ทริคขายรถมือสองให้ปลอดภัย ไร้กังวลจากมิจฉาชีพ

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 15 มิ.ย 2562
แชร์ 0

จากความนิยมรถยนต์มือสองในปัจจุบัน คงทำให้เหล่าคนมีรถยนต์ส่วนตัวหันมาขายทอดตลาดกันไม่ใช่น้อย อาจจะด้วยต้องการเงินก้อนเพื่อนำไปใช้สอย หรือเพื่อนำเงินไปซื้อรถคันใหม่ก็ตาม เพราะอย่างนี้ ก่อนขายรถมือสองจะต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดเพื่อป้องกันภัยจากมิจฉาชีพและการกดราคาจากเต็นท์รถยนต์มือสอง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกซื้อรถยนต์มือสองในตลาดรถยนต์ในขณะนี้มีความนิยมที่สูงมากขึ้น เพราะนอกจากจะมีราคาที่ผ่อนสบายแล้ว ยังมีให้เลือกอย่างหลากหลาย แน่นอนว่าเต็นท์รถมือสองเองก็ต้องสรรหารถยนต์มาขายให้ได้มากที่สุด ยิ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ได้ราคาที่ดีตามไปด้วย บางรุ่นอาจจะราคาต่ำกว่ามือหนึ่งเพียง 1-2 แสนบาท เท่านั้น แต่ก็ยังได้รับความนิยมในตลาดรถยนต์มือสองอยู่

ทริคการขายรถยนต์มือสองในตลาดรถ

ทริคการขายรถยนต์มือสองในตลาดรถ

เช่นเดียวกับเหล่าคนที่กำลังอยากขายรถยนต์ส่วนตัวเข้าสู่ตลาดรถมือสอง ซึ่งเหตุผลโดยหลัก ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการหาเงินก้อนเพื่อใช้สอย หรือแม้กระทั่งการขายเพื่อนำเงินไปดาวน์รถใหม่ที่มีคลาสสูงกว่า เพราะอย่างนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังคิดจะขายรถยนต์ จะต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ตั้งแต่การขายรถ ไปจนถึงการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพด้วยเช่นเดียวกัน 

ศึกษาตลาดรถยนต์มือสอง

สำหรับขั้นแรกของคนที่กำลังจะขายรถยนต์มือสองนั้น ลำดับแรกจะต้องศึกษาตลาดรถยนต์ให้ละเอียด โดยเฉพาะตลาดรถยนต์มือสองในขณะนั้น ๆ เพราะในแต่ละช่วงรถยนต์จะมีความนิยมที่แตกต่างกัน อย่างเช่น หากเป็นรถกระบะ จะต้องเลือกขายในช่วงหลังเก็บเกี่ยวผลผลิต จึงจะได้ราคาที่สูง เพราะในตลาดกำลังเป็นที่ต้องการ เหล่าเกษตรกรเองก็มีเงินก้อนโตจากการขายผลผลิตทางการเกษตร จึงทำให้มีเงินดาวน์รถทันที 
ในขณะเดียวกัน หากเป็นรถจำพวกรถเอนกประสงค์ รถเก๋ง 4 ประตู หรือแม้กระทั่งรถ Ecocar นั้น จะได้รับความนิยมทั้งปีเลยก็ว่าได้ เพราะส่วนมากแล้วผู้ที่นิยมใช้รถประเภทดังกล่าวจะเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือกลุ่มคนที่มีรายได้ต่อเดือนแบบตายตัว และมีเงินหมุนในทุก ๆ เดือน ดังนั้น หากใครที่กำลังอยากขายรถจำพวก รถเอนกประสงค์ รถเก๋ง 4 ประตู และ Ecocar จะสามารถขายได้ราคาในทุกช่วงเวลาของปีนั่นเอง 

รู้ทริคขายรถมือสองให้ได้ราคา 

แน่นอนว่าก่อนขายรถยนต์เข้าสู่ตลาดรถยนต์มือสองนั้น จะต้องศึกษาทริคการขายเบื้องต้นเอาไว้ให้ดีเสียก่อน สรุปทริคหลัก ๆ ได้ดังนี้
1. ปรับเปลี่ยนและแปลงโฉมให้รถใหม่ โดยเฉพาะการนำรถเข้าไปซ่อมแซมในส่วนที่ทำให้รถเป็นตำหนิ เช่น รอยถลอก นอกจากนี้ ต้องนำรถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก หัวเทียน ไส้กรองอากาศ ยางรถยนต์(หากขับมานานแล้ว) ฯลฯ ให้เรียบร้อย ก่อนนำไปขายในตลาดรถยนต์มือสอง 
2. ศึกษาราคากลางในตลาดรถยนต์ โดยการศึกษาราคากลางของรถยนต์นั้น สามารถศึกษาได้จากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ได้ประกาศขายรถยนต์ แล้วให้ค้นหารุ่นรถที่กำลังจะขาย เช่น หากรุ่นรถเป็น Honda City 2015 ก็ให้ค้นหาและดูราคาโดยเฉลี่ย ว่าต่ำสุดอยู่ที่เท่าใด และสูงสุดอยู่ที่เท่าใด หากรถของคุณเป็นรถที่ใช้งานน้อย ไม่เกิดอุบัติเหตุหนัก ก็อาจจะตั้งราคาให้อยู่ในช่วงที่สูงสำหรับรุ่นรถได้ แต่ต้องไม่สูงเกินไป เพราะบางครั้งคนอาจจะมองวาหากเสียเงินจำนวนมากแบบนี้ การเลือกซื้อรถมือหนึ่งอาจจะคุ้มค่ามากกว่านั่นเอง
3. เลือกแหล่งขายที่ถูกใจ และเป็นที่นิยม โดยการเลือกแหล่งขายนั้น เบื้องต้นจะต้องศึกษาว่าส่วนมากแล้วเหล่าคนที่ขายรถยนต์ส่วนตัวนิยมแบบใด เช่น อาจจะเลือกนำไปขายที่เต็นท์รถยนต์มือสอง เพื่อประเมินราคาและความคุ้มค่าว่าเหมาะสมกับราคากลางหรือไม่ หรือแม้กระทั่งการนำไปประกาศขายตามเว็บไซต์ออนไลน์ต่าง ๆ 
อย่างไรก็ตาม คุณสามารถศึกษาทริคขายรถมือสองได้จากที่นี่

การขายรถยนต์มือสอง

การขายรถยนต์มือสอง

ประกาศขายรถ และเตรียมตัวให้พร้อม 

หลังจากที่ศึกษาข้อมูลรถ และทริคขายรถเบื้องต้นจนเข้าใจแล้ว ก็สามารถประกาศขายรถได้ทันที ตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ 
1. เลือกเว็บไซต์ประกาศขายรถที่ปลอดภัย พร้อมศึกษาข้อมูลภายในเว็บให้ละเอียดอีกครั้ง ซึ่งจะต้องดูว่าการประกาศขายรถตามเว็บไซต์ หรือแหล่งออนไลน์ต่าง ๆ มีกฎการลงประกาศขายอย่างไรบ้าง เพื่อเตรียมข้อมูลให้ครบ โดยการประกาศขายรถทางออนไลน์จะทำให้เข้าถึงผู้ที่ต้องการได้รวดเร็วกว่าการเดินไปประเมินราคาที่เต็นท์รถ หากเต็นท์รถใดที่เห็นรถเราแล้วสนใจ ก็จะติดต่อเรามาเอง 
2. เตรียมข้อมูล และใส่ลายน้ำเพื่อเป็นเครดิตของรูปภาพให้เรียบร้อย ป้องกันคนไม่หวังดีนำรูปภาพรถไปขาย โดยในรูปภาพต้องประกอบด้วย รุ่นรถ ราคาขาย ชื่อผู้ประกาศ และข้อมูลติดต่อ 
3. ลงประกาศขายรถ และใส่ข้อมูลให้เรียบร้อย ที่สำคัญอย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดก่อนกดประกาศขาย 
4. เตรียมพร้อมสำหรับการให้ข้อมูลกับผู้ที่สนใจ ที่สำคัญอย่าลืมศึกษาข้อกฎหมายสำหรับการขายรถให้ละเอียด เพื่อป้องกันในกรณีที่โดนโกง  

อย่างไรก็ตาม การขายรถเข้าสู่ตลาดรถยนต์มือสองนั้น ผู้ขายควรศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ให้ละเอียดเสียก่อน เพื่อป้องกันการโดนหลอกจากมิจฉาชีพ ที่สำคัญอย่ารีบร้อนขายจนขาดความระมัดระวังตัวอย่างเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นอาจเกิดผลเสียต่าง ๆ ตามมาได้นั่นเอง 

อ่านเพิ่มเติม 

>> ตามหาสีรถถูกโฉลกตามวันเกิด พร้อมความหมายที่แฝงอยู่

>> พบกับรถตู้มือสองน่าใช้ ราคาถูกใจ สมรรถนะเยี่ยม

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Chobrod.com

BearsSmiley