ข่าวล่ามาแรงแซงทุกความร้อน StreetFighter V4 จาก Ducati พร้อมเปิดตัวแบบด่วนๆแน่!

Big Bike | 8 มี.ค 2562
แชร์ 0

จากที่มีกระแสข่าวว่าทาง
นั้นเตรียมนำเอาเครื่องยนต์ V4 จากรุ่น Panigale V4 ไปพัฒนาต่อเป็นโมเดลในแนวเนกเกตกันบ้างอย่าง
และแล้วล่าสุดก็ดูเหมือนกระแสข่าวตรงนี้กำลังจะเป็นจริงขึ้นมา หลังจากที่ทางสื่ออย่าง AcidMoto ได้โพสท์ประเด็นนี้ หลังจากการสัมภาษณ์ CEO ของ Ducati คุณ Claudio Domenicali เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง

บอสจากค่าย Ducati ยันเอง StreetFighter V4 มาแน่นอน แบบด่วนที่สุด

จากที่มีกระแสข่าวว่าทาง Ducati นั้นเตรียมนำเอาเครื่องยนต์ V4 จากรุ่น Panigale V4 ไปพัฒนาต่อเป็นโมเดลในแนวเนกเกตกันบ้างอย่าง StreetFighter V4 และแล้วล่าสุดก็ดูเหมือนกระแสข่าวตรงนี้กำลังจะเป็นจริงขึ้นมา หลังจากที่ทางสื่ออย่าง AcidMoto ได้โพสท์ประเด็นนี้ หลังจากการสัมภาษณ์ CEO ของ Ducati คุณ Claudio Domenicali เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง

คุณ Claudio Domenicali บอสใหญ่จากค่าย Ducati

โดยบอสใหญ่จาก Ducati ได้ตอบประเด็นซักถามนี้กับแหล่งข่าวว่า “หลังจากที่ Panigale V4R ได้รับการโหวตให้ชนะเลิศ แม้ว่าพวกเราจะยังไม่ได้มีโอกาสได้ทดสอบเลย เราสามารถคาดหวังได้มั้ย ว่าจะได้พบเจอเครื่องยนต์ลูกนี้ในโมเดลอื่นๆ กันบ้าง อย่างเช่น StreetFighter V4?”

คุณ Claudio Domenicali เองก็ได้ตอบว่า “คุณคิดว่า Ducati เองควรจะผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ใช่ไหม?”

แหล่งข่าว “แน่นอน มันมีความต้องการรถรุ่นนี้สูงมากๆ เลยทีเดียว มีผู้คนเรียกร้องเข้ามาอย่างมากมาย”

Claudio Domenicali “เอาล่ะ ถ้างั้นรถรุ่นนี้จะคลอดออกมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้!”

StreetFighter V4 มาแน่นอน แต่เร็วที่สุขเมื่อไหร่ ชาว Unseencar คงต้องลุ้นกัน

และจากบทสัมภาษณ์นี้ถือว่าเป็นการสรุปประเด็นของการผลิต Ducati StreetFighter V4 แบบชัวร์ไม่มั่วนิ่มและไม่ต้องรอการคาดการณ์ใดๆ แต่ “เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” อาจจะมีความคืบหน้าสำหรับรถต้นแบบในปี 2019 และพร้อมวางขายกันจริงๆ ในช่วงต้นปี 2020 และคาดว่าสเปกพื้นฐานของเครื่องยนต์ลูกนี้ มีขนาดความจุเครื่องยนต์อยู่ที่ 1,103 cc ทำให้มันสามารถรีดแรงม้าสูงสุดออกมาได้มากมายถึง 214 ตัวกันเลยทีเดียว และทอร์คหรือว่าแรงบิดนั้นให้มาอยู่ที่ 125 นิวตันเมตรที่ 10,000 รอบต่อนาที

2019 Ducati Panigale V4 แรงบันดาลใจสำคัญของ Ducati StreetFighter V4

และคาดการณ์ว่า Ducati StreetFighter V4 นั้นจะมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ใกล้เคียงกับ Panigale V4 แต่อาจจะมีการตัดบางฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็นต่อรถในแนวเนกเกตออก เพื่อให้สามารถทำราคาที่ย่อมเยาลงกว่า Panigale V4 สำหรับข่าวคราวเคลื่อนไหวสำหรับ Ducati StreetFighter V4 แน่นอนว่าเรา ไม่ลืมหยิบมา Update ให้ชาว Unseencar ได้ทราบแน่นอน!!

ดูเพิ่มเติม