผยภาพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับ crossover ใหม่เอี่ยม Seltos ใหม่เอี่ยม เมื่อไม่นานมานี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ Kia ยังคงเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ crossover ใหม่ขนาดเล็กที่ดูสปอร์ตกว่า Ceed Hatchback คือ XCeed

Kia XCeed มีความสปอร์ตมากกว่า Ceed

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบระหว่าง  Kia XCeed กับ Ceed ก็คือการขัดเกลาเส้นสายเสริมรถหรู มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนบานประตูคู่หลังใหม่ และดีไซด์โครงสร้างเสา C ให้ฝากระโปรงท้ายลาดเอียงดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นอีกขั้น และยังไม่หยุดแค่นั้น Xceed รุ่นใหม่นี้ยังเป็นรุ่นที่มีช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่สุดในพิกัด

Kia Xceed เป็นรถในพิกัด crossover utility vehicle (CUV) ซึ่งมีการออกแบบคล้ายคลึงกับ coupe ไฮบริดและรุ่นนี้เป็นผลิตภัณฑ์ของศูนย์พัฒนาแบรนด์ยุโรปใน Frankfurt ประเทศเยอรมนี แต่ Kia Motors Europe ที่ Gregory Guillaume  เป็นผู้ออกแบบ การคลอดโฉมของ CUV รุ่นใหม่นี้คาดว่าจะเป็นการเติมเต็มช่องว่างระหว่าง Stonic และ รุ่นพี่ Sportage

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบระหว่าง Kia XCeed กับ Ceed ก็คือการขัดเกลาเส้นสายเสริมรถหรู มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนบานประตูคู่หลังใหม่ และดีไซด์โครงสร้างเสา C ให้ฝากระโปรงท้ายลาดเอียงดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นอีกขั้น และยังไม่หยุดแค่นั้น Xceed รุ่นใหม่นี้ยังเป็นรุ่นที่มีช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่สุดในพิกัด

ดีไซด์โครงสร้างเสา C ให้ฝากระโปรงท้ายลาดเอียงดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นอีกขั้น

ปัจจุบัน Kia ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดข้อมูลใด ๆ ของ Xceed ทั้งสิ้น คาดว่ารถอเนกประสงค์รุ่นใหม่นี้จะเป็นรถพื้นฐานเดียวกับ Kia Ceed มาพร้อมกับตัวเลือกเครื่องยนต์รวมถึง3 สูบ 1.0 ลิตร ให้กำลัง 120 แรงม้า เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.4 T-Gdi 140 แรงม้าและ 1.6 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซลที่ให้กำลัง 115 แรงม้า และอาจจะมีขุมพลัง Plug-in Hybrid ให้เลือกด้วย ขณะเดียวกัน รุ่นที่ทันสมัยและหรูหราที่สุดจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน T-GDi ขนาด 1.6 ลิตรจาก Ceed GT ให้กำลัง 204 แรงม้า และแรงบิด 265 นิวตันเมตร การออกแบบภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยมาตรวัดหน้าจอสี ขนาด 12.3 นิ้ว

Kia Xceed จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มิถุนายนนี้  จะเป็นคู่แข่งของ Ford Focus Active โดยตรง

อ่านเพิ่มเติม 

>> Toyota Commuter 2019 รถตู้โฉมใหม่ วางจำหน่ายแล้วในไทย ราคาเริ่มต้น 1,269,000 บาท

>> ส่อง Honda BR-V 2019 Minor Change โฉมอิเหนาเปิดตัวแล้วในไทย

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com